Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan matcha

Cách làm bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng béo mềm thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần ngồi quây quần bên gia đình nhâm nhi ly trà nóng cùng ăn miếng bánh ngọt thì còn gì bằng. Món bánh bông lan xốp mềm và thơm béo rất thích hợp cho những dịp như vậy. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng cực hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng

Trứng gà Bột mì Bột matcha Hạnh nhân Bơ lạt Sữa tươi không đường Chanh Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà chất lượng

  • Bạn nên chọn những quả trứng gà có lớp vỏ cứng cáp, đều màu và không bị nứt nẻ hay xuất hiện các đốm đen li ti trên bề mặt.
  • Bạn có thể dùng tay sờ vào quả trứng gà, nếu có cảm giác sần và hơi nhám thì đó là trứng mới, nên chọn những quả nhám này.
  • Bạn lắc nhẹ quả trứng gà và áp vào tai để nghe, nếu trứng phát ra tiếng động thì đó là do trứng đã hỏng không nên chọn.

Cách chọn mua bột matcha ngon, chất lượng

  • Nên chọn mua bột matcha chất lượng có màu xanh tươi, sáng màu, hương thơm mát dịu dễ lan tỏa, cho bạn cảm giác tương tự hương lá non.
  • Bột matcha kém chất lượng thường có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt, xỉn màu đôi khi chúng còn có thể ngã vàng, có mùi hương cũ, hoặc có mùi khó chịu như mùi ẩm móc, không nên chọn mua.

Nguyên liệu chính làm món bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, thau, muỗng, khuôn bánh,...

Cách chế biến Bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng

  • Trộn bột với lòng đỏ trứng

    Bạn chuẩn bị 1 cái thau, rồi dùng ray lọc lần lượt 70gr bột mì, 5gr bột matcha vào thau, thêm vào thau 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều lên.

    Bắc nồi lên bếp, cho 70gr bơ lạt vào đun nóng với lửa vừa cho bơ tan ra hết thì cho 70ml sữa tươi không đường vào nấu khoảng 5 phút cho hỗn hợp bốc hơi thì bạn tắt bếp, đổ hỗn hợp này vào thau bột đã pha và đảo đều.

    Tiếp đó, bạn tách lấy 5 lòng đỏ trứng gà cho vào thau bột rồi khuấy đều hỗn hợp thành khối kết dính, không bị vón cục.

  • Đánh lòng trắng trứng

    Lòng trắng trứng còn lại bạn cho vào 1 cái tô, vắt vào tô 1/4 quả chanh rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp trong 2 phút.

    Tiếp đó, bạn cho vào tô 45gr đường tiếp tục dùng máy đánh bông lần 2 thêm 1 phút, sau đó bạn cho thêm 45gr đường vào đánh tiếp thêm 2 phút đến khi kéo máy đánh trứng lên thì tạo thành hình chóp là được.

  • Trộn hỗn hợp bánh

    Để hạn chế lỗ khí cho bánh, bạn cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào thau hỗn hợp bột lòng đỏ rồi đảo đều nhẹ tay theo 1 chiều đến khi hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

  • Nướng bánh

    Bạn sử dụng 1 miếng giấy nến lót vào đáy khuôn bánh, rồi từ từ đổ hỗn hợp bột bánh đã đảo đều vào khuôn, sau đó bạn rắc 1 ít hạnh nhân lên mặt bánh.

    Để bánh mềm và xốp hơn, không bị khô, bạn dùng 1 cái khay đổ nước vào, rồi cho khuôn bánh vào khay, sau đó mới cho vào lò nướng.
    Bạn nướng bánh ở 150 độ C trong khoảng 50 phút là được.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan hoàn thành với màu nâu xen lẫn màu xanh của matcha, bánh mềm xốp không hề bị khô, vị bánh ngọt vừa phải điểm thêm vị béo béo của hạnh nhân và thoang thoảng mùi thơm của matcha vô cùng hấp dẫn.

Với hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bông lan matcha với hạnh nhân bằng lò nướng trên đây, HAY ĂN tin rằng bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này một cách dễ dàng! Cùng trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Bánh bông lan matcha,bánh bông lan matcha,cách làm bánh bông lan matcha,làm bánh bông lan matcha,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan,bánh bông lan matcha,cách làm bánh bông lan matcha,làm bánh bông lan matcha,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan,