Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan cam

Cách làm bánh bông lan Quatre quart hương cam thơm ngon, đơn giản

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan Quantre Quart hương cam có cốt bánh bông mềm mịn quyện với hương cam chua thanh lạ miệng. Cùng vào bếp với Điện máy xanh vàhọc ngay cách làm món bánh thơm ngon cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan quatre quart hương cam

Sữa bột Bột nở Muối Trứng gà Bột mì đa dụng Cam tươi Đường Bơ lạt

Dụng cụ: Lò nướng, rây, máy đánh trứng, phới lồng, cân tiểu li,...

Nguyên liệu món ăn bánh bông lan cam

Cách chế biến Bánh bông lan quatre quart hương cam

  • Trộn bột

    Cho 120 gram bột mì số 13, 8 gram sữa bột, 8 gram bột nở. Trộn đều để phần bột mì, bột sữa và bột nở hòa đều vào nhau.

  • Đánh bông bơ đường

    Nếu bơ được bảo quản trong tủ lạnh, trước khi đánh các bạn cần mang bơ ra ngoài ở nhiệt độ phòng trong vòng 20 phút.

    Cho từng miếng bơ vào trong 1 tô lớn cùng với 4 gram muối, dùng máy đánh trứng đánh đánh cho hỗn hợp bơ tan đều.

    Cho lần lượt từng ít đường vào trong hỗn hợp bơ, dủng máy đánh trứng đánh bông ở chế độ trung bình rồi tăng tốc lên từ từ. Lập lại bước này đến khi hết hoàn toàn 120 gram đường đã chuẩn bị

    Mách nhỏ: bạn nên cho đường vào hỗn hợp bơ từng ít một rồi đánh bông lên, lần lượt đến khi hết số đường đã chuẩn bị. Không nên cho hết tất cả lượng đường vào cùng 1 lúc vì như vậy bơ và đường sẽ rất khó bông, hỗn hợp sẽ trở nên lợn cợn

  • Đánh trộn bơ với trứng

    Sau khi hỗn hợp bơ và đưỡng đã bông đều. Đập quả trứng gà vào tô, tiếp tục đánh ở chế độ trung bình đến khi trứng và hỗn hợp bơ hòa đều vào nhau. Tiếp tục đập thêm 1 quả trứng gà nữa vào tô, đánh đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

  • Trộn bột bánh

    Cho lần lượt từng ít bột đã trộn ban nãy vào trong hỗn hợp bơ, dủng máy đánh trứng trộn thật đều hỗn hợp ở chế độ thấp. Lập lại bước này đến khi hết hoàn toàn lượng bột đã chuẩn bị.

    Thêm từng chút nước cam vào bột và tiếp tục đánh đều. Lập lại bước này cho đến khi hết 30ml nước cam.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò ở 170 độ trong 10 phút để nhiệt trong lò ổn định.

    Dùng giấy nến để lót khuôn để giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn. Nếu khuôn của bạn chống dính bạn có thể bỏ qua bước này nhé.

    Đổ từ từ hỗn hợp bột vào khuôn, dùng phới dàn đều bề mặt bánh, sau đó đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để bóng khí lớn trong bột vỡ ra.

    Cho bánh vào lò nướng và nướng bánh ở 170 độ trong 35 - 40 phút.

    Mẹo điều chỉnh nhiệt lò:

    • Nhiệt độ nướng sẽ thay đổi tuỳ theo lò. Đối với lò có kích thướcdưới 30L thường sẽ bị chênh lệnh về nhiệt độ. Vì vậy có thể bạn cần hạ thấp khay nướng và nướng ở nhiệt độ thấp hơn khoảng 150 -160 độ C(vì nhiệt ở trên đối với các loại lò nhỏ thường sẽ cao).
    • Để giúp bánh không bị xẹp sau khi nướng bạn cần hiểu rõ nhiệt lò nướng của mình. Bạn có thể sử dụng nhiệt kế lò để giúp điều chỉnh nhiệt lò hoặc quan sát bánh trong 10 phút đầu nếu thấy mặt bánh vàng nhanh, bánh nở nhanh thì cần hạ nhiệt và kéo dài thời gian nướng để giúp cải thiện tình trạng bánh của mình.
  • Làm sốt cam

    Dùng bàn bào, bào lấy phần vỏ ngoài của quả cam. Chú ý chỉ bào lớp vỏ mỏng bên ngoài, không bào lấy phần thịt trắng bên trong vì sẽ khiến phần sốt cam bị đắng.

    Cho 100ml nước cam vắt vào 1 chén nhỏ, cho tiếp vào chén 24 gram đường, 8 gram bơ lạt nấu chảy.

    Cho hỗn hợp nước sốt lên bếp, nấu ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đạt được độ sánh bạn mong muốn thì tắt bếp, cho ra chén, sau đó cho phần vỏ cam bào vào trộn đều.

  • Thành phẩm

    Lấy bánh ra khỏi lò, đợi bánh nguội khoảng 15 phút. Sau đó bạn dùng cọ phết đều phần sốt cam lên bánh, trang trílại cho đẹp mắt nữa là xong. Vậy là bạn đã hoàn thiện chiếc bánh của mình rồi.

    Bánh có vị chua nhẹ, thơm lừng mùi cam, vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Bánh nhâm nhi cũng tách trà nữa thì không còn gì ngon hơn đúng không nào.

Bánh bông lan Quatre Quart hương cam là một món bánh thơm ngon, cách làm đơn giản mang lại cảm giác lạ miệng. Nếu đã quá nhàm chán với các vị bánh bông lan cũ tại sao bạn không thử nướng chiếc bánh này chắc chắn bạn sẽ bất ngờ, chúc các bạn thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Nhung Cooking.

Từ khóa: Bánh bông lan cam,Cách làm bánh bông lan hương cam,bánh bông lan cam,Cách làm bánh bông lan quatre quart,bánh bông lan,vào bếp,Cách làm bánh bông lan hương cam,bánh bông lan cam,Cách làm bánh bông lan quatre quart,bánh bông lan,vào bếp,Cách làm bánh bông lan hương cam,bánh bông lan cam,Cách làm bánh bông lan quatre quart,bánh bông lan,vào bếp,