Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard

Cách làm bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard ngon ngọt

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chuối là loại trái cây vô cùng bổ dưỡng, nay lại càng thơm ngon hơn khi được kết hợp cùng món bánh ngọt béo. Vậy chần chừ chi nữa, vào bếp ngay cùng HAY ĂN để thực hiện ngay bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard hấp dẫn này thôi!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard

Lòng đỏ trứng gà (Phần nhân chuối) Sữa tươi (Phần nhân chuối) Đường Caster (Phần nhân chuối) Bột làm bánh (bột mì số 13) (Phần nhân chuối) Chuối chín (Phần nhân chuối) Lòng trắng trứng (Phần bánh bông lan) Đường Caster (Phần bánh bông lan) Lòng đỏ trứng gà (Phần bánh bông lan) Tinh chất vani (1 hoặc 2 giọt) (Phần bánh bông lan) Bột làm bánh (bột mì số 13) (Phần bánh bông lan) Chuối cắt lát (hoặc 2 quả) (Phần bánh bông lan) Nước nóng (Siro phết mặt bánh) Đường (Siro phết mặt bánh)

Cách chọn mua chuối ngon, ngọt

  • Nên chọn nải chuối chín không đều màu (có quả vàng, quả xanh) và có những vết đốm đen hoặc hồng đậm.
  • Không nên chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.

Nguyên liệu làm bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới trộn, , rây lọc, cọ quét, dao.

Cách chế biến Bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard

  • Làm nhân chuối

    Nghiền nhuyễn 2 quả chuối đã lột vỏ, sau đó cho vào 2 lòng đỏ trứng gà, 100ml sữa tươi, 35g đường, 15g bột làm bánh. Khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 100ml sữa tươi, 35g đường và khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi.

    Từ từ cho sữa vào hỗn hợp nhân chuối, vừa cho vừa khuấy liên tục. Rây lọc hỗn hợp và nghiền cặn chuối qua rây.

    Tiếp theo, nấu hỗn hợp nhân trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sệt. Cho vào tô, phủ kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh.

    Mách nhỏ: Bạn lưu ý là phải để màng bọc thực phẩm chạm vào bề mặt của hỗn hợp, không được tạo ra khoảng trống.

  • Trộn bột làm bánh bông lan

    Đánh bông lòng trắng trứng (Meringue):

    Đầu tiên, bạn lấy tách lấy 4 lòng trắng trứng gà để riêng trong một tô, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 40g đường thành 3 phần, cho từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng, dẻo, bóng, vân kem rõ, nhấc phới tạo chóp đứng là đạt.

    Lưu ý: Khi đánh bông lòng trắng trứng, bạn không được để dính lòng đỏ vì lòng đỏ chứa nhiều chất béo, làm hạn chế việc hình thành và bong bóng khí từ lòng trắng dễ dàng thoát ra. Như vậy bạn sẽ không thể làm bánh ngon và thành công được.

    Trộn hỗn hợp bột:

    Cho vào tô 40g đường, 2 giọt vani, 4 lòng đỏ trứng gà, 45g bột làm bánh, dùng máy đánh cho hỗn hợp hòa quyện.

    Bạn chia Meringue thành 3 phần, cho phần đầu tiên vào hỗn hợp rồi dùng phới lồng khuấy đều nhẹ nhàng đến khi tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Kế tiếp, cho lần lượt 2 phần Meringue còn lại vào rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Lưu ý: Khi trộn hỗn hợp, cần trộn đúng kỹ thuật để tránh làm vỡ bọt khí, nếu không bánh sẽ không nở được.

  • Nướng bánh

    Lót giấy nến và cho hỗn hợp bột vào khuôn

    Làm nóng lò 170 độ C trong 10 phút, sau đó cho bánh vào nướng trong 25 phút.

    Sau khi nướng, pha 2 muỗng canh nướng nóng cùng 1 muỗng canh đường, dùng cọ phết lên bánh để tạo độ ẩm.

  • Làm bánh bông lan cuộn chuối

    Dàn đều hỗn hợp nhân lên mặt, phủ thêm chuối cắt lát.

    Rạch 3 đường nhỏ 2 bên mặt của bánh bông lan rồi cuộn tròn. Bọc bánh trong giấy nến và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng.

  • Trang trí

    Khi cắt bánh ra ăn, bạn có thể dùng socola đun chảy để trang trí lên mặt bánh.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan mềm mịn, bên trong có lớp nhân sệt ngọt ngọt, beo béo, đậm hương vị đặc trưng của chuối. Món bánh sẽ càng thơm ngon hơn khi dùng kèm cùng một tách trà nóng đấy!

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard để chiêu đãi cả nhà nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Sumopocky

Từ khóa: Bánh bông lan cuộn chuối Tokyo nhân custard,bánh bông lan cuộn chuối,bánh bông lan chuối,cách làm bánh bông lan chuối,làm bánh bông lan cuộn chuối,vào bếp,bánh bông lan cuộn chuối,bánh bông lan chuối,cách làm bánh bông lan chuối,làm bánh bông lan cuộn chuối,vào bếp,bánh bông lan cuộn chuối,bánh bông lan chuối,cách làm bánh bông lan chuối,làm bánh bông lan cuộn chuối,vào bếp,