Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan dâu tây

Cách làm bánh bông lan dâu tây bông xốp mềm mịn thơm ngon bất bại

  • Chế biến

    1 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan mềm thơm quyện với vị chua ngọt thanh mát của dâu tây đã khiến bao nhiêu người phải mê mẫn. Cùng vào bếp học ngay công thức làm bánh bông lan - bánh kem dâu tây bông xốp mềm mịn chắc chắn thành công nhé!

Nguyên liệu làm bánh bông lan dâu tây

Lòng đỏ trứng gà Đường Sữa tươi không đường Dầu ăn thực vật Vani Bột mì đa dụng Bột bắp (bột ngô) Hương dâu (không bắt buộc) Lòng trắng trứng Muối Cream of tartar (có thể thay bằng 3ml nước cốt chanh) Đường (rây mịn) Màu đỏ thực phẩm Whipping Cream (Nguyên liệu trang trí bánh) Đường (Nguyên liệu trang trí bánh) G Dâu tây thái mỏng (Nguyên liệu trang trí bánh) G Dây tây nguyên (Nguyên liệu trang trí bánh)

Dụng cụ: Lò nướng, rây, máy đánh trứng, phới lồng, cân tiểu li,...

Nguyên liệu món ăn bánh bông lan dâu tây

Cách chế biến bánh bông lan dâu tây

  • Lót khuôn bánh

    Đầu tiên bạn quét một lớp bơ mỏng lên khuôn để giú giữ phần giấy nến không bị trơn tuột. Sau đó cắt giất nến theo kích thước khuôn.

    Lót giấy nến vào khuôn, dùng tay miết giấy vào thành khuôn cho giấy áp sát vào khuôn bánh.

  • Đánh trộn lòng đỏ trứng

    Lần lượt cho 4 lòng đỏ trứng gà cùng 20g đường, vài giọt hương dâu và 3 - 4 giọt màu đỏ thực phẩm. Dùng phới lồng khuấy đều tay cho hỗn hợp trứng tan và hoà quyện vào nhau.

    Tiếp đến cho vào hỗn hợp trứng 40ml dầu ăn và 40ml sữa tươi không đường. Tiếp tục dùng phới lồng khuấy trộn cho hỗn hợp tan đều và đồng nhất.

  • Trộn bột bánh

    Rây vào hỗn hợp trứng lần lượt 30g bột mì đa dụng và 30g bột bắp. Dùng phới lồng khuấy cho hỗn hợp đều tan vào nhau.

    Cho tiếp vào hỗn hợp 1/2 thìa cà phê vani để giúp tăng thêm hương vị cho bánh. Dùng phới khuấy trộn đến khi hỗn hợp mịn và mượt thì dừng.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 4 lòng trắng trứng gà vào âu mới, cho tiếp vào 1/4 thìa cà phê muối rồi dùng máy đắnh trứng đánh với tốc độ chậm tới khi hỗn hợp nổi bọt khí to.

    Cho tiếp vào hỗn hợp 1/4 thìa cà phê Cream of tartar vào rồi bật máy đánh ở tốc độ trung bình và tiếp túc đánh bỗn hợp tới khi bọt khí nhỏ, mịn và bông mịn.

    Chia 60 đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp ngọn đứng là đạt.

  • Trộn đều hỗn hợp bột

    Lấy 1/3 lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp bột rồi dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng theo một chiều cho hỗn hợp đều và đồng nhất với nhau.

    Cho tiếp 1/3 lòng trắng trứng vào hỗn hợp rồi dùng phới lồng khuấy trộn theo kiểu fold, nghĩa là trộn bột nhẹ nhàng đảo bột từ dưới lên, tránh khuấy trộn quá mạnh làm vỡ nhiều bọt khí trong bánh khiến bánh khó nở.

    Cuối cùng cho tiếp phần lòng trắng còn lại vào hỗn hợp rồi dùng phới dẹt vét quanh thành âu, nhẹ nhàng trộn theo kiểu fold cho hỗn hợp đều, mịn và đồng nhất.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò ở 170 độ trong 15 phút để nhiệt trong lò được ổn định.

    Nhẹ nhàng đổ bột vào khuôn bánh, dùng dao dàn phẳng mặt bánh cho đẹp. Đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để làm vỡ các bọt khí lớn nằm bên trong bột bánh.

    Cho bánh vào lò nướng trong 165 -170 độ C trong 25 - 30 phút. Bánh chín bạn mang bánh ra, gỡ bỏ giấy nến và đặt bánh lên rack để bánh nguội hẳn rồi mới cắt và trang trí bánh.

  • Đánh bông kem tươi

    Cho 200ml whipping Cream (để lạnh) vào âu, cho tiếp 23g đường vào rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến cao đến khi kem bông cứng, có vân kem rõ, nhấc phới tạo chóp đứng.

    Cho kem vào túi tam giác rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút cho kem đặc lại giúp dễ phết và trang trí bánh.

  • Trang trí và hoàn thiện bánh

    Sau khi bánh nguội hoàn toàn, bạn dùng dao cắt bỏ rìa bánh, phần rìa bánh này thường sẽ khô và không ngon. Sau đó cắt và chia bánh ra làm 2 phần.

    Kem tươi sau khi để lạnh 30 phút, bạn phết đều kem lên mặt bánh, xếp dâu tây cắt lát lên phía trên rồi phủ lên 1 phần kem tươi nữa.

    Tiếp theo bạn đắp lên phần bánh bông lan còn lại rồi dùng một lượng kem tươi phủ toàn bộ bánh. Trang trí bánh bằng một vài trái dâu tây ở phía trên là bạn đã hoàn thành xong bánh của mình rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Lớp bánh mềm mịn, kem tươi thơm béo. Cắn một miếng vị béo, thơm, ngọt thanh của dâu tây và bánh hoà quyện, hài hoà. Nhâm nhi bánh với tách trà và trọ chuyện cùng bạn bè thì còn gì bằng nữa đúng không nào.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bánh ngon hơn khi ăn lạnh, bánh đậy kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong 2 ngày.
  • Không nên sử dụng khuôn tròn cao để nướng bánh vì khả năng sau khi nướng sẽ bánh bánh bị xẹp cao khiến khó khăn trong việc cắt và phân chia bánh.
  • Không nên đánh kem bánh quá bông vì khi giữu kem trong tủ lạnh sẽ làm kem cứng và giữu các bọt khí trong kem quá nhiều làm cho kem bị rỗ và không đẹp.

Với công thức làm bánh bông lan dâu tây trên HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh của mình!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: savourydays và kênh youtube Savoury Days Kitchen

Từ khóa: Bánh bông lan dâu tây,Cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu tây,bánh bông lan dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây,vào bếp,Cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu tây,bánh bông lan dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây,vào bếp,Cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu tây,bánh bông lan dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây,vào bếp,