Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo

Cách làm bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo bông mềm, không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    3 giờ 55 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tạo hình bánh bông lan thành dưa hấu, bạn đã từng nghĩ đến chưa? Vậy hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu cách làm món bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo bông mềm, thơm ngon mà không cần lò nướng như thế nào nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo

Bột gạo (trộn bột màu đỏ) Bột gạo (trộn bột màu xanh) Màu thực phẩm đỏ (dạng nước) Màu thực phẩm xanh (dạng nước) Nước (trộn bột màu đỏ) Nước (trộn bột màu xanh) Sô cô la Đường cát Muối

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo

Dụng cụ thực hện

Khung tròn làm bánh (đường kính 18cm và 21cm), tấm hấp silicone (đường kính 18cm),....

Cách chế biến Bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo

  • Tạo màu đỏ dưa hấu

    Bạn cho 3gr muối và 10ml màu thực phẩm đỏ vào ly chứa 150ml nước, khuấy đều.

  • Trộn bột bánh màu đỏ

    Bạn đem 290gr bột gạo cho vào bát lớn, rồi từ từ cho ít nước màu đỏ dưa hấu (vừa mới pha), để dùng tay trộn đều bột sao cho hỗn hợp có màu đỏ nhưng không bị ướt.

    Tiếp đó, bạn lọc hỗn hợp bột màu đỏ qua rây để cho bột mịn.

    Cuối cùng, cho bột vào túi zip, hoặc hộp đựng thực phẩm kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh hơn 3 tiếng.

    Mách nhỏ:

    • Chỉ cho lượng nước màu đỏ vừa phải để làm hỗn hợp bột gạo có màu mà vẫn đảm bảo bột khô, không bị ướt.
    • Để kiểm tra bột đã đạt chuẩn độ ẩm hay chưa, bạn nắm ít bột vào lòng bàn tay, nếu bột được tạo hình dạng (như trong hình) và có thể tơi ra lại là được rồi đấy.
  • Tạo màu xanh vỏ dưa hấu

    Lần lượt cho 1gr muối và 4ml màu thực phẩm xanh (dạng nước) vào bát nước chứa 60ml, khuấy đều.

  • Trộn bột bánh màu xanh

    Bạn tiếp tục cho 110gr bột gạo vào bát lớn, rồi từ từ cho nước màu xanh (vừa mới làm) vào trộn đều tay, miễn sao phần bột thấm đều màu và tơi chứ không bị ướt vón cục.

    Sau đó, bạn lọc qua rây để cho hỗn hợp bột màu xanh trở nên mịn, trước khi cho vào trong túi zip và đặt trong ngăn mát tủ lạnh hơn 3 tiếng.

    Cách kiểm tra phần bột có đạt chuẩn hay chưa tương tự như cách làm phần bột màu đỏ (ở bước 2).

  • Tạo hình bánh dưa hấu

    Đầu tiên, bạn rây thêm lần nữa phần bột màu đỏ, rồi trộn thêm 40gr đường. Sau đó, bạn tiến hành băm nhỏ 7gr sô cô la để cho vào hỗn hợp bột màu đỏ, trộn đều.

    Tương tự, phần bột màu xanh bạn cũng nên lọc qua rây rồi cho thêm 15gr đường,

    Bạn đặt tấm hấp silicone lên xửng hấp, rồi đặt khung tròn đường kính 18cm vào ở giữa. Sau đó, cho hết phần bột màu đỏ vào khung tròn, trải đều. Bạn nên dùng gạc bánh đề làm cho phần mặt bánh phẳng. Tiếp đó, bạn rắc hoặc xếp những mảnh nhỏ sô cô la lên mặt bột, để tạo hình hạt dưa hấu.

    Bạn lắc nhẹ để lấy phần khung tròn (18cm) ra, rồi đặt nhẹ nhàng khung tròn có đường kính 21cm vào, đồng thời phủ lên bề mặt bột màu đỏ tấm giấy nến hình tròn (đường kính 18cm).

    Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng dùng muỗng nhỏ để múc phần bột màu xanh cho vào phần rìa của bột bánh màu đỏ. Vậy là bạn đã tạo hình xong bánh dưa hấu.

  • Hấp bánh

    Trước khi hấp bánh, bạn dùng dao để phân chia bánh thành 6 phần bằng nhau khi hỗn hợp bánh còn đang nằm trong khung tròn.

    Sau đó, bạn nhẹ nhàng lấy khung ra và điều chỉnh lại bánh.

    Cuối cùng, bạn đậy nắp xửng và đem hấp bánh trong nồi nước đang sôi với thời lượng 20 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan hình dưa hấu không chỉ đẹp mắt với cách tạo hình trái cây độc lạ, mà còn có vị ngọt bánh vừa phải, bánh xốp, mềm và mịn. Bạn có thể dùng món bánh bông lan này để tiếp khách, tạo ấn tượng vô cùng đấy! Khi thưởng thức, hãy nhâm nhi cùng ít trà nữa nhé!

Như vậy, HAY ĂN bật mí xong cho bạn cách làm bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo bông mềm, thơm ngon mà không cần dùng lò nướng ra sao rồi đấy! Chúc bạn thành công với nhiều món bánh ngon cùng HAY ĂN.

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn YouTube của Cho's daily cook.

Từ khóa: Bánh bông lan hình dưa hấu từ bột bạo,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan dưa hấu,bông lan hình dưa hấu,làm bông lan dưa hấu,vào bếp,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan dưa hấu,bông lan hình dưa hấu,làm bông lan dưa hấu,vào bếp,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan dưa hấu,bông lan hình dưa hấu,làm bông lan dưa hấu,vào bếp,