Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bột lọc chiên giòn đơn giản tại nhà

Bạn đã bao giờ ăn thử món bánh bột lọc chiên giòn thay vì bánh bột lọc hấp chưa? Cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món bánh độc đáo này nhé.

Bánh bột lọc chiên giòn

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh bột lọc chiên giòn là món ăn lạ miệng được chế biến từ bánh bột lọc truyền thống. Khi thưởng thức món ăn này, bạn vừa cảm nhận được vị của bánh truyền thống mà còn cảm nhận được độ giòn của bánh mới được chiên. Hãy vào bếp và chiêu đãi gia đình bằng món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh bột lọc chiên giòn

Mẹo chọn mua tôm tươi: Bạn nên mua những con thịt còn chắc; có vỏ trắng, trong; đầu vẫn còn dính với thân; càng tôm vẫn còn nguyên. Không nên mua những con thịt mềm, đã ngả màu qua vàng hoặc đen vì đây là những con chết đã lâu.

Nguyên liệu làm bánh bột lọc chiên giònNguyên liệu làm bánh bột lọc chiên giòn

2 Cách làm bánh bột lọc chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khi mua tôm về, bạn cắt bỏ phần đầu, đuôi tôm và rút chỉ lưng cho tôm rồi đem rửa sạch. Nếu bạn không thích ăn vỏ tôm thì có thể lột bỏ vỏ.

Ướp tôm và thịt với ½ thìa hạt nêm, ¼ thìa bột ngọt. Trộn đều để tôm và thịt thấm gia vị và để nghỉ trong 15 phút.

Bước 2 Chế biến nguyên liệu

Đảo đều tôm thịtĐảo đều tôm thịt

Bắt chảo lên bếp và đổ 2 thìa dầu ăn vào, khi dầu nóng cho hành tím vào để phi thơm. Tiếp theo, cho hỗn hợp tôm thịt vào rồi đảo đều, nêm thêm ½ thìa đường và tiếp tục đảo đến khi hỗn hợp chín tới.

Bước 3 Chuẩn bị bột cho bánh

Chuẩn bị bột cho bánhChuẩn bị bột cho bánh

Đổ bột năng ra tô và thêm vào 1/2 thìa muối rồi trộn đều.

Tiếp theo, bắt nồi lên bếp và đổ vào 200ml nước rồi bật bếp để đun sôi. Khi nước đã sôi, múc từng thìa nước bỏ vào tô bột và tiếp tục trộn bột cho đến khi thấy bột dẻo.

Sau đó dùng tay để nhào cho bột thật mịn, dẻo và không dính tay nữa.

Nặn bánh bột lọcNặn bánh bột lọc

Chia bột thành từng miếng nhỏ sau đó nắn thành từng miếng mỏng. Cho nhân vào giữa và nắn phần rìa bánh lại, để bánh đã nắn vào dĩa có chứa bột năng để bánh không bị dính nhau.

Mẹo hay

Nước phải đun thật sôi mới làm bột chín và dẻo.

Khi cho nước sôi vào bột phải cho từ từ, nếu cho quá nhiều sẽ làm bột bị nhão.

Bạn có thể sử dụng cây cán bột, bình rượu hoặc ống nước để nắn mỏng bánh được đều hơn

Bước 4 Luộc bánh

Bỏ bánh vào luộcBỏ bánh vào luộc

Bắt nồi lên bếp và đổ nước vào để luộc bánh, khi nước đã sôi thì bỏ bánh vào. Luộc khoảng 5 - 7 phút là bánh đã chín và bạn có thể vớt bánh ra.

Mẹo hay: Sau khi nặn bột, bạn có thể đem chiên trực tiếp nhưng nếu bạn luộc bánh trước, bánh chiên xong sẽ giòn hơn.

Bước 5 Chiên bánh

Chiên bánh trên bếpChiên bánh trên bếp

Bắt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, đến khi dầu nóng thì bạn bỏ bánh vào chiên. Chiên đến khi 2 mặt vàng và giòn, vỏ bánh không còn bị dính vào nhau thì dùng vợt vớt bánh ra để ráo dầu.

Mẹo hay: Trước khi chiên bánh, bạn có thể cho 1 ít dầu ăn vào bánh đã luộc và trộn đều để khi chiên, bánh không bị dính vào nhau.

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa bánh bột lọc chiên giòn hấp dẫn, lạ miệng, khi ăn chấm cùng với nước chấm tự làm là hoàn hảo với lớp vỏ vàng giòn rụm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi bạn thưởng thức món bột lọc chiên, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của bánh cũng như là vị của bánh bột lọc truyền thống trong từng miếng bánh, có thể thưởng thức bánh bột lọc chiên với nước mắm hoặc tương ớt. Bạn nên chiêu đãi gia đình mình vào những ngày có nhiều thời gian rảnh để bữa ăn gia đình được gắn kết hơn bạn nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bột lọc Huế

Trên đây là công thức làm bánh bột lọc chiên đơn giản tại nhà. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh bột lọc từ bột năng hoặc tổng hợp 6 cách làm bánh bột lọc đơn giản tại nhà để thực hiện nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công với món ăn nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh bột lọc chiên giòn đơn giản tại nhà,bánh bột lọc,cách làm bánh bột lọc chiên,cách làm bánh bột lọc chiên giòn,làm bánh bột lọc chiên,làm bánh bột lọc chiên giòn,