Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan từ bánh quy socola M&M

Cách làm bánh bông lan từ bánh quy socola M&M siêu đơn giản

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khéo tay biến tấu cốt bánh bông lan, bánh quy và kẹo socola M&M sẽ tạo nên 1 ổ bánh mới trông rực rỡ và xinh xắn hơn nhiều. Nhanh tay vào bếp thực hiện món bánh này cùng HAY ĂN bạn nhé.

Nguyên liệu làm Bánh bông lan từ bánh quy socola M&M

Cốt bánh bông lan vanilla (20cm) Cốt bánh bông lan socola (20cm) Bánh quy M&M Bơ lạt Đường nâu Bột mì đa dụng Đường bột Sữa tươi không đường Socola chips Socola M&M (trang trí) Socola đen bẻ nhỏ (trang trí) Socola đen (đun chảy) Chiết xuất vanilla Muối

Thông tin nguyên liệu

Các cốt bánh bông lan và bánh quy socola M&M bạn có thể mua sẵn ngoài tiệm bánh hoặc bạn có thể làm tại nhà nhé.

nguyên liệu Bánh bông lan từ bánh quy socola M&M

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, tô, túi bắt kem, phới dẹt, dao chà láng,...

Cách chế biến Bánh bông lan từ bánh quy socola M&M

  • Đánh bơ và đường nâu

    Cho bơ và đường nâu vào tô, sau đó dùng máy đánh trứng đánh bơ với đường cho đến khi hoà quyện vào nhau tạo thành hỗn hợp mịn màu nâu nhạt.

  • Làm kem bơ

    Chia đường bột, bột mì và sữa thành 2 phần.

    Đầu tiên, cho 1 phần đường bột, bột mì, sữa cùng với 1 ít muối và 1 ít chiết xuất vanilla vào tô đựng hỗn hợp bơ đã trộn. Dùng máy đánh trứng đánh ở mức độ thấp cho đến khi hỗn hợp mịn.

    Sau đó, cho phần đường bột, bột mì và sữa còn lại vào hỗn hợp rồi tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng để hỗn hợp hoà quyện với nhau.

    Cuối cùng, trộn nhẹ nhàng hỗn hợp kem bơ đã đánh với socola chips. Cho phần kem bơ ra túi bắt kem để thực hiện bước trang trí.

  • Trang trí bánh

    Đặt phần cốt bánh bông lan socola lên đĩa hoặc một mặt phẳng.

    Bắt kem bơ lên mặt bánh và dàn cho kem mịn, xếp lên bánh vài chiếc bánh quy M&M. Bạn có thể lấp những khoảng trống trên mặt bánh bằng socola M&M nhé.

    Tiếp theo, đặt phần cốt bánh vanilla lên trên. Phủ toàn bộ bề mặt và xung quanh thành bánh bằng kem bơ socola chips.

    Trang trí bên hông bánh bằng các miếng bánh quy đã bẻ nhỏ, socola cắt vụn, socola chips và socola M&M.

    Phần trên mặt bánh, bạn phủ và dàn đều một lớp socola đen đã được đun chảy rồi xếp những chiếc bánh quy M&M lên. Bóp thêm 1 ít socola đã đun chảy theo hình zig-zag trên bề mặt là xong.

  • Thành phẩm

    Với cách trang trí đơn giản này, chúng ta đã một chiếc bánh bông lan từ bánh quy socola thật ngon và bắt mắt. Đây là một chiếc bánh dành cho những người yêu sự kết hợp giữa độ mềm mại, bông xốp của bánh bông lan và vị giòn rụm của bánh quy đi kèm với lớp kem béo ngậy của kem bơ socola chips và đăng đắng từ socola đen đấy.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn cần cân đo chính xác các nguyên liệu để làm kem bơ ngon, béo mịn.
  • Để mặt bánh phẳng và trông đẹp mắt hơn, bạn nên dàn mặt kem bơ và socola đun chảy thật đều tay.
  • Với các bánh quy socola ở phía trên cùng, bạn nên rưới 1 ít socola để các bánh dính nhau thì "núi" bánh quy tạo thành sẽ cao và cố định nhé.
  • Sử dụng trong vòng 2-3 ngày, bảo quản trong túi kín ở ngăn mát

Chỉ với vài bước đơn giản là chúng mình đã có 1 ổ bánh bông lan từ bánh quy socola M&M xinh xắn đẹp mắt rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ Cookies Cupcakes and Cardio.

Từ khóa: Bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,cách làm bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,cách làm bánh bông lan từ bánh quy,bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,bánh bông lan từ bánh quy,món bánh,cách làm bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,cách làm bánh bông lan từ bánh quy,bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,bánh bông lan từ bánh quy,món bánh,cách làm bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,cách làm bánh bông lan từ bánh quy,bánh bông lan từ bánh quy socola M&M,bánh bông lan từ bánh quy,món bánh,