Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan sốt ruốc

Cách làm bánh bông lan sốt ruốc đơn giản béo ngậy chiêu đãi cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc có lẽ, món bánh bông lan sốt ruốc đã không còn quá xa lạ với nhiều người Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn và béo ngậy của nó. Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm món bánh này siêu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chuẩn vị nhé! Vào bếp làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Bánh bông lan sốt ruốc

Trứng gà Ruốc bông Bột ngô Bột mì đa dụng Sữa tươi có đường Vani Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua trứng gà có lớp vỏ màu nâu sẫm, không xuất hiện các đốm đen, khi dùng tay sờ lên bề mặt sẽ cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đó là trứng gà tươi mới.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra độ tươi mới của trứng bằng cách soi trứng dưới bóng đèn, nếu phần lòng đỏ tròn không di động, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới.
  • Tránh chọn mua những quả trứng có màu sắc nhợt nhạt, đốm đen xuất hiện nhiều, bề mặt khi sờ vào thấy láng mịn vì đây là trứng đã để lâu ngày, không còn ngon và tươi mới.

Mua các loại bột ở đâu

  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua bột ngô và bột mì đa dụng tại các tiệm bán nguyên liệu làm bánh, cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Bạn cũng có thể mua các loại bột bột ngô, bột mì đa dụng trên các trang thương mại điện tử hoặc tại trang web hayan.vn

Nguyên liệu làm bánh bông lan sốt ruốc

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới lồng, , dĩa,...

Cách chế biến Bánh bông lan sốt ruốc

  • Đánh bông trứng

    Đầu tiên, bạn sẽ tách riêng 10 trứng gà thành lòng đỏ và lòng trắng vào 2 thau khác nhau.

    Sau đó, phần lòng trắng sẽ thêm vào 180gr đường và dùng máy đánh kem đánh với tốc độ lớn nhất cho đến khi tạo chóp và bông cứng là đạt.

    Tiếp tục bạn sẽ cho 100gr bột ngô, 100gr bột mì, 100ml sữa tươi có đường, 100ml dầu ăn và 5gr bột vani vào phần lòng đỏ rồi khuấy thật đều tay theo 1 chiều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và hạn chế tạo bọt khí.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Đầu tiên, bạn sẽ cho khoảng 1/3 hỗn hợp lòng đỏ vào âu lòng trắng trứng đã đánh bông và dùng phới lồng trộn đều tay đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn.

    Sau đó, bạn sẽ cho toàn bộ hỗn hợp trong âu lòng đỏ vào lòng trắng rồi đảo đều tay rồi đổ vào khuôn và đem đi nướng bánh.

    Trước khi nướng bánh thì bạn sẽ làm nóng lò nướng trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 150 độ C. Sau đó sẽ cho bánh vào lò và nướng trong 55 phút với nhiệt độ 145 độ C.

    Khi nướng xong bạn nhấc khuôn lên tầm 20cm rồi thả xuống cho thoát khí rồi up ngược ra rack chờ nguội.

  • Làm sốt dầu trứng

    Bạn cho 30gr đường, 1 muỗng cà phê muối với 2 lòng đỏ trứng vào 1 cái tô rồi đánh tan bằng phương pháp đun cách thủy trong khoảng 10 - 15 phút cho đến khi trứng chuyển màu vàng nhạt .

    Sau đó sẽ cho vào hỗn hợp trên từng thìa dầu rồi dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi dầu hoàn toàn hòa quyện với trứng thì mới cho muỗng dầu tiếp theo vào. Bạn sẽ làm tương tự như vậy cho đến khi hết 200ml dầu ăn nhé!

    Trong quá trình làm sốt dầu trứng thì bạn không nhất thiết phải sử dụng hết dầu mà sẽ vừa cho vừa khuấy đến khi sốt đạt được độ đặc sệt như mong muốn là được.

  • Hoàn thành

    Bạn sẽ chia bánh bông lan thành 2 tầng rồi phết đều sốt khắp các mặt bánh để bánh ngon mềm hơn. Sau đó lớp sốt trên cùng thì sẽ cho thêm ruốc lên là bạn đã hoàn thành món bánh bông lan sốt ruốc thơm ngon rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan mềm xốp, thơm ngon hòa quyện hoàn hảo cùng với lớp sốt dầu trứng béo ngậy và phần ruốc mặn mặn vô cùng tuyệt vời và bắt vị. Đây là món rất phù hợp để bạn làm cho gia đình cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần đấy nhé! Hãy thử và cảm nhận ngay thôi nào.

HAY ĂN hy vọng với công thức làm bánh bông lan sốt ruốc siêu đơn giản thơm ngon, béo ngậy trên đây thì bạn sẽ thực hiện thật thành công ngay từ lần đầu tiên để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc bạn và gia đình thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: Bánh bông lan sốt ruốc,bông lan sốt ruốc,cách làm bánh bông lan sốt ruốc,bánh bông lan quốc,chà bông sốt ruốc,bánh chà bông,bông lan sốt ruốc,cách làm bánh bông lan sốt ruốc,bánh bông lan quốc,chà bông sốt ruốc,bánh chà bông,