Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bông lan sữa chua mini cho bé cực đơn giản

Bạn đang tìm kiếm món ăn vặt với hương vị thơm ngon, mềm mịn dành cho bé? Cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách làm bánh bông lan sữa chua mini nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 4 người

Bánh bông lan sữa chua mini với hương vị thơm ngon, mềm mịn và cách làm đơn giản hứa hẹn sẽ trở thành món ăn vặt yêu thích dành cho bé. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay cách làm bánh bông lan sữa chua mini nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh bông lan sữa chua mini

Mẹo hay

Để chọn trứng gà tươi, bạn nên chọn những quả có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt hay màu sẫm. Khi sờ vào vỏ trứng, khi thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi.

Khi chọn bột mì để làm bánh bông lan, bạn nên chọn bột mì số 8 vì đây là loại bột không chứa bột nổi và có độ ẩm cao, khi làm bánh sẽ có độ mềm, xốp hơn các loại bột mì khác.

Trong làm bánh, cream of tartar giúp lòng trắng trứng dễ bông cứng và không bị vỡ bọt khí trong khi đánh. Bạn có thể mua nguyên liệu này tại các cửa hàng làm bánh chuyên dụng hoặc siêu thị trên toàn quốc, nếu không tìm mua được nguyên liệu này, bạn có thể thay thế bằng một ít nước cốt chanh và một nhúm muối

2 Cách làm bánh bông lan sữa chua mini

Bước 1 Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứngTrộn hỗn hợp lòng đỏ trứng

Đầu tiên, bạn tách riêng 3 lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Cho lòng đỏ trứng gà, 1 hộp sữa chua có đường và 25ml dầu ăn vào tô rồi dùng phới lồng khuấy đều tay để các nguyên liệu tan vào nhau. Thêm vào tô ¼ muỗng chiết xuất vani và tiếp tục khuấy đều.

Bước 2 Rây bột

Rây bộtRây bột

Bạn lọc qua rây 50g bột mì và 30g bột bắp rồi cho vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, dùng phới lồng khuấy đều đến khi nhấc phới lên thì hỗn hợp kéo dài thành sợi và không đứt là đạt.

Bước 3 Đánh lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Đối với lòng trắng trứng, bạn cho vào tô khác rồi cho thêm một ít muối. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi lòng trắng trứng nổi nhiều bọt khí thì cho ¼ muỗng cream of tartar vào và đánh tiếp ở tốc độ vừa.

Khi lòng trắng trứng nổi các bọt khí li ti thì bạn cho từ từ 50g đường vào, tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp lòng trắng trứng bông lên, khi nhấc que đánh thấy có chóp cứng là đạt.

Bước 4 Trộn hỗn hợp bột

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Tiếp theo, bạn chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần rồi từ từ cho từng phần vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, bạn dùng phới lồng và trộn đều theo 1 chiều từ dưới lên để 2 hỗn hợp hòa quyện vào nhau, lưu ý nên vét ở phần đáy để đảm bảo không còn bột bị dính ở dưới.

Làm tương tự đến khi hết hỗn hợp lòng trắng trứng.

Bước 5 Nướng bánh

Ở công đoạn này, bạn bật lò ở nhiệt độ 150 độ C để lò ổn định nhiệt.

Cho bột vào cup giấyCho bột vào cup giấy

Tiếp theo, bạn chuẩn bị các cup giấy và chia hỗn hợp bột. Bạn chỉ nên đổ bột khoảng ⅔ cup để khi bánh chín sẽ nở vừa đủ mặt cup, không bị tràn ra ngoài.

Nướng bánhNướng bánh

Bạn cho bánh vào chính giữa lò và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 30 phút đến khi bánh vàng mặt. Bạn có thể thử bánh chín bằng cách cắm một que tăm vào chính giữa bánh, khi rút lên thấy tăm sạch và khô thì lúc đó bánh đã chín hoặc có thể ấn nhẹ lên bánh, nếu mặt bánh phồng trở lại thì lúc đó bánh đã chín.

Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng và để nguội trong 5 phút là đã có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bánh bông lan sữa chua miniBánh bông lan sữa chua mini

Bánh bông lan sữa chua mini với màu sắc vàng ươm, thơm mùi trứng và sữa chua cùng vị mềm mềm rất thích hợp cho các bé ăn vặt vào những buổi lỡ trong ngày. Bên cạnh đó, bánh cũng có thể dùng cho người lớn để ăn kèm với trà vào những buổi gặp mặt.

Trên đây là cách làm bánh bông lan sữa chua mini, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh bông lan sữa chua mini cho bé cực đơn giản,bánh bông lan sữa chua,các món ngon từ sữa chua,sữa chua,bánh bông lan,các món bánh,