Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan cupcake cốt dừa

Cách làm bánh bông lan cupcake cốt dừa thơm ngon bông mềm mịn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Mách bạn cách làm bánh bông lan cupcake cốt dừa béo ngậy, bông mềm với công thức thực hiện siêu đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với vài nguyên liệu cơ bản là có ngay món bánh thơm ngon cho cả nhà, vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan cupcake cốt dừa

Bột làm bánh (Cake Flour) (có thể dùng bột mì số 8 hoặc số 11) Bơ lạt Bột bắp Kem nước cốt dừa (Cream coconut) Trứng gà (200gr) Đường Muối Dầu ăn

Cream Coconut là gì?

  • Coconut Cream hay còn gọi là kem nước cốt dừa, có độ béo khoảng 20 - 29% (độ béo thấp nhất là 20%). Cream Coconut là hỗn hợp được cô đặc từ nước cốt dừa, có độ sệt nhất định và độ béo cao.
  • Trong trường hợp bạn không có Cream Coconut bạn có thể thay thế bằng nước cốt dừa nhé. Nó sẽ giảm độ béo xuống 1 chút nhưng vẫn cho ra thành phẩm khá ngon đấy.

Nguyên liệu làm bánh bông lan cupcake nước cốt dừa

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, lò vi sóng, máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn cupcake,...

Cách chế biến Bánh bông lan cupcake cốt dừa

  • Trộn hỗn hợp kem dừa

    Đầu tiên, cho vào tô 50gr bơ lạt, 50ml dầu ăn, 100gr kem nước cốt dừa.

    Sau đó, bọc kín tô bằng màng bọc thực phẩm rồi quay trong lò vi sóng 40 giây.

  • Trộn bột bánh

    Tiếp theo, rây mịn vào hỗn hợp kem dừa 90gr bột mì, 10gr bột bắp, 1/8 muỗng cà phê muối, dùng phới khuấy cho bột tan hoàn toàn.

    Kế đến, cho vào thêm 3 lòng đỏ trứng gà và tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp mịn mượt.

    Cuối cùng, bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm và để nghỉ 5 phút.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào tô lớn 3 lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 100gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng, bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một. Tránh cho vào hết một lần.
    • Nên chọn trứng mới để có được thành phẩm ngon. Ngoài ra, lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông và không được dính tạp chất như: lòng đỏ, dầu mỡ,...
    • Dụng cụ đánh trứng cần phải khô ráo và sạch.
  • Trộn bột bánh với lòng trắng trứng

    Chia lòng trắng trứng đã đánh bông thành ba phần. Đầu tiên, bạn cho một phần trứng bông vào hỗn hợp bột bánh, sau đó dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột vừa trộn vào ngược lại tô trứng bông còn lại. Dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Mẹo sử dụng phới lồng để trộn: Nếu không nắm chắc kỹ thuật trộn fold, bạn nên dùng phới lồng khuấy nhẹ hỗn hợp 1 chiều đến khi hỗn hợp mịn và mượt. Không khuấy quá mạnh tay để tránh làm vỡ bọt khí khiến bánh bị xẹp sau khi nướng.
  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Đầu tiên, bạn đổ khoảng 300ml vào khay nướng, sau đó cho vào lò nướng và làm nóng ở 160 độ C trong 15 phút ở rãnh cuối cùng.

    Kế đến, quét dầu ăn vào bên trong khuôn cupcake, sau đó bạn đổ hỗn hợp bánh vào khuôn.

    Tiếp theo, đặt khuôn bánh vào khay nướng đã làm nóng và nướng 25 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

    Mách nhỏ:

    • Nếu bạn không có khay nướng sâu lòng, bạn có thể đặt ly nước ở 2 góc khay rồi nướng bánh nhé.
    • Không đổ bột bánh vào đầy khuôn, vì bánh sẽ còn nở cao hơn sau khi chín.
  • Thành phẩm

    Bánh bông lan nước cốt dừa khi ăn có cốt bánh bông xốp, mềm mịn và không hề bị khô, đặc biệt hơn hết bánh có mùi thơm, vị béo ngọt đặc trưng từ nước cốt dừa, đảm bảo nếm thử là thích mê!

Cách bảo quản bánh

Để bánh nguội hoàn toàn, sau đó cho vào túi cột kín và bảo quản ở nơi thoáng mát khoảng 1 ngày. Hoặc nếu muốn bảo quản lâu hơn từ 3 - 4 ngày, bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh.


Hi vọng với công thức món bánh bông lan cupcake cốt dừa trên, bạn cũng có thể nắm được chi tiết cách thực hiện. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Jenny Phuong Cooking

Từ khóa: Bánh bông lan cupcake cốt dừa,cách làm bánh bông lan cupcake,cupcake nước cốt dừa,cách làm cupcake nước cốt dừa,làm cupcake nước cốt dừa,bánh bông lan nước cốt dừa,cách làm bánh bông lan cupcake,cupcake nước cốt dừa,cách làm cupcake nước cốt dừa,làm cupcake nước cốt dừa,bánh bông lan nước cốt dừa,cách làm bánh bông lan cupcake,cupcake nước cốt dừa,cách làm cupcake nước cốt dừa,làm cupcake nước cốt dừa,bánh bông lan nước cốt dừa,