Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng

Cách làm bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng tan chảy cực nghiện

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng là món bánh quen thuộc đối với nhiều tín đồ ăn vặt. Không những sở hữu cốt bánh bông mềm, bùi thơm mà nó còn được áo đều bởi lớp sốt béo ngậy, cực kỳ ngon miệng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm ngay món bánh này để thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng

Bột mì đa dụng Bột bắp Phô mai Trứng gà Chà bông gà (hoặc chà bông heo) Sữa tươi Nước cốt chanh Dầu ăn Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Cách chọn mua chà bông chất lượng

  • Nên chọn mua chà bông được đóng gói trong bao bì có thương hiệu và hạn sử dụng rõ ràng.
  • Không nên mua khi thấy chà bông có dấu hiệu ẩm ướt, mốc đen hoặc bao bì rách, không còn nguyên vẹn.
  • Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể tự làm chà bông gà thơm ngon, đơn giản tại nhà qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , muỗng, khuôn,...

Cách chế biến Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng

  • Đánh lòng trắng trứng

    Đầu tiên, bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra 2 tô riêng. Đối với phần lòng đỏ, bạn cũng cho ra 2 tô khác nhau, 1 phần làm cốt bánh và 1 phần làm sốt dầu trứng.

    Ở tô lòng trắng trứng, cho vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi xuất hiện bọt khí li ti như xà phòng.

    Sau đó, cho từ từ 2 muỗng canh đường vào tô trứng và tiếp tục đánh ở tốc độ trung bình đến khi hỗn hợp bông cứng, nhấc que đánh lên tạo chóp đứng là đạt.

  • Đánh lòng đỏ trứng

    Cho vào tô lòng đỏ trứng 1 ít muối (1 ít ngoài đầu muỗng cà phê), 1 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng canh dầu ăn rồi khuấy tan trứng.

    Kế tiếp, cho vào thêm 1/2 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng canh bột mì rây mịn và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt, không còn bị vón cục là được.

  • Trộn hỗn hợp bánh

    Chia hỗn hợp lòng trắng trứng làm 2 phần, sau đó bạn cho từng phần vào hỗn hợp bột rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên.

    Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên (vét và hất từ dưới lên). Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Lưu ý: Đây là kỹ thuật Fold trong làm bánh, bạn nên trộn đúng kỹ thuật để tránh làm vỡ các bọt khí nhỏ, khi đó bánh sẽ bị chai và không nở được.

    Xem thêm: 5 phương pháp trộn bột cơ bản bạn cần biết khi bắt đầu làm bánh

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút.

    Chuẩn bị 1 khuôn bánh có lót sẵn giấy nến, sau đó bạn đổ hỗn hợp bột vào, đập nhẹ khuôn xuống bàn để làm vỡ các bọt khí lớn.

    Kế tiếp, cho bánh vào lò và nướng chín trong 25 phút ở 160 độ C. Sau khi bánh chín, bạn để bánh trong lò thêm 5 phút cho nguội bớt rồi mới lấy ra.

  • Làm sốt dầu trứng

    Cho vào tô lòng đỏ trứng gà còn lại: 1 ít muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

    Tiếp theo, dùng máy đánh tan hỗn hợp, vừa đánh vừa cho từ từ 70ml dầu ăn vào tô trứng, đánh đến khi phần sốt sánh đặc lại là được.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, phết phần sốt dầu trứng lên mặt bánh, rải đều thêm chà bông và phô mai là hoàn tất.

    Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng thơm nức mũi, cốt bánh thì siêu bông xốp, đàn hồi cùng vị bùi ngọt hấp dẫn.

    Từng miếng bánh quyện đều với sốt dầu trứng và phô mai béo ngậy, chà bông thì mằn mặn, đảm bảo ngon đến khó cưỡng.

Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng bông xốp, thơm ngon này chắc chắn ai ai trong gia đình bạn cũng sẽ thích mê. Hãy vào bếp trổ tài nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bông lan chà bông phô mai sốt dầu trứng,cách làm bánh bánh bông lan chà bông phô mai,bánh bông lan chà bông phô mai,bánh bông lan chà bông,bánh bông lan phô mai,cách làm bánh bông lan,cách làm bánh bánh bông lan chà bông phô mai,bánh bông lan chà bông phô mai,bánh bông lan chà bông,bánh bông lan phô mai,cách làm bánh bông lan,