Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy

Cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy béo mịn

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Castella là loại bánh bông lan nổi tiếng với độ mềm, xốp thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách làm món bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy

Lòng đỏ trứng Mật ong Tinh chất vanilla Đường Sữa tươi Rượu gạo Dầu hạt nho Lòng trắng trứng Cake flour (có thể thay thế bằng bột mì số 8) Keo béo (heavy cream) Phô mai marcapone Sữa đặc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, tô, phới,...

Cách chế biến Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy

  • Đánh bông lòng đỏ trứng

    Cho vào tô 60gr lòng đỏ trứng, 20gr mật ong và 30gr đường đánh cách thủy trứng. Đặt tô nước nóng bên dưới, tô trứng bên trên (nên sử dụng loại tô dày để tránh làm quá nhiệt khiến trứng chín), nước bên dưới có nhiệt độ khoảng từ 40 - 50 độ C.

    Đánh trứng khoảng 2 phút thì lấy tô nước nóng ra và tiếp tục đánh trứng cho tới khi trứng đạt trạng thái bông đặc, mịn, có màu trắng ngà và khi nhấc que đánh lên trứng chảy như dải ruy băng thì ngừng. Cho vào 1 ít tinh chất vanilla và trộn đều lên.

    Chuẩn bị tô chứa hỗn hợp 32gr sữa tươi, 10gr rượu gạo, 10gr dầu hạt nho và giữ ấm hỗn hợp.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 120gr lòng trắng trứng vào tô dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng với tốc độ thấp đến khi nổi bọt như xà phòng.

    Chia 60gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Mách nhỏ:

    • Đánh một chiều để tránh làm vỡ các bọt khí.
    • Có thể thêm 1 ít nước cốt chanh hoặc cream of tarta để lòng trắng trứng bông nhanh hơn. Nước cốt chanh sẽ giúp lòng trắng trứng bông nhanh hơn nhưng cho quá tay sẽ làm thay đổi vị bánh nên để an toàn bạn có thể sử dụng cream of tarta.
  • Trộn bột bánh

    Cho 1/2 lòng trắng trứng vào tô chứa lòng đỏ trứng, dùng phới đánh đều hỗn hợp.

    Rây 100gr cake flour (bột mì số 8) vào hỗn hợp trứng vừa đánh, sau đó trộn đều hỗn hợp, trộn cách vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí giúp bánh nở đẹp.

    Tiếp tục cho phần lòng trắng trứng còn lại vào trộn đều. Trộn đến khi 2 phần nguyên liệu hòa trộn với nhau.

    Mách nhỏ:

    • Trứng được đánh phải ở nhiệt độ phòng, nếu trứng lấy từ tủ lạnh ra thì để trứng hết lạnh trước rồi mới thực hiện công đoạn này.
    • Đánh trứng một chiều và trứng phải được đánh bông đặc nếu không khi trộn bột, bọt khí trong trứng sẽ dễ bị vỡ và làm cho bánh nở kém.
    • Khi trộn các nguyên liệu với nhau thì nên trộn thật nhẹ hoặc đánh Fold (trộn kiểu đảo và hất từ dưới lên) và không trộn kĩ để tránh làm vỡ nhiều bọt khí bánh sẽ không nở đẹp được.
  • Trộn bột bánh với hỗn hợp dầu sữa

    Cho 1 ít bột bánh vào hỗn hợp dầu sữa đã được làm ấm ban đầu, trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp vào phần bột bánh còn lại và tiếp tục trộn đều (vẫn trộn cách vét và hât từ dưới lên).

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Cho bánh vào 2 khuôn được lót giấy nến có kích thước 15cm. Nướng bánh ở nhiệt độ 165 độ C trong 26 phút.

    Lấy bánh ra để trên rack cao để nguội bánh.

  • Làm nhân kem phô mai marcapone

    Cho vào tô 110gr kem béo (heavy cream hoặc có thể thay thế bằng whipping cream), 77gr đường, 30gr sữa đặc và 20gr phô mai marcapone. Dùng máy đánh trứng cầm tay đánh bông hỗn hợp trên tô nước đá đến khi hỗn hợp bông mịn thì dừng. Cho kem vào túi bắt kem.

  • Bơm kem vào bánh

    Khoét 1 lỗ ở giữa phần bánh, loại bỏ 1 ít ruột bánh. Sau đó bơm kem vào trong ruột bánh.

    Rắc 1 ít đường bột lên mặt bánh.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan Castella bông mịn, thơm béo hòa quyện lại với nhau. Sẽ tuyệt vời hơn ăn bánh kèm với 1 ly cà phê hoặc 1 tách trà nóng.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Dụng cụ đánh bông trứng phải thật sạch, không dính dầu mỡ.
  • Bánh nếu để qua đêm hút ẩm và bị ướt chỉ cần đợi bánh khô rồi bọc bánh cho vào ngăn đá khi sử dụng rã đông lại là dùng bình thường.
  • Nếu bạn muốn phết kem trang trí bánh thì hãy để bánh thật nguội trước khi phết kem lên nhé.

Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy vừa béo mịn vừa thơm ngon thích hợp là món ăn tráng miệng trong các buổi tiệc của gia đình hoặc hội bạn thân. Chúc các bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh Youtube Maison Olivia

Từ khóa: Bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,bánh bông lan Đài Loan Castella,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella,món bánh,bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,bánh bông lan Đài Loan Castella,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella,món bánh,bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella kem phô mai tan chảy,bánh bông lan Đài Loan Castella,cách làm bánh bông lan Đài Loan Castella,món bánh,