Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu siêu ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bông lan chà bông bông xốp, thơm béo được làm từ bột yến mạch nguyên chất, vừa đem đến món bánh ngon miệng lại còn tốt cho sức khỏe. Chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu là bạn đã có thể thực hiện thành công. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu

Bột yến mạch Bột bắp Chà bông gà (hoặc heo) Trứng gà Nước cốt chanh Sữa tươi không đường Tinh chất vani Đường ăn kiêng (có thể thay thế bằng đường cát thông thường) Muối Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bột yến mạch là gì? Gợi ý nơi mua

  • Oatmeal hay bột yến mạch là một thực phẩm được làm từ hạt yến mạch - một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.
  • Để làm được loại bột này, người ta đem hạt yến mạch đi tách vỏ, rồi dùng phương cán mỏng hoặc xay mịn, để cho ra được loại bột yến mạch có thành phần dinh dưỡng không kém gì nguyên liệu làm ra nó.
  • Bạn có thể tìm mua bột yến mạch tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Cách chọn mua trứng gà đúng chuẩn

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Cách chọn mua chà bông thơm ngon

  • Nên mua chà bông được đóng gói trong bao bì có thương hiệu rõ ràng và còn hạn sử dụng.
  • Quan sát bên trong xem màu sắc của chà bông, nếu có màu vàng sáng, sợi tơi, khô ráo thì là chà bông chất lượng.
  • Không nên mua khi thấy chà bông có dấu hiệu ẩm mốc, chảy nước hay nổi mốc đen.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn cũng có thể làm chà bông tại nhà theo công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, , phới lồng, phới dẹt, khuôn,...

Cách chế biến Bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu

  • Đánh lòng đỏ trứng

    Đầu tiên, tách lòng đỏ và lòng trắng vào 2 tô khác nhau.

    Sau đó, bạn cho vào tô lòng đỏ trứng gà: 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 20gr đường ăn kiêng, 40ml sữa tươi không đường, 40gr bột yến mạch rồi khuấy đều cho hỗn hợp sánh mịn.

  • Đánh lòng trắng trứng

    Cho vào tô lòng trắng trứng 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng máy đánh ở tốc độ thấp cho trứng nổi bọt khí li ti.

    Kế đến, cho vào thêm 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và đánh ở tốc độ trung bình tầm 3 - 5 phút nữa.

    Sau đó, cho từ từ 20gr đường ăn kiêng (hoặc đường cát trắng thông thường) vào tô, đánh ở tốc độ cao nhất khoảng 5 - 7 phút đến khi trứng bông cứng, tạo thành chóp đứng nhưng không bị cong xuống là được.

  • Trộn hỗn hợp bánh

    Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào tô lòng trắng trứng đã đánh bông, dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên.

    Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên (vét và hất từ dưới lên). Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Tiếp theo, cho vào thêm 20gr chà bông heo hoặc gà vào rồi trộn nhẹ nhàng.

    Lưu ý: Đây là kỹ thuật Fold trong làm bánh, bạn nên trộn đúng kỹ thuật để tránh làm vỡ các bọt khí nhỏ, khi đó bánh sẽ bị chai và không nở được.

    Xem thêm: 5 phương pháp trộn bột cơ bản bạn cần biết khi bắt đầu làm bánh

  • Nướng bánh

    Làm nóng nồi chiên không dầu trước ở 180 độ C trong 5 phút.

    Chuẩn bị khuôn đã lót sẵn giấy nến, sau đó đổ hỗn hợp bột vào đến 2/3 khuôn thì dừng. Tiếp theo, che kín khuôn bằng 1 tấm giấy bạc và nướng lần 1 ở 160 độ trong 40 phút.

    Sau khi thấy bánh chín, bạn bỏ tấm giấy bạc ra rồi nướng lần 2 180 độ trong 10 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu mềm mịn, bông xốp hấp dẫn. Bánh thơm nức mũi, có chút ngọt bùi hòa quyện cùng vị mặn của chà bông giúp kích thích vị giác.

    Đặc biệt, bánh làm từ bột yến mạch còn giúp giảm cân, giữ dáng và tốt cho sức khỏe nữa đó nha. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

Quả là đơn giản để làm cho cả nhà món bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu phải không nào. Chần chờ gì nữa, vào bếp trổ tài ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bông lan chà bông,bánh bông lan chà bông,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan chà bông bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bông lan chà bông,bánh bông lan chà bông,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan,