Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không cần thao tác trộn bột cầu kỳ hay một chiếc lò nướng chuyên dụng bạn vẫn có thể thực hiện cho cả nhà món bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện với mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp khám phá ngay công thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện

Chuối chín Bột mì số 8 (hoặc bột mì số 11) Baking soda (muối nở) Bơ lạt (đun chảy) Trứng gà Tinh chất vani Dầu ăn Đường Muối

Cách chọn mua chuối chín ngon làm bánh

  • Để thực hiện món bánh này bạn có thể sử dụng các loại chuối khác nhau như: chuối sứ, chuối laba, chuối ngự,...
  • Khi mua nên chọn những nải chuối đã chín muồi (không chín rục), khi cầm quả thấy hơi mềm, trên vỏ xuất hiện một ít đốm đen nhưng trông vẫn còn tươi mới không bị héo úa.
  • Ngoài ra, để chọn mua chuối sạch, chín tự nhiên bạn nên ưu tiên chọn những nải có cả cuống, thân và nải chín đều (dù sẽ có quả xanh).
  • Không chọn mua chuối có vỏ bên ngoài màu vàng bắt mắt, vỏ chuối mịn màng, không tỳ vết nhưng bóp vào quả chuối thấy cứng sượng. Vì những chuối này bị chín ép hay chín do thuốc.

Nguyên liệu làm bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, muỗng, , phới lồng,...

Cách chế biến Bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện

  • Trộn hỗn hợp chuối với bơ trứng

    Dùng nĩa tán nhuyễn mịn 2 quả chuối, sau đó cho vào thêm 2 quả trứng gà, 240gr bơ lạt đun chảy rồi khuấy đều.

    Kế đến, cho vào thêm 200gr đường, 1 muỗng cà phê baking soda (muối nở), 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tinh chất vani. Dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Trộn bột với hỗn hợp chuối

    Tiếp tục cho từ từ 260gr bột mì số 8 (hoặc bột mì số 11) vào hỗn hợp chuối bơ trứng, vừa cho vừa khuấy đều đến khi bột mịn mượt.

  • Hấp bánh với nồi cơm điện

    Phết 1 lớp mỏng dầu ăn vào khắp nồi cơm, sau đó đổ hỗn hợp bột vào, dàn đều mặt và đậy nắp nồi lại.

    Bấm nút Cook lần 1 và đợi đến khi nút bật sang chế độ Warm, kế đến để yên trong vòng 10 - 15 phút rồi mới bấm sang nút Cook. Lặp lại thao tác như trên khoảng 3 - 4 lần nút Cook là bánh chín.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra bánh đã chín hay chưa, bạn dùng tăm xiên nhẹ vào bánh, khi rút lên thấy tăm khô không bị dính bột là bánh đã chín rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện khi làm xong có cốt bánh mềm ẩm, bông xốp, tỏa mùi thơm nức mũi hương chuối cùng vị bùi béo, ngọt dịu đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích khi thưởng thức từ miếng đầu tiên!

Với cách làm bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện có cách thực hiện nhanh chóng, đơn giản mà HAY ĂN vừa giới thiệu, chắc hẳn bạn có thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu đấy. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bông lan chuối bằng nồi cơm điện,cách làm bánh chuối,bánh chuối,cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện,cách làm bánh bông lan,nồi cơm điện,cách làm bánh chuối,bánh chuối,cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện,cách làm bánh bông lan,nồi cơm điện,cách làm bánh chuối,bánh chuối,cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện,cách làm bánh bông lan,nồi cơm điện,