Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan phô mai cam

Cách làm bánh bông lan phô mai cam thơm ngon bông mềm dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan phô mai cam có hương thơm nhẹ, vừa ngọt bùi vừa béo ngậy vị phô mai. Nếu đã là “fan” của bánh ngọt thì bạn cũng không nên bỏ qua món bánh hấp dẫn này. Cùng HAY ĂN trổ tài vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan phô mai cam

Bột Cake flour (hoặc bột mì số 8) Bột bắp Bơ lạt Cam vàng Cream cheese Trứng gà Sữa tươi không đường (nóng) Tinh chất vani Đường

Cách chọn mua cam tươi ngon

  • Cam ngon sẽ còn núm, khi sờ vào sẽ thấy núm dính chặt và bẻ bằng tay cũng không rụng được.
  • Chọn cam có vỏ tươi, sờ vào thấy mướt và bóng, khi bóp nhẹ sẽ có tinh dầu tiết ra ngoài.
  • Nên chọn quả cam có hình dáng tròn đều, cầm chắc tay, đít quả có màu vàng. Ngoài ra, nên chú ý đến cuống quả cam, nếu lõm xuống so với bề mặt xung quanh thì đó chính là cam mọng nước.
  • Không nên chọn những quả cam có phần vỏ mềm, nhăn nheo và có vết thâm nâu đen trên quả, vì đây thường là những quả không còn tươi và có dấu hiệu bị úng, hư thối.

Cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay còn được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột Cake Flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như Chiffon, Sponge Cake, Roll Cake, Cupcake, Mousse hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...

Nguyên liệu làm bánh bông lan phô mai cam

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn tròn,...

Cách chế biến Bánh bông lan phô mai cam

  • Bào và vắt nước cam

    Đầu tiên, rửa sạch cam rồi bào nhuyễn vỏ cam. Sau đó, vắt cam để lấy khoảng 30ml nước cốt.

  • Trộn hỗn hợp phô mai

    Cho vào chén 40ml sữa tươi nóng, 1 muỗng canh vỏ cam bào. Khuấy đều hỗn hợp để tinh chất cam hòa vào sữa.

    Kế đến, đặt tô mới lên một nồi nước nóng, sau đó cho vào 150gr cream cheese, 40gr bơ lạt, hỗn hợp sữa cam đã lọc qua rây. Dùng phới khuấy đều đến khi cream cheese tan chảy hoàn toàn.

    Cho thêm vào tô 3 lòng đỏ trứng gà, 2ml tinh chất vani, 30ml nước cốt cam và tiếp tục khuấy đều cho hòa quyện.

  • Trộn bột bánh

    Rây mịn 25gr bột mì, 15gr bột bắp vào hỗn hợp phô mai, kế tiếp dùng phới khuấy đều đến khi bột tan, không bị vón cục là được.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào tô mới 3 lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 60gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một. Tránh cho vào hết một lần.
    • Lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông và không được dính chất béo khác như dầu mỡ, lòng đỏ trứng,...
  • Trộn bột với lòng trắng trứng

    Chia lòng trắng trứng đã đánh bông thành ba phần.

    Cho từng phần vào hỗn hợp bột bánh rồi dùng phới trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

  • Nướng cách thủy bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 150 độ C trong 10 phút.

    Chuẩn bị một khuôn tròn có lót sẵn giấy nến, sau đó đổ hỗn hợp bột bánh vào. Kế đến, đặt khuôn bánh vào khay nướng rồi đổ nước nóng vào khay. Nướng bánh 30 phút ở 150 độ C.

    Sau 30 phút, hạ nhiệt độ lò xuống 110 độ C và nướng thêm 30 phút.

    Cuối cùng, tăng nhiệt độ lò lên 150 độ C, tiếp tục nướng thêm 1 - 2 phút nữa là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan phô mai cam thơm nhẹ hương cam, cốt bánh thì siêu mềm ẩm, bông xốp, ăn vào có vị bùi béo đặc trưng từ kem phô mai, ngọt thơm từ hỗn hợp sữa cam.

Cách bảo quản bánh

Bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 ngày.

Hi vọng với công thức chi tiết chia sẻ từ HAY ĂN, bạn có thể thực hiện được món bánh bông lan phô mai cam bông xốp, thơm ngon này nhé! Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cooking Free

Từ khóa: Bánh bông lan phô mai cam,bánh bông lan phô mai cam,cách làm bánh phô mai cam,làm bánh bông lan phô mai cam,bánh bông lan,làm bánh bông lan,bánh bông lan phô mai cam,cách làm bánh phô mai cam,làm bánh bông lan phô mai cam,bánh bông lan,làm bánh bông lan,bánh bông lan phô mai cam,cách làm bánh phô mai cam,làm bánh bông lan phô mai cam,bánh bông lan,làm bánh bông lan,