Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan kem trứng socola bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bông lan kem trứng socola bằng nồi chiên không dầu đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Được làm từ nồi chiên không dầu, món bánh bông lan kem trứng socola có vị béo ngậy, mềm xốp, ngon miệng, hấp dẫn hơn. Nào, còn chần chờ gì nữa mà không cùng chuyên mục vào bếp của HAY ĂN khám phá ngay món bánh cực kỳ đơn giản này ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan kem trứng socola

Bột mì Trứng Bột ca cao Sữa tươi Bột bắp Whipping cream Nước cốt chanh Đường Dầu ăn

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , cây lăn bột, máy đánh trứng, khuôn 12cm hoặc khuôn bánh cupcake.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bông lan kem trứng socola bằng nồi chiên không dầu

Cách chế biến Bánh bông lan kem trứng socola

  • Làm hỗn hợp kem trứng

    Đầu tiên, bạn đánh bông 1 lòng đỏ trứng với 10gr đường đến khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng nhạt.

    Sau đó, bạn cho vào tô lòng đỏ trứng 5gr bột cacao, 10gr bột bắp cùng với 25ml sữa tươi đã đun ấm, rồi đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đến, bạn mang hỗn hợp vừa đánh đi nấu bằng lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại như hình là đạt yêu cầu.

  • Hoàn thành phần kem trứng

    Bạn đánh 100ml kem whipping cream đến khi đạt bông cứng, sau đó cho hỗn hợp lòng đỏ trứng và hỗn hợp sữa vừa đun ở trên vào, rồi tiếp tục đánh đều.

  • Làm hỗn hợp lòng đỏ cho cốt bánh bông lan

    Để làm cốt bánh bông lan, bạn đánh bông cho 2 lòng đỏ trứng còn lại. Tiếp theo, cho thêm 60 gr đường vào và đánh cho đến khi hòa tan hết phần đường.

    Kế đến, bạn cho vào đó tiếp 100ml sữa tươi kèm 15ml dầu ăn, 35gr bột mì, 10gr bột cacao vào hỗn hợp trên rồi dùng phới lồng trộn đều.

  • Đánh lòng trắng

    Bạn cho 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào phần lòng trắng trứng rồi đánh cho đến khi lòng trắng gần bông.

    Sau đó, bạn thêm từ từ 35gr đường vào hỗn hợp lòng trắng trứng, tiếp tục đánh đều tay đến khi lòng trắng bông cứng như hình.

  • Trộn 2 hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng

    Để hỗn hợp lòng đỏ trứng bớt đặc, bạn cho 1/3 lòng trắng đã đánh bông ở bước trên vào tô lòng đỏ, rồi dùng phới trộn đánh đều lên.

    Tiếp tục cho thêm 1/3 hỗn hợp lòng trắng còn lại trong tô vào, dùng kĩ thuật "fold" để trộn hai hỗn hợp này với nhau đến khi cho ra hỗn hợp bông mịn là đạt.

  • Nướng bánh

    Sau khi làm xong các hỗn hợp bột, bạn cho bánh ra khuôn và cho vào nồi chiên không dầu nướng với nhiệt độ 160 độ C trong vòng 30 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan kem trứng socola sau khi nướng xong có mùi thơm hấp dẫn. Cốt bánh thì mềm, mịn, khi ăn vào sẽ cảm nhận được mùi vị hấp dẫn của cacao kết hợp cùng với vị beo béo của hỗn hợp kem trứng.

Thông tin sản phẩm

  • Công thức sử dụng nồi chiên không dầu Mishio MK-01 3.8 lít. Với vỏ dày bóng loáng, đẹp mắt, thiết kế dung tích 3.8 lít, công suất 1400W, công nghệ Rapid Air hiện đại.
  • Ứng dụng công nghệ chiên không dầu Rapid Air hạn chế dầu mỡ tối đa cho món chiên, nướng thơm ngon, bổ dưỡng và tốt với sức khỏe của người dùng hơn. Đặc biệt, thích hợp sử dụng sản phẩm nấu ăn cho người già và trẻ nhỏ.
  • Giá của nồi trên thị trường khoảng 1 triệu đồng, mua oline giá sốc (giá cập nhật tháng 07/2022).

Trên đây là chi tiết cách làm bánh bông lan kem trứng socola bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà. HAY ĂN mong rằng, với công thức ở trên sẽ giúp bạn làm ra được món bánh thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi người thân và bạn bè. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh bông lan kem trứng socola bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bông lan kem trứng socola, bánh bông lan kem trứng socola, bánh bông lan kem trứng, cách làm bánh bông lan, bánh bông lan,