Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan chiffon chanh

Cách làm bánh bông lan chiffon chanh mềm mịn, tan ngay trong miệng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Trong thế giới những món tráng miệng không thể không kể đến món bánh bông lan chiffon mền mại, bông xốp. Món bánh này có rất nhiều hương vị khác nhau, mang đến cho người ăn nhiều cảm giác mới lạ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn cho bạn cách làm món bánh bông lan chiffon chanh nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chiffon chanh

Vỏ chanh (bào nhuyễn) Trứng (tách riêng lòng trắng và lòng đỏ) Đường Nước cốt chanh Nước lọc Cake flour (có thể thay thế bằng bột mì số 8) Màu vàng thực phẩm

Hình nguyên liệu:

Nguyên liệu thực hiện món bánh bông lan chiffon chanh

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, phới trộn, máy đánh trứng, khuôn chiffon (có thể mua tại các cửa hàng làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử),...

Cách chế biến Bánh bông lan chiffon chanh

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Cho vào tô 4 lòng đỏ trứng và 35gr đường trộn đều bằng máy đánh trứng. Sau đó, cho tiếp 25ml nước cốt chanh, 35ml nước lọc và 10gr vỏ chanh đã bào nhuyễn vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều.

  • Trộn bột bánh

    Rây 75gr cake flour vào hỗn hợp lòng đỏ trứng đã chuẩn bị trước đó. Sau đó dùng phới đánh đều hỗn hợp.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng với tốc độ thấp đến khi nổi bọt như xà phòng.

    Chia 35gr đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

    Mách nhỏ:

    • Đánh một chiều để tránh làm vỡ các bọt khí.
    • Có thể thêm 1 ít nước cốt chanh hoặc cream of tarta để lòng trắng trứng bông nhanh hơn. Nước cốt chanh sẽ giúp lòng trắng trứng bông nhanh hơn nhưng cho quá tay sẽ làm thay đổi vị bánh nên để an toàn bạn có thể sử dụng cream of tarta.
  • Trộn bột với lòng trắng trứng

    Chia hỗn hợp bột và lòng đỏ thành 2 phần bằng nhau, sau đó cho màu thực phẩm vào 1 phần và trộn đều.

    Chia lòng trắng trứng đánh bông thành 2 phần bằng nhau. Mỗi phần chia làm 3 phần bằng nhau trộn đều với hỗn hợp bột và lòng đỏ.

    Lấy 1/3 lòng trắng trứng đã được chia cho vào hỗn hợp bột với lòng đỏ đã trộn màu và trộn đều, trộn cách vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí giúp bánh nở đẹp. Trộn đến khi 2 phần nguyên liệu hòa trộn với nhau.

    Phần lòng trắng trứng và hỗn hợp lòng đỏ với bột còn lại làm tương tự. Ta sẽ được 2 phần bột màu vàng đậm và nhạt.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò ở nhiệt độ 170 độ C 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Làm ẩm khuôn bánh, sau đó cho từng phần bột đã trộn vào khuôn từng lớp xen kẻ nhau. Đập nhẹ khuôn xuống bàn để làm vở những bọt khí lớn.

    Nướng bánh trong lò ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 30 phút.

    Bánh chính lấy ra để nguội, sau đó lấy ra khỏi khuôn.

  • Thành phẩm

    Cho bánh ra dĩa trang trí thêm 1 ít lát chanh và đường xay trên mặt bánh. Bánh bông lan chiffon chanh mềm mại thơm lừng mùi chanh cắn vào một cái sẽ tan ngay trong miệng.

    Bánh sẽ ngon hơn khi dùng với kèm với 1 ít kem tươi và 1 tách trà nóng.

Một vài lưu ý khi làm chiffon chanh:

  • Tỉ lệ các nguyên liệu trong công thức phải được đong kĩ lưỡng và đúng số lượng nếu không bánh sẽ không bông xốp mềm mại nữa.
  • Đánh trứng đúng kĩ thuật, lòng trắng trứng không đánh quá cứng nếu đánh quá cứng chỉ cần khuấy nhẹ để lòng trắng mềm rồi mới dùng kĩ thuật vét và hất từ dưới lên để trộn bột.
  • Nhiệt độ và thời gian nướng phải được canh đúng để được thành phẩm tốt nhất.
  • Bánh chifon thành công là bánh nướng xong tơi xốp, mềm mại, nở đều, không bết đặc, không chai hay dai, không èo uột, thắt đáy lưng ong,...và có độ cao nhât định.

Bánh bông lan chiffon chanh chua chua, ngọt ngọt hứa hẹn sẽ mang lại hương vị mới lạ cho bửa cơm của gia đình bạn. Còn chần chừ gì nữa, nhanh chân chạy ngay vào bếp và thực hiện ngay món bánh bông lan chiffon chanh thơm ngon theo công thức của HAY ĂN thôi!

Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh Youtube Cooking tree

Từ khóa: Bánh bông lan chiffon chanh,bánh bông lan chiffon chanh,cách làm bánh bông lan chiffon chanh,chiffon chanh,bánh bông lan,cách làm chiffon chanh,vào bếp,bánh bông lan chiffon chanh,cách làm bánh bông lan chiffon chanh,chiffon chanh,bánh bông lan,cách làm chiffon chanh,vào bếp,bánh bông lan chiffon chanh,cách làm bánh bông lan chiffon chanh,chiffon chanh,bánh bông lan,cách làm chiffon chanh,vào bếp,