Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa

Cách làm bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa thơm ngon

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bông lan xốp mềm luôn được nhiều người yêu thích, tại sao bạn không tự mình biến tấu món bánh bông lanh thành món angel cake siêu xinh nhỉ. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh bông lan thiên thần - Angle cake cốt dừa làm mê mẩn lòng người nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa

Cake flour (có thể thay bằng bột mì số 8) Bột bắp Bột nở Whipping cream Nước cốt dừa Cơm dừa sấy khô Lòng trắng trứng Cream of tartar Đường bột Tinh chất lá dứa

Thông tin mua các nguyên liệu, dụng cụ làm bánh

  • Khuôn bánh chiffon bạn có thể mua tại các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh hoặc đặt qua mạng internet.
  • Bột mì số 8, cake flour, bột nở bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng bách hóa, siêu thi hoặc có thể đặt trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu thực hiện món Cách làm bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, khuôn bánh chiffon, máy đánh trứng,...

Cách chế biến Cách làm bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa

  • Trộn hỗn hợp nhân dừa

    Cho 35gr cơm dừa sấy khô vào 75gr nước cốt dừa và trộn đều cho các nguyên liệu hòa vào nhau.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 180gr lòng trắng trứng và 1 ít muối vào tô sao đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa, sau đó cho 1 muỗng cà phê cream of tartar vào đánh khoảng 30 giây nữa.

    Chia 75gr đường bột thành 3 phần và cho từ từ vào đánh đến khi lòng trắng trứng tạo thành hình chóp oặt là đạt.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể đánh trứng bằng tay thay cho bằng máy. Bạn dùng phới lồng đánh đều tay cho đến khi trứng bông đạt yêu cầu là được.
    • Khi đánh trứng (bằng tay và bằng máy) bạn lưu ý đánh một chiều, hạn chế đánh ngược lại vì sẽ làm vỡ bọt khí làm bánh không nở đẹp.
    • Lòng trắng trứng không nên đánh bông quá cứng, sẽ khó trộn bột. Nhưng cũng không được đánh quá mềm, khi trộn bột các bọt khí trong lòng trắng có thể sẽ bị vỡ nhiều, làm cho thớ bánh kém mịn màng và bánh nở kém. Vì thế chỉ cần đánh đến khi trứng tạo chóp oặt xuống là được.
    • Trước khi đánh trứng cần lưu ý lòng trắng trứng không dính lòng đỏ, dầu mỡ và các chất bẩn khác. Nhiệt độ trứng ở nhiệt độ phòng. Trứng không quá cũ, Nếu trứng cũ thì độ bông sẽ kém.
  • Trộn bột bánh

    Trộn 50gr cake flour, 15gr bột bắp và 2gr bột nở lại với nhau. Chia hỗn hợp bột và dừa thành 3 phần sau đó rây lần lượt từng phần bột và cho dừa vào lòng trắng trứng và trộn bằng cách vét rồi hất từ dưới lên để hỗn hợp được trộn đều.

    Làm tương tự với 2 phần bột và dừa còn lại đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Cho bột vào khuôn chiffon đường kính 18cm, dùng khăn lau sạch phần bột dính bên trên và đạp nhẹ khuôn bánh xuống bàn để bột được bánh được trãi đều.

    Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 50 – 60 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Sau khi lấy bánh ra thì úp ngược khuôn bánh xuống bàn cho bánh nguội hẳng.

    Dùng dao cắt men theo thành bánh để lấy bánh ra khỏi khuôn.

    Mách nhỏ: Bánh bông lan Angle cake có cấu trúc mịn xốp và nhẹ, nên sử dụng khuôn bánh chiffon để bánh có thể bám thành khuôn và nở cao. Tránh chọn các loại kem nặng trang trí bánh để hạn chế bánh bị xẹp.

  • Đánh kem lá dứa

    Cho vào tô chứa 150gr whipping cream 15gr đường bột và 1/2 muỗng cà phê tinh chất lá dứa dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp đạt trạng thái bông tạo chóp oặt xuống là được, sau đó cho vào túi bắt kem.

  • Thành phẩm

    Chia bánh thành 8 phần, mỗi phần cắt giữa cho kem lá dứa vào, cuối cùng cho 1 ít cơm dừa sấy khô bên trên và thế là bánh bông lan Angle cake đã hoàn thành.

    Từng chiếc bánh bông lan mềm xốp cùng với kem béo mịn thơm đậm vị lá dứa. Cắn một miếng là phải ăn thêm miếng nữa, không thể cưỡng lại được. Bánh sẽ ngon hơn rất nhiều khi dùng kèm với một cốc sữa tươi hay trà nóng.

Cách bảo quản bánh

  • Bánh làm xong nên sử dụng trong ngày nếu để ở nhiệt độ phòng.
  • Nếu ăn không hết bạn cất bánh vào hộp đậy kín nắp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong 1 tuần.

Với công thức làm món bánh bông lan thiên thần - Angle cake cốt dừa thơm ngon, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn có được những bữa ăn ngon miệng. Chúc bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube SavouryDays

Từ khóa: Bánh bông lan thiên thần - Angel cake cốt dừa,cách làm bánh bông lan thiên thần cốt dừa,angle cake,bánh bông lan thiên thần,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan,món bánh,cách làm bánh bông lan thiên thần cốt dừa,angle cake,bánh bông lan thiên thần,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan,món bánh,cách làm bánh bông lan thiên thần cốt dừa,angle cake,bánh bông lan thiên thần,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan,món bánh,