Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản

Cách làm bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản thơm béo hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha có cốt bánh siêu mềm ẩm, vừa đẹp mắt vừa béo ngọt, cực kỳ thơm ngon. Món bánh sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng để bạn tham khảo thực hiện vào cuối tuần này đấy. Cùng HAY ĂN vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản

Bột bắp Bột matcha Cream cheese Trứng gà Sữa tươi không đường Đường Dầu ăn Nước cốt chanh

Phân biệt bột matcha và bột trà xanh

  • Bột matcha là loại bột mịn được làm từ 100% búp non của cây trà xanh. Loại bột này khác hẳn với bột trà xanh về giá trị dinh dưỡng cũng như giá tiền, vì bột trà xanh chỉ được nghiền từ 30% búp trà non và phần còn lại là 70% lá trà non.
  • Bột matcha có màu xanh sáng và có vị đắng hậu ngọt khác với bột trà xanh có màu xanh thẫm, có thể hơi ngả vàng và có vị chát đắng.
  • Bạn có thể mua bột matcha tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Gợi ý nơi tìm mua nguyên liệu làm bánh

Bạn có thể dễ dàng mua cream cheese, bột matcha tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn tròn,...

Cách chế biến Bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản

  • Tách trứng

    Đầu tiên, tách riêng lòng đỏ và lòng tắng trứng ra 2 tô riêng biệt. Bạn tách nhẹ nhàng tránh để lòng đỏ vỡ rơi vào lòng trắng sẽ làm hỏng mẻ bánh.

  • Trộn bột

    Kế đến, cho vào tô mới 125gr cream cheese, 30gr đường, 40ml dầu ăn, 60ml sữa tươi không đường, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi khuấy đều.

    Sau đó, cho vào thêm từng lòng đỏ trứng và tiếp tục khuấy đều cho hòa quyện.

    Tiếp theo, cho vào 30gr bột bắp, khuấy đều đến hỗn hợp mịn mượt.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào tô 3 lòng trắng trứng gà, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 50gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một. Tránh cho vào hết một lần.
    • Lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông và không được dính chất béo khác như dầu mỡ, lòng đỏ trứng,..
  • Hoàn thiện bột

    Chia lòng trắng trứng đã đánh bông thành ba phần.

    Cho từng phần vào hỗn hợp bột bánh rồi dùng phới trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Mẹo sử dụng phới lồng để trộn:

    • Nếu bạn không nắm chắc kỹ thuật trộn fold (vét và hất từ dưới lên) bạn nên dùng phới lồng khuấy nhẹ hỗn hợp 1 chiều đến khi hỗn hợp mịn và mượt.
    • Không khuấy quá mạnh tay và khuấy nhiều chiều để tránh làm vỡ bọt khí khiến bánh bị xẹp sau khi nướng.
  • Trộn màu

    Chia phần bột bánh vừa trộn làm 2 phần bằng nhau.

    Kế đến, hòa tan 1 muỗng canh bột matcha cùng 1 muỗng canh nước rồi đổ vào 1 phần bột bánh.

    Cuối cùng, khuấy đều nhẹ nhàng cho màu hòa quyện là hoàn tất.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút để lò ổn định nhiệt.

    Phết 1 lớp bơ lạt vào khuôn bánh, sau đó lót thêm 1 lớp giấy nến.

    Tiếp theo, cho vào khuôn 3 muỗng canh bột trắng, sau đó bạn cho lên trên thêm 3 muỗng canh bột xanh. Làm lần lượt đan xen như vậy đến khi hết bột.

    Đặt khuôn bánh vào khay nướng, sau đó châm vào 1 ít nước sao ngập 1/2 khuôn bánh. Kế tiếp, nướng bánh từ 80 - 90 phút ở 160 độ C.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan phô mai ngựa vằn vừa ra lò đã thơm phức, cốt bánh cắt ra vô cùng đẹp mắt lại còn mềm ẩm, béo ngọt đến khó cưỡng. Vào bếp thực hiện ngay và nếm thử bạn nhé!

Tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó là các từ nói về bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản thơm béo hấp dẫn này, nhưng với công thức trên bạn đã phần nào nắm trong tay "50%" thành công ngay lần đầu. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Epipastry

Từ khóa: Bánh bông lan phô mai ngựa vằn matcha Nhật Bản,cách làm bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn,bánh bông lan nhật bản,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn,bánh bông lan nhật bản,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn matcha,bánh bông lan ngựa vằn,bánh bông lan nhật bản,bánh bông lan,