Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan Red Velvet không những có màu sắc bắt mắt mà mùi vị lại còn ngọt bùi, béo ngậy cực kỳ thơm ngon. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện món bánh này tại nhà mà không cần dùng đến lò nướng mà thay vào đó là chiếc nồi cơm điện. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện

Bột mì đa dụng Bột cacao Baking powder (bột nở) Baking soda (muối nở) Bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng) Cream cheese (để mềm ở nhiệt độ phòng) Trứng gà Giấm trắng Sữa tươi không đường Tinh chất vani Đường Đường bột Muối Màu đỏ thực phẩm

Bột cacao là gì? Phân biệt bột cacao và bột socola

Bột cacao là gì?

  • Bột cacao là loại bột được sản xuất từ hạt của quả cacao. Bột có màu nâu đậm, hương thơm nồng nàn, vị đăng đắng, bùi bùi.
  • Có 2 loại bột cacao trên thị trường: loại pha sẵn và loại nguyên chất. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà người dùng có thể tùy ý lựa chọn loại bột phù hợp cho mình.

Phân biệt bột ca cao và bột socola

  • Bột cacao được nghiền từ chocolate liquor sau khi được ép lấy chất lỏng (loại bỏ bơ cacao). Loại bột này có màu nâu nhạt hoặc đậm (tùy thuộc vào quá trình xử lý kiềm), vị đắng và thỉnh thoảng có chút vị chua nhẹ.
  • Bột socola là hỗn hợp giữa bột cacao và bơ cacao, pha trộn thêm đường và sữa. Loại bột này được chia ra làm 3 loại: bột socola đen, trắng và nâu tương ứng với các vị như đắng, ngọt vừa và ngọt đắng.

Cream cheese là gì?

  • Cream cheese hay còn được gọi là phô mai kem - đây là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng.
  • Cream cheese thường được dùng để ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.

Nguyên liệu làm bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, máy đánh trứng, , phới trộn, dao, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện

  • Rây bột và chuẩn bị hỗn hợp sữa

    Đầu tiên, rây mịn vào tô hỗn hợp gồm 215gr bột mì, 10gr bột cacao, 3gr muối, 6gr baking powder, 6gr baking soda.

    Kế đến, cho vào tô mới 180ml sữa tươi không đường, 15ml giấm trắng, khuấy đều và để yên hỗn hợp 10 phút.

  • Đánh bơ, đường và trứng

    Cho vào tô mới 100gr đường, 10ml tinh chất vani, 150gr bơ lạt để mềm. Dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp cho mịn mượt.

    Tiếp theo, cho lần lượt từng quả trứng gà vào hỗn hợp bơ và tiếp tục khuấy đều cho hòa quyện.

    Cuối cùng, cho vào thêm 1 ít màu đỏ thực phẩm (khoảng 2.5 - 5ml), hỗn hợp sữa giấm, khuấy đều thêm 1 lần nữa là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Lượng màu thực phẩm cần cho vào hỗn hợp bơ sẽ còn phụ thuộc vào loại màu mà bạn đang sử dụng. Do đó, bạn chỉ cần cho vào đến khi đạt được màu sắc như ý muốn là được.
  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Cho phần bột khô đã rây mịn vào hỗn hợp bơ, dùng phới lồng khuấy đều đến khi được hỗn hợp bột mịn, không bị vón cục.

  • Nấu bánh

    Lót 1 miếng giấy nến vào nồi cơm điện, sau đó bạn dùng bơ lạt chà đều lên giấy nến và xung quanh lòng nồi. Kế đến, rắc 1 lớp bột mì mỏng vào để chống dính.

    Tiếp theo, đổ bột bánh vào, bấm nút Cook lần 1 và nướng bánh trong 30 phút.

    Sau 30 phút, bạn lặp lại thao tác bấm Cook thêm 2 lần nữa là bánh chín.

    Lưu ý:

    • Đối với nồi cơm điện bình thường (không phải nồi cơ điện tử), chế độ Cook chỉ sáng đèn khoảng 10 - 15 phút thì sẽ tự nhảy sang chế độ Keep Warm. Do đó, ngay từ lần bấm Cook, bạn hãy canh đồng hồ đúng 30 phút, sau 30 phút này thì mới tiếp tục bấm lần Cook kế tiếp. Tránh bấm Cook liên tục sẽ dễ khiến bánh bị khét đáy.
    • Số lần bấm Cook sẽ còn phụ thuộc vào loại nồi cơm điện mà bạn sử dụng, chính vì vậy sau mỗi lần Cook bạn phải kiểm tra bánh.
    • Dùng tăm nhọn xiên vào bánh, nếu rút ra tăm khô ráo và không bị dính bột thì chứng tỏ bánh đã chín.
    • Để tránh tình trạng bánh bị xẹp, khi bánh chín, bạn để bánh nghỉ trong nồi khoảng 15 - 30 phút rồi mới lấy ra. Bên cạnh đó, không nên mở nắp nồi cơm quá nhiều trong quá trình nướng.
  • Trộn lớp kem phủ

    Cho vào tô 230gr cream cheese, 60gr bơ lạt, 100gr đường bột, 15ml tinh chất vani, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đến khi hòa quyện và mịn mượt.

  • Trang trí bánh

    Phết đều lớp kem phô mai lên toàn bộ bánh bông lan đã để nguội, rắc thêm 1 lớp bột cacao là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan Red Velvet có cách trang trí khá đơn giản nhưng mùi vị lại vô cùng hấp dẫn. Cốt bánh bên trong có màu đỏ sẫm bắt mắt, mềm ẩm, bông xốp, bùi ngọt hòa quyện cùng lớp kem phủ béo ngậy, cực kỳ thơm ngon.

Thật nhanh chóng và đơn giản để làm được món bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện bông mềm, thơm ngon. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh bông lan Red Velvet bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,bánh red velvet bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet,cách làm bánh bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,bánh red velvet bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet,cách làm bánh bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,làm bánh red velvet bằng nồi cơm điện,bánh red velvet bằng nồi cơm điện,cách làm bánh red velvet,cách làm bánh bằng nồi cơm điện,