Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan phô mai Nhật Bản

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản mềm mịn, thơm béo đúng chuẩn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khác hẳn với các loại bánh bông lan khác, phiên bản bánh phô mai Nhật Bản lại có ưu điểm hơn nhờ cốt bánh siêu mềm mịn cùng hương vị thơm béo, hấp dẫn. Cách thực hiện món bánh này vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN xem công thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan phô mai Nhật Bản

Bột Cake Flour (hoặc bột mì số 8) Cream cheese (kem phô mai) Bơ lạt (bơ động vật/ bơ không muối) Trứng gà Sữa tươi không đường Nước cốt chanh Tinh chất vani Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà ngon, an toàn

  • Vỏ trứng: Trứng mới sẽ có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Bạn có thể soi trứng gà bằng bóng đèn hoặc dùng một tờ báo cuộn lại rồi soi dưới ánh sáng mặt trời. Nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Trường hợp trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, gà đang ấp dở,...

Bột cake flour là gì? Nơi mua bột cake flour

  • Bột cake flour hay còn được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột Cake Flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như Chiffon, Sponge Cake, Roll Cake, Cupcake, Mousse hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...
  • Bạn có thể tìm mua bột Cake Flour tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Cream cheese là gì? Nơi mua cream cheese

  • Cream cheese hay còn được gọi là phô mai kem - đây là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng.
  • Cream cheese thường được dùng để ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake (bánh phô mai), Tiramisu cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.
  • Bạn có thể tìm mua Cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới lồng, , khuôn tròn đế rời,...

Cách chế biến Bánh bông lan phô mai Nhật Bản

  • Đánh hỗn hợp lòng đỏ trứng

    Đầu tiên, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.

    Tiếp theo, cho vào tô 160gr cream cheese, 40gr bơ lạt, sau đó đặt tô này lên 1 nồi nước nóng rồi dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp mịn mượt.

    Kế đến, cho vào thêm 40ml sữa tươi không đường, 4 cái lòng đỏ trứng gà, 1/2 muỗng canh tinh chất vani và tiếp tục khuấy cho trứng tan.

    Cuối cùng, chia 60gr bột mì thành 2 phần, rây mịn từng phần vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện là được.

    Mách nhỏ: Để bột không bị vón cục, bạn nên chia nhỏ từng phần, rây mịn vào tô rồi mới trộn, phần này hòa quyện thì mới trộn đến phần kế tiếp.
  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào tô 4 lòng trắng trứng gà, 1ml nước cốt chanh, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Lúc này, bạn chia 120gr đường làm 3 phần, cho từng phần đường vào tô trứng và tiếp tục đánh tan ở tốc độ thấp trong khoảng 30 giây.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào tô trứng, bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một, tránh cho vào hết một lần.
    • Lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông và không được lẫn các tạp chất khác như: lòng đỏ, dầu mỡ,...
    • Các dụng cụ sử dụng để đánh trứng như tô, phới lồng cũng phải khô ráo, sạch sẽ.
  • Trộn hỗn hợp bánh

    Chia nhỏ hỗn hợp lòng trắng trứng bông làm 3 phần, cho từng phần vào hỗn hợp lòng đỏ rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng theo kiểu Fold.

    Trộn hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Mách nhỏ: Nên trộn theo kiểu Fold để tránh làm vỡ các bọt khí nhỏ trong trứng, khiến bánh không nở được.
  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút.

    Chuẩn bị khuôn đế rời có lót sẵn giấy nến bên trong thành khuôn và bọc 1 lớp giấy bạc bên ngoài. Sau đó, đổ hỗn hợp bột bánh vừa trộn vào, đập nhẹ khuôn xuống bàn vài cái cho bột dàn đều.

    Mách nhỏ: Để bánh khi nướng xong sẽ mịn, đẹp mắt và không bị rỗ, việc đập nhẹ khuôn trước khi nướng bánh giúp bột dàn đều và giúp bột bánh được loại bỏ các bọt khí lớn.

    Đặt khuôn bánh vào khay nướng, kế đến đổ nước nóng vào khay sao cho ngập khoảng 1/3 khay. Nướng bánh cách thủy trong 60 phút ở 130 độ C.

    Sau 60 phút, bạn mở cửa lò 10 giây, tiếp tục nướng thêm 40 phút nữa ở 150 độ C. Sau 40 phút, mở cửa lò thêm 10 giây nữa và nướng thêm 10 phút ở 160 độ C.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan phô mai vừa ra lò đã ngào ngạt hương thơm nức mũi, cốt bánh siêu bông xốp mềm mịn, ăn vào có vị ngọt ngọt, béo ngậy, cực kỳ ngon miệng. Món bánh sẽ càng hấp dẫn hơn khi dùng kèm với trà nóng đấy!

Thật nhanh chóng và đơn giản để thực hiện được món bánh bông lan phô mai Nhật Bản thơm béo, hấp dẫn. Vào bếp trổ tài ngay và chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Bánh bông lan phô mai Nhật Bản,cách làm bánh bông lan phô mai nhật bản,làm bánh bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai nhật bản,bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai,cách làm bánh bông lan phô mai nhật bản,làm bánh bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai nhật bản,bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai,cách làm bánh bông lan phô mai nhật bản,làm bánh bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai nhật bản,bông lan phô mai nhật bản,bánh bông lan phô mai,