Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng

Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chẳng cần phải mất nhiều thời gian để nhào bột, nay bạn đã có thể làm bánh bột lọc nhân tôm thịt từ bánh tráng đậm đà, hấp dẫn không kém cạnh ngoài hàng. Cùng vào bếp ngay với món hấp ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bột lọc nhân tôm thịt từ bánh tráng

Bánh tráng Tôm Thịt heo xay Nấm mèo Nước mắm Tỏi Ớt Đường Giấm Nước sôi Hành tím Đường Muối Tiêu Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi

  • Bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh. Không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.
  • Không nên mua tôm chảy nhớt, thân uốn cong thành hình tròn, di chuyển ngón tay trên vỏ tôm thấy có sạn trong vỏ.
  • Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) khô ngon

  • Tai nấm càng dày, càng lớn thì chất lượng càng cao. Khi mua, bạn dùng tay bẻ thử nấm. Nếu nấm khô cứng, có thể dễ dàng bẻ vụn thì đây là loại đã được sấy khô hoàn toàn và bảo quản đúng tiêu chuẩn.
  • Nếu nấm hơi mềm nghĩa là nó đang bị ẩm, có nguy cơ nhiễm nấm mốc cao.
  • Khi mua nấm mèo, bạn cũng nên ngửi thử mùi của sản phẩm. Nếu nấm có mùi lạ, mùi nấm mốc thì không nên mua.

Nguyên liệu món ăn bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, bếp gas, chảo chống dính, dao, thớt,...

Cách chế biến Bánh bột lọc nhân tôm thịt từ bánh tráng

  • Pha nước chấm

    Bạn cho 45ml nước mắm vào chén, cho tiếp 50gr đường, 40ml giấm, 40ml nước sôi vào và khuấy đều cho đến khi đường tan. Cuối cùng, bạn cho 15gr tỏi băm, 15gr ớt băm vào là hoàn thành phần nước chấm.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, bạn ngâm 80gr nấm mèo trong 150ml nước khoảng 60 phút để nấm được nở mềm. Sau 15 phút, bạn vớt nấm ra, để ráo rồi cắt nhuyễn.

    Bạn rửa sạch tôm, dùng tay nhẹ nhàng bẻ đầu tôm 45 độ, rút từ từ phần chỉ lưng ra khỏi tôm. Để chắc chắn rằng tôm được sạch, bạn dùng dao khứa dọc sống lưng tôm, sau đó dùng mũi dao lấy phần chỉ tôm ra.

    Nếu bạn thích để lại phần đầu tôm, dùng mũi dao tách nhẹ nhàng vỏ lưng tôm, sau đó cũng sử dụng phần mũi dao rọc nhẹ và lấy chỉ ở lưng tôm ra là được.

    Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

    Cách ngâm nấm mèo khô đúng cách

    • Trước khi ngâm nấm mèo, bạn nên xả sơ nấm qua nước lạnh cho sạch cát và bụi bẩn.
    • Chỉ nên ngâm nấm mèo tối đa 3 - 4 tiếng, không nên ngâm nấm quá lâu vì có thể khiến nấm sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe.
    • Chỉ nên ngâm nấm mèo khô trong nước lạnh, không nên ngâm trong nước nóng vì sẽ sinh ra nhiều chất không tốt cho sức khỏe.

  • Xào nhân

    Bạn cho 100ml dầu vào chảo, khi dầu nóng, cho hành tím vào phi thơm. Khi hành vàng, bạn cho tôm vào đảo đều tay trong 3 phút, sau đó nêm nếm tôm với 5gr đường, 5gr muối, 5gr tiêu.

    Tiếp theo, bạn cho 200gr thịt heo xay vào và xào cho đến khi thịt săn lại. Cuối cùng, bạn cho nấm mèo vào và đảo đều hỗn hợp cho đến khi các nguyên liệu chín mềm.

  • Gói bánh bột lọc

    Bạn cho bánh tráng lên mặt phẳng, phết 1 lớp nước cực mỏng lên bánh để tạo độ kết dính. Tiếp theo, bạn múc 1 muỗng canh nhân cho vào chính giữa bánh tráng, gấp bốn góc của bánh lại để tạo thành hình chữ nhật đẹp mắt.

    Khi đã gói xong, bạn bọc thêm bên ngoài bánh 1 lớp lá chuối với chiều dài lá gấp lại, lật ngược bánh và gấp chiều ngang bánh để bánh được chắn chắn.

    Mách bạn: Khi bạn gói bánh, chú ý nhẹ tay để tránh làm rách bánh tráng, khi hấp sẽ bị vỡ ra không còn ngon nữa

  • Hấp bánh bột lọc

    Bạn cho nước vào xửng hấp, bật lửa lớn và đợi khi nước sôi, xếp bánh vào xửng và hấp trong 10 phút.

  • Thành phẩm

    Món bánh bột lọc với phần nhân tôm thịt đậm đà, vỏ bánh lại không bị dai, chấm với nước mắm tròn vị khiến bạn ăn hoài không dứt.

Với công thức trên, món bánh bột lọc nhân tôm thịt từ bánh tráng đã nhanh chóng hoàn thành. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng,cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt,cách làm bánh bột lọc từ bánh tráng,bánh bột lọc nhân tôm thịt,bánh bột lọc từ bánh tráng,món hấp,cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt,cách làm bánh bột lọc từ bánh tráng,bánh bột lọc nhân tôm thịt,bánh bột lọc từ bánh tráng,món hấp,cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt,cách làm bánh bột lọc từ bánh tráng,bánh bột lọc nhân tôm thịt,bánh bột lọc từ bánh tráng,món hấp,