Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bông lan hấp thơm ngon, mịn xốp, hấp dẫn

Dù nhà không có lò nướng, ta vẫn có thể làm được nhiều loại bánh thơm ngon, đâu nhất thiết phải có đầy đủ các dụng cụ mới làm được đâu nè. Hãy tận dụng những vật dụng sẵn có và cùng nhau biến tấu với cách làm bánh bông lan hấp này nhé.

Bông lan – không chỉ là món bánh giản đơn quen thuộc với nhiều người, từ trẻ em đến người lớn, mà còn “đa năng” lắm đó nha. Chúng là một trong những món được lựa chọn lót dạ vào buổi sáng, một thức vặt mỗi buổi xế chiều hay là cả “linh hồn” để biến tấu nên nhiều loại bánh khác. Không chỉ dừng lại ở đó, bánh bông lan còn minh chứng cho dấu ấn thời gian của việc du nhập văn hóa ẩm thực phương Tây vào nước ta trong những năm đầu thế kỉ 19. Đa dạng và gần gũi là thế nên không có gì lạ khi trải qua bao nhiêu thập kỷ, món bánh bông lan vẫn đi theo suốt cùng sự phát triển của đất nước.

1 Cách làm bánh bông lan hấp không cần lò nướng

Cách làm bánh bông lan hấp không cần lò nướng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan hấp

  • 90g bột mì (loại làm bánh bông lan)
  • 4g bột nở
  • 80g đường bột
  • 1 ống vani
  • 3 quả trứng gà
  • 5g lỏng

Hướng dẫn các bước thực hiện

Bước 1  Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, đem ngâm 3 quả trứng vào nước ấm tầm 5 – 10 phút. Xong thì đập trứng ra tô, thêm vani, bơ lỏng (chừa lại một ít để tráng khuôn) và rây đường bột vào.

Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên. Lúc đầu sẽ để ở mức độ thấp, khi thấy sủi bọt khí to lên và nhỏ dần chuyển sang bật nút cao.

Ta tiếp tục đánh đến khi hết hẳn bọt khí, đồng thời, nhấc máy lên thì thấy nặng và trứng rớt xuống tan ra trong khoảng 20 giây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2  Trộn bột

Bước 2: Trộn bột

Rây bột nở và bột mì (chừa lại một ít để tráng khuôn) cho vào tô trứng đã đánh. Chỉ nên rây từng ít một, rồi dùng phới trộn đều, nhanh và nhẹ tay để không tạo thêm bọt khí.

Lưu ý không trộn vòng tròn nha. Tiếp đến, thoa một lớp bơ mỏng vào khuôn bánh, rồi áo thêm lớp bột mì lên khắp khuôn.

Xong thì úp xuống bàn, gõ nhẹ để phần bột mì dư rơi ra. Sau đó, đổ hỗn hợp bột vào một cách cẩn thận và nhẹ nhàng.

Bước 3 Hấp bánh

Bước 3: Hấp bánh

Nấu nước trong nồi hấp đến khi sôi sùng sục thì cho khuôn bánh vào xửng, đặt vào nồi hấp.

Ta sẽ hấp với lửa lớn khoảng 30 – 35 phút. Để kiểm tra bánh chín, có thể dùng tăm xiên qua bánh, nếu rút ra khô ráo là bánh đã chín.

Bước 4 Thành phẩm

Bánh bông lan hấp chín đều, có màu óng vàng rất đẹp mắt. Bánh có sự kết hợp hài hòa giữa trứng bùi thơm, trộn cùng bột và bơ béo ngậy tạo nên độ bông xốp mềm mịn cực kì. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được từng miếng bánh mềm mịn, nhẹ nhàng như tan ngay đầu lưỡi, vô cùng hấp dẫn đấy.

2 Cách làm bánh bông lan hấp bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan hấp bằng nồi cơm điệnCách làm bánh bông lan hấp bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không mất nhiều thời gian và công sức mà bánh bông lan cũng rất ngon và mềm. Đây là một món bánh tuyệt vời để thưởng thức trong những bữa trà hoặc như một món ăn kèm trong buổi họp mặt gia đình. Bánh được làm trong nồi cơm điện có màu vàng nâu, vị mềm ngọt. Bánh thơm ngon, hấp dẫn xen lẫn vị béo ngậy của trứng khiến bạn không thể ngừng ăn.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện chỉ với 6 bước thực hiện

3 Bí quyết làm bánh bông lan mịn màn, xốp nhẹ

 Bí quyết làm bánh bông lan mịn màn, xốp nhẹ Bí quyết làm bánh bông lan mịn màn, xốp nhẹ

  • Bạn nên lựa loại bột mì đa dụng bột bánh có hàm lượng protein từ 7-9%.
  • Đánh trứng là công đoạn quyết định đến độ bông xốp của bánh. Nhẹ nhàng nhấc que lên xem nếu đầu chóp trứng đứng vững thì đạt chuẩn, còn nếu ngã quá xa về một phía thì lúc này bạn cần đánh ở tốc độ cao thêm 15-20 giây nữa.
  • Nướng bánh ở nhiệt độ 150-170 độ C trong 20-25 phút. Khi bánh đã được, đừng vội lấy bánh ra, hãy tắt lò và mở cửa lò thêm 10 phút để tránh bánh quá nóng.

Tham khảo thêm:  Bí quyết làm bánh bông lan mịn màng xốp nhẹ

Với món bánh bông lan hấp được biến tấu từ cách làm truyền thống. Giờ đâu cần tới lò nướng mà ta vẫn có thể làm được món bánh ngon tuyệt vời này ở ngay căn bếp nhà mình. Hãy nhanh tay vào bếp trổ tài và thưởng thức thôi nào.

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh bông lan hấp thơm ngon, mịn xốp, hấp dẫn,cách làm bánh bông lan hấp,cách làm bánh bông lan hấp cách thủy,cách làm bánh bông lan hấp bằng bột mì,cách làm bánh bông lan hấp nồi cơm điện,cách làm bánh bông lan hấp bằng bột pha sẵn,cách làm bánh bông lan hấp cách thủy không cần bột,cách làm bánh bông lan hấp đơn giản,cách làm bánh bông lan hấp tại nhà,làm bánh bông lan hấp,làm bánh bông lan hấp đơn giản,