Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan Phú Sĩ

Cách làm bánh bông lan Phú Sĩ ngon bông xốp đơn giản không cần lò nướng

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan Phú Sỹ là một trong những loại bánh bông lan truyền thống của Việt Nam. Người ta thường gọi bánh bông lan Phú Sĩ với tên quen thuộc là bánh bông lan lá dứa. Với hương vị thơm ngon mềm mịn và dễ làm, hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan Phú Sĩ

Trứng gà Bột mì đa dụng Đường trắng Sữa tươi Dầu ăn Bột nở Baking power Muối nở Baking soda Muối Bột năng Nước cốt dừa Dừa nạo Lá dứa (1 bó)

Cách chế biến Bánh bông lan Phú Sĩ

  • Đánh bông trứng

    Đun một nồi nước lên bếp đun sôi, khi nước sôi bạn hạ nhỏ lửa xuống rồi đặt một cái tô lớn lên miệng nồi sao đó đáy tô không chạm mặt nước.

    Tiếp đến bạn cho 4 quả trứng, 100 g đường, dầu ăn và 2 ống vani vào tô rồi dùng phới lồng khuấy đều cho tan đường trong hỗn hợp.

    Sau khi tan đường hoàn toàn, bạn nhấc tô trứng xuống và dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng thì tăng tốc độ đánh trứng.

    Đánh đến khi hỗn hợp sánh, bông gấp 2/3 hỗn hợp ban đầu, màu trắng ngà, nhấc phới trứng chảy như dải ruy băng (trạng thái Ribbon Stage) thì dừng.

    Lưu ý: Nhiệt độ chưng cách thuỷ trứng chỉ ở khoảng 40 - 45 độ C (ấm). Việc làm nóng trứng sẽ giúp trứng bông đạt, giữ được cấu trúc vững hơn so với không làm nóng trứng.
  • Trộn bột

    Cho nước vào xửng hấp đun sôi.

    Rây vào hỗn hợp trứng 210g bột mì, 4g bột nở, 1g muối nở, 3/4 muỗng cà phê muối. Sau đó bạn dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo phương pháp fold, tức là hất bột từ dưới lên trên giúp hạn chế bọt khí vỡ làm bánh không thể bông.

  • Hấp bánh

    Tiếp theo bạn quét 1 chút dầu vào khuôn bánh để dễ lấy bánh ra ngoài sau khi hấp. Nếu bạn không có khuôn, bạn có thể dùng chén hoặc tô đều được. Cho bột vào 2/3 khuôn để chừa cho phần bánh nở sau khi hấp.

    Khi nước trong xửng sôi, bạn hạ lửa vừa rồi cho bánh vào xửng hấp trong 20 -30 phút.

    Hấp đến khi ấn thử tay lên mặt bánh thấy vết lõm phồng trở lại là bánh đã chín. Bánh chín bạn tiếp tục để bánh trong nồi thêm khoảng 5 phút rồi lấy ra ngoài, nhẹ nhàng dùng dao lách quanh thành cốc, lấy bánh ra khỏi cốc, để bánh nguội.

    • Mẹo: Để tránh làm mặt bánh bị ướt khi hấp, bạn lót một miếng khăn xô trên miệng nồi rồi hấp bánh.
    • Lưu ý: Không hấp bánh ở nhiệt quá cao sẽ khiến bánh bị nở nhanh và bị xẹp ngay sau khi lấy bánh ra ngoài. Bạn chỉ nên hấp ở lửa vừa, nước trong nồi sôi lăn tăn không sôi mạnh.
  • Trộn nguyên liệu làm lớp kem phủ

    Lá dứa bạn rửa sạch, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước. Sau đó xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.

    Tiếp theo bạn cho 1 quả trứng cùng 40 g đường rồi cho phần nước lá dứa rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau. Xong bạn cho tiếp vào hỗn hợp 25g bột năng, 26 g bột mì vào. Cuối cùng cho 30 ml sữa tươi và 70 ml nước cốt dừa vào hỗn hợp trên rồi đánh tan.

    Dùng rây lược lại hỗn hợp một lần nữa sao cho hỗn hợp thật mịn.

  • Sên lớp kem phủ

    Đặt chảo lên bếp, cho hỗn hợp vào chảo và đun với lửa nhỏ. Dùng phới dẹt khuấy liên tục đến khi hỗn hợp nóng thì cho 50g bơ vào đun cho tan chảy.

    Tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp đặc, sánh và mịn thì tắt bếp.

    Mẹo: Độ đặc loãng của kem phụ thuộc vào thời gian nấu kem của các bạn. Quấy kem trên bếp càng lâu thì kem càng đặc. Kem loãng một chút thì sẽ dễ chảy và phủ lên bánh hơn nhưng có nhược điểm là có thể chảy xuống dưới nhiều.
  • Quét lớp kem phủ lên bánh

    Sau khi lớp kem phủ hơi nguội bạn nhẹ nhàng bổ phần kem phủ lên bánh. Sau đó rắc lên bánh dừa nạo là xong rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Lớp bánh mềm mịn, bông xốp quyện với lớp kem phủ béo ngậy thơm ngây ngất mùi lá dứa sẽ khiến bạn ăn không ngừng đấy. Món bánh bông lan thơm ngon, béo béo ăn ngon hơn khi để lạnh, nếu có thời gian bạn hãy để bánh trong ngăn mát 30 phút trước khi ăn nhé.

Với công thức vô cùng đơn giản bạn có thể tự tay làm bánh bông lan cho mình rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Bánh bông lan Phú Sĩ,Cách làm bánh bông lan Phú Sĩ,bánh bông lan lá dứa,bánh bông lan phú sĩ,bánh bông lan,vào bếp,Cách làm bánh bông lan Phú Sĩ,bánh bông lan lá dứa,bánh bông lan phú sĩ,bánh bông lan,vào bếp,Cách làm bánh bông lan Phú Sĩ,bánh bông lan lá dứa,bánh bông lan phú sĩ,bánh bông lan,vào bếp,