Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám

Cách làm bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám bằng nồi chiên không dầu

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám bông xốp, mềm mịn, vừa ngọt thơm lại vừa béo ngậy. Món bánh này khi ăn không có cảm giác ngán nên rất thích hợp để bạn thực hiện dành tặng người thân hoặc dùng trong buổi trà chiều. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám

Bột mì nguyên cám Bột trà xanh Bột bắp Chanh Trứng gà Sữa tươi không đường Dầu ăn Đường ăn kiêng Muối Whipping cream (không bắt buộc)

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Nguyên liệu làm bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, phới lồng, , khuôn cupcake hoặc khuôn tròn 14cm,...

Cách chế biến Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám

  • Đánh lòng đỏ

    Đầu tiên, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô khác nhau. Ở tô lòng đỏ, cho vào 20gr đường rồi phới lồng đánh đến khi trứng chuyển thành màu vàng nhạt.

    Tiếp đến, cho vào thêm 25ml dầu ăn, 35ml sữa tươi không đường, 40gr bột mì nguyên cám, 5gr bột trà xanh và tiếp tục trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Làm kem

    Ở tô lòng trắng trứng, bạn cho vào 1/8 muỗng cà phê muối rồi dùng máy đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Chia 20gr đường làm 2 phần, cho từng phần vào tô trứng và tiếp tục đánh ở tốc độ trung bình cho đường tan, trứng bông mềm, tạo chóp đứng nhưng bị cong xuống là được.

  • Trộn hỗn hợp bánh

    Chia lòng trắng trứng bông làm 3 phần, cho từng phần vào hỗn hợp lòng đỏ.

    Trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu lên và hất sang một bên. Cứ thao tác như vậy đến khi hỗn hợp hòa quyện (kỹ thuật Folding).

    Mách nhỏ: Nếu không nắm được kỹ thuật trộn như trên, bạn có thể khuấy nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều kim đồng hồ nhé! Lưu ý là khuấy nhẹ nhàng, vì nếu mạnh tay sẽ khiến bọt khí trong trứng bị vỡ, bánh sẽ xẹp và chai cứng sau khi nướng.
  • Nướng bánh

    Làm nóng nồi chiên không dầu trước ở nhiệt độ 130 độ C trong 5 phút. Kế tiếp, đổ bột bánh vào khuôn và nướng chín ở 130 độ C trong 45 phút.

  • Thành phẩm

    Để món bánh thêm phần hấp dẫn, bạn có thể trang trí cùng 1 ít whipping cream đánh bông nhé!

    Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám thơm nức mũi hương trà xanh, cốt bánh thì siêu mềm và bông xốp. Khi ăn, bạn sẽ trải nghiệm được hương vị ngọt ngọt, bùi đắng nhẹ từ trà xanh cùng chút béo ngậy rất hấp dẫn.

Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám vừa thơm ngon lại có cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với 1 chiếc nồi chiên không dầu. Vào bếp ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!


Rosie Ngọc

https://www.facebook.com/ngoc.rosie.9


Từ khóa: Bánh bông lan cupcake trà xanh nguyên cám,cách làm bánh bông lan cupcake,bánh bông lan cupcake,cách làm bánh bông lan,bánh cupcake,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan cupcake,bánh bông lan cupcake,cách làm bánh bông lan,bánh cupcake,bánh bông lan,