Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bông lan bằng chảo chống dính

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bạn có tin rằng chỉ với một chiếc chảo chống dính bình thường vẫn có thể làm ra được những chiếc bánh bông lan thơm ngon không thua gì lò nướng. Với những nguyên liệu dễ tìm cùng chuyên mục Vào bếp làm bánh bông lan bằng chảo chống dính nhé.

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng chảo chống dính

Trứng gà Bột mì Bột bắp Đường (tùy khẩu vị) Dầu ăn (khoảng 1.5 muỗng canh) Sữa tươi không đường (khoảng 3/4 muỗng canh) Vanilla dạng lỏng (có thể thay bằng 1 ống vanilla bột)

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng chảo chống dính

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, Chảo chống dính, bếp cây đánh trứng cầm tay, cây trộn bột, rây bột,...

Cách chế biến bánh bông lan bằng chảo chống dính

  • Làm khuôn bánh

    Đầu tiên các bạn cắt giấy bìa cứng và giấy nến thành những miếng nhỏ với kích thước dài 20 cm, cao 6 cm. Sau đó, các bạn dùng đồ bấm kim, bấm 1 lớp giấy nến vào giấy bìa cứng và cuộn tròn lại sao cho giấy nến ở bên trong khuôn giấy.

  • Đánh trộn trứng

    Tiếp theo các bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà (hình 1). Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ thấp cho lòng trắng trứng tạo bọt , sau đó cho cream of tartar hoặc nước cốt chanh vào. Tăng dần tốc độ đánh khoảng 2 - 3 phút rồi cho từ từ đường vào, các bạn đánh tới khi trứng bông lên tạo thành vân, lòng trắng bông lên là được.

    Cho lần lượt từng lòng đỏ trứng vào hỗn hợp lòng trắng, đánh với tốc độ thấp nhất (hình 3, 4).

  • Đánh trộn bột bánh

    Trộn đều sữa tươi, dầu ăn và vani trong 1 cái chén (hình 1), sau đó, cho vào hỗn hợp bột và đánh đều với tốc độ thấp nhất (hình 2)

    Rây bột mì và bột ngô vào 1 cái tô, dùng cây đánh trứng trộn đều, sau đó lần lượt cho bột vào hỗn hợp trứng trộn đều (hình 3, 4).

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bắc một cái chảo chống dính lên bếp, quét 1 lớp dầu ăn mỏng lên chảo (hình 1). Sau đó, đặt các khuôn bánh đã chuẩn bị trước đó vào (hình 2). Lần lượt, đổ hỗ hợp bột vào khuôn, đậy nắp chảo lại và nướng bánh ở 80 độ C trong khoảng 8 phút. Sau 8 phút bánh nở (hình 3), các bạn lật mặt bánh lại và rán thêm 8 phút nữa là được (hình 4).

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh bông lan xinh xắn, nở đều xốp mịn không thua kém nướng bằng lò nướng.

Bạn thấy không, chỉ với một chiếc chảo không dính và những nguyên liệu hết sức bình thường, vẫn có thể làm ra được bánh bông lan ngon. HAY ĂN chúc bạn thành công.

Từ khóa: bánh bông lan bằng chảo chống dính,cách làm bánh bông lan bằng chảo chống dính,cách làm bánh bông lan,làm bánh bông lan,chảo chống dính,làm bánh không cần lò nướng,cách làm bánh bông lan bằng chảo chống dính,cách làm bánh bông lan,làm bánh bông lan,chảo chống dính,làm bánh không cần lò nướng,cách làm bánh bông lan bằng chảo chống dính,cách làm bánh bông lan,làm bánh bông lan,chảo chống dính,làm bánh không cần lò nướng,