Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bông lan mini bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không cần lò nướng, bạn cũng có thể làm được những chiếc bánh bông lan xinh xắn, xốp mềm đó nha. Vào bếp ngay để HAY ĂN mách bạn cách làm món bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu, tại nhà vô cùng đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu

Trứng gà Bột mì Bột milo Bột matcha Vani Nho khô Nước cốt chanh Đường Muối Dầu ăn

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Khi chọn mua trứng gà, bạn nên quan sát màu của vỏ trứng, nên chọn những quả có vỏ sẫm màu, không có đốm đen li ti trên bề mặt vỏ.
  • Trứng gà tươi thông thường bề mặt của trứng sẽ hơi nhám, khi lắc nhẹ thì không nghe thấy tiếng trứng di chuyển.
  • Ngược lại, không nên chọn những quả trứng có màu sắc nhợt nhạt, bề mặt trứng nhẵn láng, khi lắc nghe rõ tiếng trứng di chuyển bên trong vì đây là trứng đã để lâu và có thể đã bị hư.

Nguyên liệu làm bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, khuôn bánh mini, phới lồng, muỗng, rây, , phới dẹt,...

Cách chế biến Bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu

  • Đánh lòng đỏ và trắng của trứng

    Dùng 2 quả trứng gà bạn tách lòng đỏ và lòng trắng sang 2 tô khác nhau.

    Với lòng trắng bạn dùng phới lồng đánh đều tay đến khi lòng trắng trứng khi nổi bọt khí lớn. Sau đó cho 1 muỗng canh nước cốt chanh vào và tiếp tục dùng phới lồng đánh trong vòng 1 phút.

    Tiếp theo, cho 1 muỗng canh đường vào. Đánh liên tục phần lòng trắng và đường khoảng 10 - 15 phút thì cho tiếp phần đường còn lại vào. Liên tục đánh đều đến khi nhấc phới lồng lên mà lòng trắng tạo chóp đứng là được.

    Lòng đỏ trứng bạn nhẹ tay khuấy đều. Lọc lại phần lòng đỏ trứng qua rây để hỗn hợp bánh sẽ được mịn hơn.

    Tiếp theo rây 30gr bột mì và 1/2 muỗng cà phê muối vào tô lòng đỏ trứng, khuấy đều đến khi phần lòng đỏ và bột mì hòa quyện vào nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn là được.

  • Làm bánh

    Múc 1/3 lòng trắng trứng đã bông vào tô lòng đỏ, khuấy nhẹ từ dưới lên để 2 hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo, cho hỗn hợp vừa trộn này vào tô lòng trắng trứng. Khuấy đều và nhẹ tay để tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn. Ở bước này lưu ý không khuấy mạnh để tránh làm vỡ bọt khí.

    Chia hỗn hợp làm bánh ra 3 tô thành 3 phần bằng nhau, tô đầu tiên sẽ cho thêm 1/2 ống vani, tô tiếp theo cho 1 muỗng cà phê bột milo và tô cuối cùng cho 1 muỗng cà phê bột trà xanh. Dùng phới lồng trộn nhẹ nhàng 3 hỗn hợp này.

  • Nướng bánh

    Chuẩn bị khuôn bánh, phết 1 ít dầu ăn bên trong khuôn. Nếu bạn có giấy nến hoặc khuôn bánh cupcake để lót vào thì không cần phết dầu ăn.

    Lần lượt cho hỗn hợp bột vào từng khuôn bánh, trang trí thêm ít nho khô (hoặc các loại hạt, mứt sấy khô tùy sở thích) lên trên mặt.

    Làm nóng nồi chiên không dầu trước trong 10 phút với 150 độ C. Sau đó lần lượt xếp khuôn bánh vào nồi, nướng bánh với nhiệt độ 130 độ C trong 15 phút.

    Sau khi đã nướng đủ thời gian, bạn kiểm tra bánh chín bằng cách dùng tăm cắm vào bánh, nếu rút ra thấy hỗn hợp bánh không dính vào tăm tức bánh đã chín.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu với 3 hương thơm ngon khó cưỡng, làm nhanh chóng.

    Cốt bánh mềm ẩm và thơm mùi của vani, milo và matcha, đảm bảo sẽ làm hài lòng khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình.

Mong rằng với cách làm bánh bông lan mini bằng nồi chiên không dầu này thì sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bánh này. Lưu ngay lại công thức và vào bếp trổ tài để chiêu đãi gia đình nhé!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Bánh bông lan mini 3 vị bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan 3 vị,bánh bông lan mini,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan 3 vị,bánh bông lan mini,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu,bánh bông lan 3 vị,bánh bông lan mini,bánh bông lan,