Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan cà phê socola

Cách làm bánh bông lan cà phê socola bông mềm xốp cho đêm Noel ngọt ngào

  • Chế biến

    1 giờ 50 phút
  • Độ khó

    Khó

Bạn đã có ý tưởng gì để làm các món bánh, kẹo cho ngày Noel thêm đặc biệt chưa? Nhanh nhanh vào bếp cùng HAY ĂN để làm món làm bánh bông lan cà phê socola cho cả gia đình cùng đón lễ thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan cà phê socola

Bột mì đa dụng Bột cacao nguyên chất Bột cà phê Bột nở (baking powder) Tinh bột bắp Kem béo dạng đặc độ béo trên 30% ( hoặc whipping đánh bông) Cream cheese (kem phô mai) Sữa tươi không đường Dầu ăn hướng dương (hoặc dầu ăn thông thường) Tinh chất vani Siro socola Đường cát trắng Đường bột Nước nóng (khoảng 90°C)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bột mì đa dụng là gì? Cách chọn mua bột mì đa dụng

  • Bột mì đa dụng thường có tên gọi khác là bột mì số 11, được làm từ hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân, có hàm lượng gluten cao, được sử dụng nhiều trong việc chế biến các loại bánh như bánh mì hoặc bánh ngọt.
  • Hiện nay, ở trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại bột mì khác nhau từ nhãn hiệu cho tới mức giá, nhưng nhìn chung để đảm bảo việc lựa chọn được loại bột mì ngon thì bạn nên chú ý những thông tin ở bên ngoài bao bì sản phẩm như ngày sản xuất và hạn sử dụng, những lô bột mì mới sản xuất sẽ có lớp bột tơi và mịn hơn so với bột mì đã sản xuất lâu.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua bột mì ở các siêu thị hay hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH để đảm bảo bột mì được bảo quản đúng cách và dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Cách chọn mua kem béo ngon

  • Để lựa chọn được những loại kem béo ngon, đúng chuẩn thì khi chọn mua bạn nên để ý kĩ những thông tin như nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm. Những loại kem béo mới sản xuất sẽ ngon và có thời gian bảo quản được lâu hơn.
  • Kiểm tra kĩ bao bì sản phẩm, tránh chọn những sản phẩm có bao bì hư hỏng, ẩm mốc vì sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm bên trong.
  • Chọn những loại kem béo có thể tích hoặc trọng lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng vì kem béo rất khó để bảo quản, nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách làm kem béo tại nhà để đảm bảo được chất lượng và độ ngon của kem.

Cách làm bánh bông lan cà phê socola

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, rây, máy đánh trứng, nồi, ,...

Cách chế biến Bánh bông lan cà phê socola

  • Ủ cà phê

    Đầu tiên, bạn cho 15gr bột cà phê vào phin, nén vừa phải, sau đó cho 70ml nước nóng khoảng 90 độ C vào rồi đậy nắp phin. Đợi cà phê chiết xuất thu được 60ml nước cốt.

  • Làm cốt bánh

    Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào 2 tô khác nhau, dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ, tiếp đến cho 60ml dầu ăn hướng dương, 60ml nước cốt cà phê, 1 muỗng canh tinh chất vani vào và khuấy đều.
    Cuối cùng rây mịn 60gr bột mì đa dụng, 60gr tinh bột bắp, 5gr bột nở vào và khuấy cho hỗn hợp bột sệt lại.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng khoảng 5 giây đến khi nổi bọt khí to. Tiếp đến cho 120gr đường cát trắng vào, bật máy đánh ở tốc độ nhẹ khoảng 2 phút thì tăng tốc độ máy lên cao, đánh đến khi nhấc cây đánh trứng lên lòng trắng có chóp cứng thì dừng.

    Tiếp tục cho hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng đã đánh bông vào tô rồi trộn kiểu fold. Trộn đến khi hỗn hợp bột bánh đồng nhất.

    Phương pháp trộn bột kiểu fold:

    • Đây là chuỗi các động tác cắt - gấp - xoay được lặp đi lặp lại khi trộn bột làm bánh.
    • Dùng phới chắn nửa mặt bột xuống đáy tô, múc bột từ dưới đáy lên và quay một vòng tô. Tiếp tục lặp lại các động tác tương tự cho bột và trứng được hòa quyện với nhau.
  • Nướng bánh

    Cho hỗn hợp bột bánh vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, sau đó đặt khuôn bánh vào lò nướng và đóng chặt cửa lò. Nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 70 phút.

    Sau khi nướng xong thì mở hé cửa lò nướng, đợi 10 phút để bánh nguội bớt rồi lấy bánh ra.

  • Làm sốt socola và kem phô mai

    Để làm sốt socola bạn cho vào nồi gồm 10gr bột cacao, 2 muỗng canh siro socola, 15gr tinh bột bắp, 30gr đường cát trắng, 1/2 muỗng canh tinh chất vani, 200ml sữa tươi không đường.

    Đặt nồi lên bếp mở lửa nhỏ, dùng phới lồng khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi, sánh đặc lại thì tắt bếp và để nguội.

    Tiếp tục làm kem phô mai bằng cách cho vào tô gồm 200gr cream cheese, 100gr kem béo dạng đặc, 40gr đường bột. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp kem đồng nhất.

    Mách nhỏ: Để hỗn hợp không bị tách nước bạn không nên đánh trong thời gian quá lâu.
  • Hoàn thành

    Bánh sau khi nguội thì bạn cắt làm 2 phần. Phết socola đều lên mặt bánh ở lớp đầu tiên. Sau đó đặt miếng bánh còn lại lên trên, tiếp tục lấy kem phô mai phủ lên mặt bánh thứ 2 và phết đều.

    Cho bánh vào khay, đậy kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi ăn.

  • Thành phẩm

    Món bánh bông lan cà phê socola thơm lừng cả gian bếp được kết hợp từ hương vị đặc trưng của cà phê, cốt bánh mềm, xốp, ngọt kết hợp vị kem thơm béo ngậy của phô mai chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê!

Món bánh bông lan cà phê socola đã hoàn thành rồi, hy vọng rằng với công thức nấu ăn của HAY ĂN sẽ giúp bạn sẽ bỏ túi thêm được 1 món bánh thơm ngon mới. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh bông lan cà phê,cách làm bánh bông lan cà phê,cách làm bông lan cà phê,bánh bông lan cà phê,bông lan cà phê,món bánh,cách làm bánh bông lan cà phê,cách làm bông lan cà phê,bánh bông lan cà phê,bông lan cà phê,món bánh,cách làm bánh bông lan cà phê,cách làm bông lan cà phê,bánh bông lan cà phê,bông lan cà phê,bánh bông lan cà phê socola,