Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan fudge socola

Cách làm bánh bông lan fudge socola tan chảy mềm mịn thơm ngon dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh Fudge là một dạng bánh bông lan chiffon thơm mềm, ẩm và đậm vị socola. Với hương vị thơm ngon cuốn hút đã "đánh gục" không biết bao nhiêu người. Nào cùng bắt tay vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món bánh bông lan Fudge socola tan chảy này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh bông lan fudge socola

Socola đen (dành cho phần cốt bánh) Bơ lạt (Nên dùng bơ động vật để bánh thơm ngon) Bột ca cao (dành cho phần cốt bánh) Sữa tươi không đường (dành cho phần cốt bánh) Trứng gà (lòng đỏ trứng - dành cho phần cốt bánh) Đường (dành cho phần cốt bánh) Bột mì số 8 (hoặc bột cake flour - dành cho phần cốt bánh) Trứng gà (lòng trứng trứng - dành cho phần cốt bánh) Đường (Dành cho phần đánh bông lòng trắng) Socola đen (dành cho phần sốt socola) Whipping Cream (dành cho phần sốt socola)

Nguyên liệu làm bánh bông lan Fudge

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, rây, máy đánh trứng, phới lồng, cân tiểu li,...

Cách chế biến Bánh bông lan fudge socola

  • Cắt nhỏ socola

    Đầu tiên bạn cắt vụn 120g socola đen rồi cho vào một tô lớn. Nghiền càng mịn thì phần socola của bạn sẽ dễ tan và tiện cho quá trình hoà trộn cùng bơ nhé.

  • Đun chảy socola và bơ

    Tiếp đên bạn đun một nồi nước trên bếp đến khi nước sôi nhẹ, sau đó bạn đặt tô socola đã nghiền lên miệng nồi rồi thêm 70g bơ (để mềm ở nhiệt độ phòng) vào tô.

    Dùng phới dẹt khuấy đều hỗn hợp cho tan hoàn toàn vào nhau. Lưu ý rằng bạn chỉ đun đến khi bơ và socola tan chảy hoàn toàn thôi nhé, đun quá lâu sẽ khiến socola của bạn bị lại đường và hỏng đấy.

    Sau khi socola và bơ tan hoàn toàn bạn đặt tô xuống và thêm vào tô 10g bột cacao rồi tiếp tục dùng phới lồngkhuấy trộn cho hỗn hợp tan đều vào nhau. Tiếp theo bạn thêm vào hỗn hợp 50g sữa tươi và khuấy đều chúng lại một lần nữa.

  • Trộn bột bánh

    Cho vào hỗn hợp socola 2 lòng đỏ trứng gà, 20g đường và 2g vani . Dùng phới lồng khuấy trộn hỗn hợp theo một chiều đến khi hỗn hợp đều hoàn toàn.

    Rây tiếp 50g bột mí số 8 vào hỗn hợp trên rồi tiếp tục dùng phới lồng khuấy theo một chiều đến khi hỗn hợp mịn, dẻo sánh và không lợn cợn.

    Mẹo: việc khuấy từng nguyên liệu sẽ giúp hỗn hợp bột đều mịn, và không bị tình trạng óc trâu bột hay bột bị lợn cợn, không đều.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 2 lòng trắng trứng vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 40g đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30s ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

  • Trộn hỗn hợp bột với lòng trắng trứng

    Chia phần lòng trắng đã đánh bông làm 2 phần, cho phần thứ nhất vào tô bột rồi dùng phới lồng khuấy hỗn hợp theo một chiều, lúc này hỗn hợp sẽ khá đặc, khuấy sẽ hơi nặng tay nhưng đừng vì vậy mà khuấy mạnh tay nhé, việc khuấy quá mạnh tay sẽ làm vỡ bọt khí trong bánh khiến bánh bạn bị xẹp và chai đấy.

    Sau khi khuấy đều 1 nữa phần lòng trắng đánh bông với bột, bạn cho tiếp phần lòng trắng còn lại rồi tiếp tục dùng phới lồng nhẹ nhàng khuấy đều hỗn hợp theo một chiều đề tránh làm vỡ bọt khí.

    Cuối cùng dùng phới dẹt vét trộn nhẹ nhàng phần bột bên thành tô để giúp hỗn hợp bột mịn và đạt nhất.

    Mẹo: Bạn có thể dùng phới dẹt để trộn bột tuy nhiên phới lồng vẫn là dụng cụ tốt nhất để khuấy bột nhằm tránh tạo bọt khí lớn cho bánh.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò ở 160 dộ C trong vòng 15 phút để nhiệt trong lò được ổn định nhất.

    Cắt giấy nến sao cho vừa với khuôn, rồi lót vào trong khuôn để dễ lấy bánh sau khi nướng.

    Tiếp đến bạn đổ từ từ bột vào khuôn, đập nhẹ khuôn bánh xuống bàn để làm vỡ các bọt khí to trong bột bánh. Cho bánh vào lò nướng, nướng trong 35 phút ở 150 độ C.

    Mẹo và lưu ý khi nướng bánh

    • Bạn dùng một cây xiên sau đó xiên xuống mặt bánh rồi rút lên. Nếu xiên khô thì tức bánh đã chín, nếu xiên ướt còn dính bột thì bạn cần nướng thêm nhé.
    • Một số loại lò nhỏ gia đình có thể sẽ bị chênh lệnh về nhiệt độ do nhiều yếu tố khiến cho bánh của bạn nướng không đạt yêu cầu. Vì vậy trong quá trình nướng bạn có thể sử dụng nhiệt kế lò để điều chỉnh mức nhiệt chính xác nhất, hoặc theo dõi bánh nếu bánh phồng nhanh và xém mặt thì bạn cần hạ nhiệt và nướng bánh ở rãnh giữa sau đó kéo dài thời gian nướng bánh.
    • Nếu bánh nở kém, bột bánh bị loãng hay xuất hiện bọt khí to nguyên nhân là do đánh trứng chưa đủ bông hoặc trộn chưa đúng kỹ thuật làm bọt khí bị vỡ nhiều.
  • Làm sốt socola tan chảy

    Bánh sau nướng xong bạn cho bánh ra ngoài để nguội. Trong thời gian chờ bánh nguội chúng ta cùng làm phần socola cho bánh nhé.

    Cho 60g socola và 40g Whipping Cream vào cốc. Sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 30s cho socola tan chảy hoàn toàn. Nếu bạn không có lò vi sóng bạn có thể đun cách thuỷ cho socola tan chảy cũng được nhé.

    Sau khi quay trong lò vi sóng 30s bạn mang ra ngoài rồi dùng phới khuấy trộn cho hỗn hợp tan vào nhau.

    Phần cốt bánh sau khi để nguội sẽ hơi lõm mặt một chút. Bạn rưới phần sốt socola lên trên bánh. Vậy là đã hoàn thành xong món bánh bông lan fudge socola mềm mịn ẩm ướt rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Cốt bánh socola mềm mịn, ẩm thơm ngon đậm vị socola kết hợp với sốt socola beo béo thơm lừng, đây sẽ là một trong những món bánh có thể làm "đổ gục" mọi đối tượng, ngay cả crush của bạn đấy.

Mẹo bảo quản bánh và whipping cream

  • Khi bánh mới nướng xong bạn nên để bánh nguội hẳn sau đó bạn hãy dùng túi nilon bọc kín lại, nhớ là chỉ cần bọc kín thôi ko cần chặt vì dễ làm bẹp bánh. Nếu bánh vẫn còn ấm chứng tỏ nó vẫn còn có thể tạo ra hơi nước, khi bọc kín lại sẽ dễ làm bánh bị ẩm mốc và nhanh hỏng.
  • Nếu mà thời tiết hanh khô thì bạn chỉ cần để bọc kín để nơi khô ráo, sạch sẽ. Nếu thời tiết nóng quá thì bạn bọc kín và để vào tủ lạnh ( nên để chỗ riêng biệt bởi vì loại bánh rất dễ hấp thụ mùi với những thức ăn khác) chỉ để vào ngăn lạnh.
  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cách của tủ lạnh. cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Với công thức làm bánh bông lan fudge socola trên,HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh của mình!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Cooking tree

Từ khóa: Bánh bông lan fudge socola,Cách làm bánh bông lan fudge socola,Cách làm bánh fudge socola,bánh fudge socola,bánh fudge,vào bếp,Cách làm bánh bông lan fudge socola,Cách làm bánh fudge socola,bánh fudge socola,bánh fudge,vào bếp,Cách làm bánh bông lan fudge socola,Cách làm bánh fudge socola,bánh fudge socola,bánh fudge,vào bếp,