Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bông lan cacao sữa chua thơm ngon béo ngậy

Món bánh bông lan cacao sữa chua không chỉ mềm xốp mà còn hấp dẫn. Khám phá ngay cách làm món bánh bông lan cacao sữa chua thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 5 người

Bánh bông lan là món tráng miệng quen thuộc với nhiều người, món bánh thơm phức mùi trứng sữa và tơi xốp nên được nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món bánh bông lan cacao sữa chua vừa ngon vừa lạ cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món bánh bông lan cacao sữa chua

Nguyên liệu làm món bánh bông lan cacao sữa chuaNguyên liệu làm món bánh bông lan cacao sữa chua

Cách chọn trứng tươi, ngon

- Để chọn trứng gà ngon, bạn nên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi.

- Ngoài ra, bạn sờ lên bề mặt thấy nhám là trứng tươi còn nhẵn là trứng đã để lâu ngày, lắc lên cảm nhận không thấy tiếng động là trứng tươi, còn cảm nhận được tiếng động là trứng để lâu ngày.

Nên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứtNên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt

2 Cách làm món bánh bông lan cacao sữa chua

Bước 1 Sơ chế và trộn bột

Đầu tiên, bạn cho 100g sữa chua có đường và 40g dầu ăn vào tô lớn và khuấy đều cho sữa chua tan ra.

Tiếp đó, bạn rây 80g bột mì cùng 15g bột cacao vào tô sữa chua rồi trộn đều hỗn hợp.Tiếp đến, bạn cho 4 lòng đỏ trứng gà và 3ml tinh chất vani vào và tiếp tục trộn hỗn hợp đến khi hòa quyện

Trộn hỗn hợp bột mì và bột cacaoTrộn hỗn hợp bột mì và bột cacao

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng

Sau đó, bạn đánh tan 4 lòng trắng trứng gà cùng ½ muỗng cafe bột tartar đến khi hơi bông thì cho 90g đường vào từ từ. Bạn đánh đến khi trứng bông cứng, có thể tạo chóp thì dừng

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Bước 3 Nướng bánh và hoàn thành

Bạn múc ½ hỗn hợp lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột cacao ban đầu và trộn đều lên đến khi hòa quyện thì đổ ngược vào tô lòng trắng trứng.

Trộn bột cacao với lòng trắng trứngTrộn bột cacao với lòng trắng trứng

Dùng kiểu Fold ( là cách đánh bột từ dưới đáy lên) để trộn bột và đổ vào khuôn bánh có đường kính 18cm, có lót sẵn giấy nến. Dùng que tăm dài quậy theo đường xoắn ốc để bột dàn đều khuôn và thả nhẹ khuôn cho bề mặt không còn bọt khí.

Làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 150 độ C, bạn đặt khuôn bánh vào lò và nướng bánh trong 40 phút ở nhiệt độ ban đầu.

Nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong 40 phútNướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong 40 phút

3 Thành phẩm

Món bánh bông lan cacao sữa chua thơm phức mùi cacao, bánh mềm xốp và có vị chua ngọt của sữa chua kết hợp hương vị cacao làm món bánh thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể dùng bánh này để ăn sáng hoặc ăn chơi đều được nhé.

Món bánh bông lan cacao sữa chua thơm phức, hấp dẫnMón bánh bông lan cacao sữa chua thơm phức, hấp dẫn

Bên trên là cách làm món bánh bông lan cacao sữa chua thơm ngon, mềm xốp, Bách hoá XANH chúc các bạn thực hiện thành công món bánh bông lan này ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm bánh bông lan cacao sữa chua thơm ngon béo ngậy,bánh bông lan,cacao,bánh bông lan cacao sữa chua,các món bánh,sữa chua,