Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan bí đỏ cuộn

Cách làm bánh bông lan bí đỏ cuộn thơm ngon mềm mịn

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Cuối tuần hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài làm món bánh bông lan bí đỏ cuộn cực kì dễ làm mà lại thơm ngon như ngoài tiệm nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan bí đỏ cuộn

Trứng gà Bí đỏ Bột mì Kem béo ( heavy cream) Bơ nhạt Sữa tươi Vani Kem trứng Đường

Cách chọn mua bí đỏ ngon

  • Nên lựa những quả bí đỏ nặng, cầm lên chắc tay. Ngoài ra, bí dẻo và ngon thường có 2 lớp da (dưới lớp vỏ ngoài là lớp da xanh), ruột có màu cam đỏ.
  • Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuốn dài khoảng 2 - 5cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

Nguyên liệu làm món bánh bông lan bí đỏ cuộn

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới đánh trứng, bát trộn, phới dẹt, giấy nến (giấy nướng bánh),...

Cách chế biến Bánh bông lan bí đỏ cuộn

  • Hấp bí đỏ

    Thẩm nước vào khăn giấy và bọc kín quả bí đỏ và quay trong lò vi sóng 3 phút. Cắt đôi quả bí, bỏ ruột và lấy phần thịt bí. Sau đó, cho vào rây và tán nhuyễn để hỗn hợp bí đỏ được mịn.

  • Trộn hỗn hợp trứng sữa

    4 quả trứng gà bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

    Rây 40gr bột mì vào tô đựng lòng đỏ, cho thêm 80gr đường rồi dùng phới lồng khuấy trộn đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau sánh mịn.

  • Đun hỗn hợp trứng sữa

    Cho vào nồi 70ml sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê vani rồi đun trên bếp. Sau khi sôi, bạn đổ sữa vào tô đựng hỗn hợp trứng sữa và khuấy đều.

    Lọc qua rây và bắc lại lên bếp nấu, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp đặc lại là được. Bọc kín hỗn hợp và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

  • Đánh bông trứng nguyên lòng

    Cho vào tô 2 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê đường. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi trứng chuyển sang màu nhạt, hỗn hợp có bọt khí nhỏ nhỏ.

    Ngâm tô trứng vào trong chậu nước nóng 40 độ, tiếp tục đánh với tốc độ cao đến khi được hỗn hợp mịn mượt, màu vàng trắng, nhấc que đánh tạo thành dải ruy băng (Ribbbon Stage) là đạt.

    Mẹo nhận biết trứng đạt

    Trứng đánh bông đạt là khi trứng chuyển sang màu nhạt và đạt mức “ribbon stage”, tức là khi nhấc que đánh trứng lên, trứng chảy thành dòng như sợi ruy băng, những “giọt” rơi xuống thì sẽ hơi cứng lại trên bề mặt rồi mới “tan” ra.

  • Trộn bột bánh

    Khuấy tan 20ml sữa tươi với 1/3 hỗn hợp bông trứng. Rây 30gr bột mì vào 2/3 hỗn hợp bông trứng còn lại và trộn đều tay. Sau cùng đổ 2 hỗn hợp lại với nhau và trộn theo phương pháp trộn bột fold (vừa khuấy trộn vừa hất đẩy), trộn từ từ đến hỗn hợp được đều.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bột bánh sau khi trộn xong bạn dàn đều lên khay nướng có lót giấy nến chống dính.

    Bật lò trước 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C để lò ổn định nhiệt độ.

    Nướng bánh trong thởi gian 25-30 phút ở nhiệt độ 180 độ C là bánh chín. Trong thời gian chờ nướng bánh bạn chuẩn bị phần nhân.

  • Làm nhân kem bí đỏ

    Lúc này bí đỏ trong tủ lạnh ra. Trộn đều 300gr bí đỏ với 30ml kem béo đến khi bí đỏ quyện thành khối.

  • Làm sốt bí đỏ

    100gr bí đỏ còn lại bạn cho vào tô cùng 100gr kem trứng và trộn đều.

    Cho 3 miếng bơ nhạt cùng 40gr đường trắng vào tô, dùng cây đánh trưngs đánh cho đến khi bơ tan. Kế tiếp đổ 2 hỗn hợp lại trộn đều với nhau.

  • Cuộn bánh

    Đặt cốt bánh lên 1 tấm giấy nến, phết đều nhân bí đỏ rồi cuộn tròn. Sau đó dùng dụng cụ rưới sốt bí đỏ lên trên phần mặt bánh. Cuối cùng bạn cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh 1 giờ là có thể dùng được.

  • Thành phẩm

    Món bánh vô cùng thơm ngon và có màu sắc bắt mắt. Bánh có vị béo của nhân kem bí đỏ, lớp bông lan mềm mịn và mùi thơm của bơ trứng, thật hấp dẫn phải không nào.

Mẹo thực hiện thành công

  • Để lòng đỏ trứng bông nhanh hơn, bạn có thể đặt tô trứng lên một nồi nước ấm (đáy tô không chạm nước) rồi tiến hành đánh trứng. Lưu ý, khi trứng ấm lên khoảng 40 độ C, bạn nhớ nhấc tô trứng ra khỏi nồi nước để tránh trứng bị chín nhé!
  • Khi trộn lòng đỏ và lòng trắng trứng, bạn cần trộn đúng kỹ thuật Fold để tránh làm vỡ các bọt khí, bánh sẽ không nở được.

Cách bảo quản sốt bánh

Bạn cho sốt bánh vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát và dùng từ 2 - 3 ngày.

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh bông lan bí đỏ cuộn thơm ngon.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Les sens ciel

Từ khóa: Bánh bông lan bí đỏ cuộn,Bánh bông lan bí đỏ cuộn,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan bí đỏ cuộn,cách làm bánh bông lan,món bánh,Bánh bông lan bí đỏ cuộn,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan bí đỏ cuộn,cách làm bánh bông lan,món bánh,Bánh bông lan bí đỏ cuộn,bánh bông lan,cách làm bánh bông lan bí đỏ cuộn,cách làm bánh bông lan,món bánh,