Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bò thơm ngon, nhanh gọn bằng nồi chiên không dầu

Nhớ hương vị những chiếc bánh bò nhưng không có đủ dụng cụ chế biến? Tham khảo ngay bí quyết làm bánh bò bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản sau đây nhé!

Chuẩn bị
80 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu cho rằng chỉ có xửng hấp hoặc những dụng cụ nấu nướng chuyên dụng mới có thể tạo ra những chiếc bánh bò ngon? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện nướng bánh bò chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu cực kỳ dễ làm, nhanh chóng và tiện lợi nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầu

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua bột nở, men nở tại các cửa tiệm chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc các chuỗi siêu thị lớn nhé!

Nguyên liệu làm bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầuNguyên liệu làm bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầu

2 Cách làm bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Nấu nước cốt

Chuẩn bị nồi, cho vào nồi 100gr đường, 150ml nước cốt dừa và ¼ muỗng cà phê muối. Bắt nồi lên chảo, vặn lửa nhỏ và bắt đầu khuấy nhẹ, khuấy đều đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Nấu nước cốtNấu nước cốt

Bước 2 Chuẩn bị bột

Rây vào tô 200gr bột năng rồi cho tiếp 0.05gr men nở, 0.05gr bột nở cùng 1 ống vani vào tô bột đã rây.

Chuẩn bị một chiếc tô khác, cho vào tô này 4 quả trứng gà rồi bắt đầu đánh đều tay và thật nhẹ nhàng, tránh để trứng bị nổi bọt.

Sau khi hỗn hợp nước cốt dừa và đường trong nồi đã nguội thì tiến hành cho đồng thời hỗn hợp bột và phần trứng đã đánh vào nồi. Thực hiện khuấy nguyên liệu đều tay đến khi nhận thấy hỗn hợp đã đều màu, mịn thì để bột nghỉ khoảng 60 phút.

Chuẩn bị bộtChuẩn bị bột

Bước 3 Nướng bánh

Đầu tiên bạn quét lên lòng khuôn một lớp dầu ăn, lót thêm một lớp giấy bạc rồi đặt khuôn vào nồi chiên không dầu và tiếng hành làm nóng nồi ở nhiệt độ 200 độ trong vòng 10 phút.

Tiếp đến, bạn cho toàn bộ hỗn hợp bột bánh vào khuôn rồi lần lượt nướng bánh với mức nhiệt 165 độ C trong 20 phút và 150 độ C trong 10 phút cuối cùng. Tắt thiết bị và lấy bánh ra khỏi nồi.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Làm nước chấm

Chuẩn bị nồi, cho 50ml nước cốt dừa cùng 40ml sữa đặc vào cùng rồi bật lửa nhỏ, khuấy đến khi hỗn hợp ấm nóng, tan chảy.

Pha loãng 1 muỗng cà phê bột năng (khoảng 5gr) cùng 1 ít nước lọc rồi cho vào nồi. Khuấy liên tục đến khi hỗn hợp đạt độ sệt vừa phải thì tắt bếp và cho ra chén để nguội.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầu có màu vàng nâu nhẹ trông vô cùng bắt mắt. Nguyên liệu từ sữa, vani giúp bánh bò thơm nồng hơn, vị bánh thơm ngọt, mềm bùi song không quá béo ngậy giúp người ăn ít bị ngán.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chiếc bánh bò được nướng bằng nồi chiên không dầu có màu sắc và hình dạng bánh vô cùng đẹp mắt. Hương vị bánh không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lửa hay hơi ẩm bên ngoài tạo ra món bánh thơm nồng vị sữa, chất bánh dẻo mềm ăn cực kỳ cuốn. Món nước chấm sữa dừa cũng góp phần nhấn thêm vị ngọt dịu, giúp bánh thêm phần hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN gợi ý đến bạn công thức làm món bánh bò nướng bằng nồi chiên không dầu cực dễ ở bài viết trên. Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon cùng gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh bò thơm ngon, nhanh gọn bằng nồi chiên không dầu,bánh bò,