Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan chuối hấp

Cách làm bánh bông lan chuối hấp vừa mới lạ vừa thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bông lan chuối hấp là một món bánh vừa thơm ngon, nhẹ bụng lại rất giàu dinh dưỡng, thích hợp cho các bữa phụ hoặc tiệc trà trong gia đình. Cách làm của món bánh này cũng rất là đơn giản. Nào hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chuối hấp

Chuối Trứng gà Bột mì đa dụng Bột bắp Dầu bắp Nước cốt chanh Đường bột Muối Nước Lá chuối

Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả chuối chín có phần xanh phần vàng, đây là những quả chín tự nhiên.
  • Những quả chuối chín ngon sẽ có lớp màng mỏng bên ngoài. Phần vỏ quả có lốm đốm thâm đen là những quả già, chín tự nhiên và độ ngọt thường cao hơn so với những quả có màu vàng ươm.
  • Chuối chín ép sẽ có quả vàng nhưng phần cuống cứng và đôi khi còn hơi xanh.

Gợi ý nơi mua các nguyên liệu làm bánh

Bạn có thể dễ dàng mua các nguyên liệu như bột mì đa dụng, dầu bắp, đường bột, bột bắp tại các cửa hàng làm bánh, cửa tiệm tạp hóa, siêu thị nhé.

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chuối hấp

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn,...

Cách chế biến Bánh bông lan chuối hấp

  • Chuẩn bị lá chuối và khuôn

    Cắt một tàu lá chuối tươi, rửa sạch, sau đó cắt thành các miếng vừa với đáy khuôn.

    Dùng khăn sạch lau khô lá chuối và để vào khuôn, tạo lớp lót bên dưới cho bánh.

  • Tán nhuyễn chuối

    Bạn đem 100gr chuối lột bỏ vỏ, sau đó cho vào một cái tô. Cho thêm 50gr dầu bắp. Sau đó bạn dùng nĩa để tán nhỏ chuối và trộn đều với dầu.

    Mách nhỏ: Nếu không có dầu bắp bạn có thể hoàn toàn sử dụng dầu ăn nhé nhưng dầu bắp sẽ khiến bánh của bạn thơm hơn.

  • Trộn bột

    4 quả trứng gà bạn nhẹ nhàng tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Lòng trắng trứng bạn cho vào một cái tô lớn khác, còn lòng đỏ bạn cho vào tô đựng chuối khi nãy.

    Chúng ta bắt đầu với tô chứa lòng đỏ trứng gà và chuối trước, bạn cho thêm vào 30ml nước và 1/3 muỗng cà phê muối, sau đó dùng cây đánh trứng đánh tan hỗn hợp này.

    Để đảm bảo bột mịn giúp bánh mềm hơn bạn dùng rây để rây 70gr bột mì đa dụng và 20gr bột bắp vào tô trứng và chuối. Tiếp tục trộn đều bột với hỗn hợp chuối và trứng gà đến khi thấy hỗn hợp sánh lại thì có thể ngừng và chuyển sang bước tiếp theo.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Đối với phần lòng trắng trứng, bạn cho vào 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh để giảm đi mùi tanh của trứng, sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp.

    Trong quá trình đánh trứng, bạn cho 30gr đường bột vào, lưu ý chia thành 2 đến 3 đợt nhỏ chứ không nên cho hết vào một lần. Đến khi thấy hỗn hợp đã bông đều và mềm mịn thì bạn có thể dừng lại.

    Cách đánh bông lòng trắng trứng:

    • Nên đánh trứng theo một chiều
    • Để bánh đạt được độ mềm mịn thì bạn cần đánh trứng đạt trạng thái bông xốp, tránh đánh quá tay bánh sẽ bị rổ hoặc nứt trong quá trình hấp.
    • Nếu dùng nước cốt chanh hoặc giấm bạn nên dùng đúng lượng không thì bánh sẽ bị đổi vị. Để an toàn hơn bạn nên sử dụng cream of tartar.
  • Hoàn thiện bột

    Tiếp theo, bạn cho hết phần lòng trắng trứng vừa được đánh bông vào tô đựng lòng đỏ, trộn đều đến khi chúng hòa quyện vào nhau, bạn sẽ thu được một phần bột hoàn thiện và sánh mịn.

    Mách nhỏ: Bạn nên trộn nhẹ nhàng kiểu fold (vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ bọt khí làm bánh không nở.
  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Bạn đổ hỗn hợp bột vào từng khuôn đã chuẩn bị sẵn, không nên đổ đầy mà nên chừa phần diện tích để bánh nở ra không bị tràn ra ngoài.

    Sau cùng, bạn cho nước vào nồi hấp, đợi khi nước sôi thì cho bánh vào, hấp khoảng 35 phút là bánh chín và có thể lấy ra.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh bông lan chuối hấp cực thơm ngon và lạ miệng rồi. Bánh làm ra sẽ có màu vàng nhạt, có độ tơi xốp mềm mại. Cắn vào một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu dễ chịu hòa quyện cùng hương chuối tự nhiên, tất cả tạo nên một món ăn thật tuyệt vời.

Vậy là bạn đã có thể học ngay cách làm bánh bông lan chuối hấp thơm ngon đơn giản để có những giây phút thật vui vẻ bên gia đình mình. HAY ĂN hi vọng bạn sẽ thành công với món bánh bông lan hấp này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube My Lovely Recipes

Từ khóa: Bánh bông lan chuối hấp,cách làm bánh bông lan chuối hấp,bánh bông lan chuối hấp,làm bánh bông lan hấp,bánh bông lan hấp,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan chuối hấp,bánh bông lan chuối hấp,làm bánh bông lan hấp,bánh bông lan hấp,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan chuối hấp,bánh bông lan chuối hấp,làm bánh bông lan hấp,bánh bông lan hấp,bánh bông lan,