Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng

Cách làm bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Không cần dùng đến lò nướng, cũng chẳng cần nguyên liệu phức tạp, bạn vẫn có thể tự tay thực hiện cho cả nhà một món bánh bông lan chuối bông xốp, thơm ngon. Chỉ cần một cái chảo chống dính là thành công ngay, vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng

Bột cacao Bột mì số 8 Bột nở (baking powder) Chuối già chín (đã bỏ vỏ) Chuối già chín (chẻ dọc) Chanh Trứng gà Sữa tươi không đường Vani Đường Muối Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chuối để làm bánh ngon

  • Nên chọn nải chuối chín không đều màu (có quả vàng, quả xanh) và có những vết đốn đen hoặc hồng đậm.
  • Không nên chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.

Bột mì số 8 là gì? Gợi ý nơi mua bột mì

  • Bột mì số 8 hay còn được gọi là Cake Flour, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột mì số 8 thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như Chiffon, Sponge Cake, Roll Cake, Cupcake, Mousse hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...
  • Bạn có thể mua bột mì số 8 tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc thuận tiện hơn khi mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Bột nở là gì? Gợi ý nơi mua bột nở

  • Bột nở (hay còn gọi là baking powder, bột nổi) là chất tạo nở được dùng trong các công thức làm bánh. Về thành phần, baking powder gồm muối nở (baking soda) và một lượng acid nhất định để tương tác với baking soda, thêm một chút tinh bột nữa. Vì đã có acid nên baking powder có thể sử dụng linh hoạt hơn baking soda.
  • Các loại bánh như muffin, biscuitsscones là những loại bánh sử dụng bột nở làm chất tạo nở. Bánh bò cũng là một loại bánh sử dụng bột nở làm chất tạo xốp.
  • Bạn có thể mua bột nở tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, chảo chống dính, , phới lồng, khuôn,...

Cách chế biến Bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng

  • Sơ chế chuối

    200gr chuối chín thì bạn cắt thành khoanh rồi ướp qua đêm với 20gr đường. Sau đó, dùng nĩa tán nhuyễn mịn phần chuối đã ướp.

    Còn lại 2 quả chuối chín bạn dùng dao chẻ dọc quả chuối thành 2 hoặc 3 phần, để riêng đến lúc nướng bánh sẽ cho vào.

    Mách nhỏ: Bánh sau khi nướng xong sẽ có màu vàng đậm và đẹp hơn nếu ướp chuối với đường qua đêm, nếu không có thời gian bạn có thể ướp chuối từ 30 - 60 phút đều được.
  • Đánh lòng đỏ trứng

    Đầu tiên, tách lòng đỏ và lòng trắng để riêng ra 2 tô.

    Ở tô lòng đỏ, bạn cho vào phần chuối đã nghiền nhuyễn, 100ml sữa tươi không đường, 1 ống vani, 30ml dầu ăn rồi trộn đều.

    Kế đến, cho vào thêm 110gr bột mì, 6gr bột nở và tiếp tục trộn đến khi hỗn hợp mịn mượt.

  • Đánh lòng trắng trứng

    Ở tô lòng trắng trứng, cho vào 1 ít muối rồi dùng máy đánh ở tốc độ thấp cho trứng nổi nhiều bọt khí li ti như xà phòng.

    Tiếp đến, cho vào thêm nước cốt của 1/4 quả chanh, cho đường vào từ từ rồi đánh ở tốc độ trung bình đến khi trứng bông mềm, nhấc que đánh tạo chóp đứng nhưng hơi bị cong xuống là được.

    Mẹo đánh bông lòng trắng trứng thành công

    • Lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ thường trước khi đánh bông.
    • Nên dùng trứng mới và trứng không được lẫn các tạp chất khác như: lòng đỏ, dầu mỡ,... nếu không trứng sẽ không bông được.
    • Lòng trắng trứng sẽ bông nhanh hơn nếu bạn có thể thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào nhưng phải canh lượng vừa phải nếu không bánh sẽ bị đổi hương vị. Để an toàn bạn nên sử dụng cream of tartar với định lượng 1/2 muỗng cà phê.
  • Trộn bột bánh

    Chia phần trứng bông làm 2 phần, cho từng phần vào tô bột, trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều để bọt khí không bị vỡ.

    Cuối cùng, cho vào thêm 15gr bột cacao, trộn đều 1 lần nữa là hoàn tất.

  • Nướng bánh bằng chảo chống dính

    Thoa dầu vào chảo chống dính, sau đó lót giấy vào rồi thoa dầu lên giấy. Đổ hỗn hợp bột bánh vào chảo, xếp chuối cắt miếng dài lên trên mặt.

    Bắc chảo lên bếp, nướng 30 phút trên lửa nhỏ rồi lật mặt lại, nướng tiếp thêm 30 phút nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan chuối không cần lò nướng nhưng lại có thành phẩm nhìn cực kỳ hấp dẫn. Cốt bánh có màu nâu đẹp mắt, vừa bông xốp mềm mịn, ăn thử sẽ cảm nhận ngay vị bùi béo, đắng nhẹ quyện đều cùng vị chuối ngọt thơm, vô cùng bắt vị!

Chỉ với một chiếc chảo chống dính là bạn đã làm được ngay món bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng, thơm ngon, đơn giản tại nhà rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Thanh Trinh

https://www.facebook.com/profile.php?id=100016366116755

Từ khóa: Bánh bông lan chuối socola không cần lò nướng,cách làm bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan socola,bánh chuối socola,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan socola,bánh chuối socola,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan chuối socola,bánh bông lan socola,bánh chuối socola,bánh bông lan,