Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa

Cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa mềm xốp, thơm lừng béo ngậy

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bông lan được nhiều người ưu thích vì sự mềm mịn của nó và bạn nghĩ sao nếu bánh bông lan kết hợp cùng sầu riêng thơm lừng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa

Thịt sầu riêng Trứng gà Đường Dừa bào sợi Bột mì số 8 Bột tartar Bột bắp Bột gạo Dầu ăn Sữa tươi Vani Whipping cream Màu thực phẩm (màu vàng) Muối

Cách chọn mua sầu riêng ngon

  • Hình dáng: Chọn những trái có hình dáng phình to đều.
  • Màu sắc: Chọn trái có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hơi vàng.
  • Cuống: Nên lựa những trái có cuống còn tươi, có hương thơm mạnh. Bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ để thử, nếu cảm giác cuống ướt thì cuống đó vẫn còn tươi.
  • Gai sầu riêng: Nên chọn những trái có gai trông tươi mới, đầu gai hơi tròn, xanh cứng và nở to.
  • Múi sầu riêng: Sầu riêng chín cây rất dễ tách, múi có màu vàng óng, dẻo mịn và béo. Ngược lại, sầu riêng ngâm thuốc lại khó tách, cơm thường bị sượng và có màu vàng nhạt.
  • Mùi hương: Sầu riêng chín tự nhiên có mùi thơm nồng, có thể ngửi thấy ở khoảng cách từ xa. Còn sầu riêng ngâm hóa chất sẽ không có mùi hương nồng đặc trưng, đôi khi không có mùi.
  • Tiếng động khi gõ vào trái: Nếu gõ vào trái phát ra tiếng bộp bộp hoặc bịch bịch thì quả đó có khả năng dày cơm, hạt lép.

Nguyên liệu thực hiện món Bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, lò nướng, , muỗng, máy đánh trứng,...

Cách chế biến Bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa

  • Tách cơm sầu riêng

    Sầu riêng sau khi mua về dùng dao tách vỏ rồi lấy muối sầu riêng ra và cho vào tô.

    Tách lấy phần cơm vàng và bỏ hột sầu riêng.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 3 quả trứng. Cho vào lòng trắng trứng 1gr bột tartar và 20gr đường, sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao cho đến khi lòng trắng bông lên và khi nhấc máy lên tạo chóp oặt xuống là đạt.

  • Làm cốt bánh bông lan

    Cho vào 3 cái lòng đỏ trứng 1 ống vani và 25ml sữa tươi sau đó dùng phới đánh đều hỗn hợp. Rây 105gr bột mì số 8 vào hỗn hợp lòng đỏ trứng sau đó trộn lại với nhau, dùng phới đánh đều.

    Cho 1/3 lòng trắng trứng đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ rồi trộn đều lên, sau đó cho hỗn hợp này vào phần lòng trắng trứng còn lại rồi trộn nhẹ nhàng kiểu vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí làm bánh không đẹp.

    Cho bột bánh ra khuôn có lót giấy nến chống dính và canh sao cho mặt bánh có độ dày khoảng 1 - 2cm để bánh nở được đẹp và dễ dàng cuộn bánh.

    Mách nhỏ: Nếu bột bị vón cục bạn cho thêm vào 1 ít dầu hoặc sữa tươi để bột được tan ra.

  • Nướng bánh

    Mở lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 35 phút đến khi bánh nướng vàng thì lấy bánh ra và để bánh nguội hẳn.

  • Làm phần nhân kem sầu riêng

    Cho sầu riêng vào máy xay sinh tố cùng với 100gr whipping cream và 10ml dầu ăn và đem xay nhuyễn.

    Chuẩn bị 1 nồi nhỏ cho sầu riêng đã xay vào cùng với 30gr đường và 20gr bột bắp, 20gr bột gạo đã được rây mịn, trộn đều lên và cho 2 giọt màu vàng thực phẩm vàng vào để tạo màu cho đẹp.

    Bắc nồi lên bếp và khuấy liên tục với lửa vừa từ 5 - 7 phút cho bột chín.

  • Cuộn bánh

    Lấy bánh ra khỏi lò, úp ngước bánh xuống giấy nến. Sau đó trải lớp sầu riêng lên mặt bánh và cuộn tròn lại. Cuối cùng phết thêm 1 lớp sầu riêng và dừa bào sợi lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan mềm mịn, sầu riêng thơm lừng béo ngậy cùng với cơm dừa tạo nên món bánh tuyệt vời. Ăn bánh kèm với 1 tách trà nóng hoặc 1 ly sữa sẽ khiến bánh ngon hơn rất nhiều. Bánh có thể dùng để ăn sáng hoặc ăn vặt lót dạ khi đói.

Cách bảo quản bánh bông lanh cuộn sầu riêng phủ dừa

  • Bánh dùng ngon nhất là khi để lạnh khoảng 2 tiếng và dùng trong ngày.
  • Bảo quản bánh trong túi hoặc hộp kín. Bánh có thể được sử dụng từ 2 - 3 ngày khi được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng tránh nơi ẩm thấp, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và thời gian bảo quản tốt nhất được 4 tiếng, vì phần nhân sầu riêng không được bảo quản lạnh sẽ rất dễ bị chảy.

Bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa thích hợp làm món tráng miệng hoặc cho những bửa sáng. Chúc bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh YouTube Huy Cook and Chill

Từ khóa: Cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng phủ dừa,cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng dừa,bánh bông lan cuộc sầu riêng phủ dừa,bánh bông lạn cuộn,cách làm bánh bông lan cuộn,bánh bông lan cuộn sầu riêng,món bánh,cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng dừa,bánh bông lan cuộc sầu riêng phủ dừa,bánh bông lạn cuộn,cách làm bánh bông lan cuộn,bánh bông lan cuộn sầu riêng,món bánh,cách làm bánh bông lan cuộn sầu riêng dừa,bánh bông lan cuộc sầu riêng phủ dừa,bánh bông lạn cuộn,cách làm bánh bông lan cuộn,bánh bông lan cuộn sầu riêng,món bánh,