Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh bò sữa

Cách làm bánh bò sữa thơm ngon, bông mịn đơn giản, không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bò sữa chắc hẳn là một cái tên vô cùng quen thuộc trong mỗi tuổi thơ của chúng ta. Hôm nay hãy để HAY ĂN vào bếp cùng bạn để tô điểm lại món bánh bò sữa với một vẻ ngoài đáng yêu, bên trong thì xốp mịn, béo ngọt ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bò sữa

Nước ấm Đường Men khô Bột gạo Sữa tươi không đường Nước cốt dừa Bột tinh than tre

Dụng cụ: xửng hấp, bếp ga, phới dẹt, , chén nhỏ, khuôn bánh.

nguyên liệu làm bánh bò sữa

Cách chế biến Bánh bò sữa

  • Kích men nở

    Cho khoảng 30ml nước ấm vào tô, thêm 1/2 muỗng cà phê đường, khuấy cho đường tan ra sau đó cho vào 1 muỗng cà phê men khô, khuấy mạnh cho đến khi không còn nhìn rõ các hạt men khô.

    Sau đó dùng nắp nồi hoặc khăn bọc bát men lại và ủ trong 5 phút sau đó mở ra kiểm tra. Mặt nước nổi một ít bọt chứng tỏ men đang hoạt động.

    Lưu ý: nhiệt độ của nước ấm ngâm men tốt nhất là khoảng 37 – 43 độ C. Men sẽ không được kích hoạt khi cho vào nước lạnh hoặc ngược lại nếu nước quá nóng sẽ làm men bị “chết”.

  • Trộn bột

    Rây 170gr bột gạo vào tô, sau đó cho phần men nở và 160ml sữa tươi không đường vào, trộn đều. Dùng phới dẹt trộn đều từ dưới lên trên cho đến khi hỗn hợp mịn và kết dính vào nhau.

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại tô bột và ủ trong vòng 1 tiếng theo nhiệt độ phòng.

    Mách bạn: nếu thời tiết lạnh thì bạn có thể ủ bằng cách làm nóng lò ở nhiệt độ 80 - 90 độ C, để khoảng 5 phút thì tắt lò sau đó để tô bột vào ủ thì bột sẽ ủ tốt hơn.

  • Đun hỗn hợp nước cốt dừa

    Bắc nồi lên bếp, lửa vừa. Cho 50ml nước cốt dừa vào nồi, cho thêm 70 - 90gr đường (bạn có thể độ ngọt theo sở thích nhé). Khuấy đều cho đường tan ra.

    Lưu ý: không nấu sôi hỗn hợp, chỉ nấu cho phần nước dừa vửa đủ ấm để tan đường thì tắt bếp.

  • Trộn bột với nước cốt dừa

    Bột sau khi ủ sẽ phồng lên và khá xốp, bạn dùng phới dẹt trộn nhẹ phần bột theo hướng từ ngoài vô trong, không cần trộn kĩ.

    Bạn cho phần nước cốt dừa đã nấu vào trộn đều hỗn hợp cho đến khi thấy chất bột lỏng nhẹ. Thì bọc bột lại một lần nữa và ủ trong vòng 30 phút. Khi bột đã nở phồng, trộn bột đều thêm lần nữa.

  • Pha màu bột bánh

    Múc khoảng 45ml bột đã bánh ra 1 chén nhỏ. Rây khoảng 15gr bột tinh than tre vào chén, khuấy đều để tinh than tre tan ra.

  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Đổ phần bột than tre vào một bình nhỏ để tạo hình.

    Cho khuôn vào xửng hấp. Đậy nắp trong vòng 2 phút để khuôn và xửng hấp được nóng đều. Khi khuôn đã nóng thì đổ bột trắng vào, sau đó cho phần bột tre lên tạo kiểu như đốm của bò sữa.

    Hoàn tất phần tạo hình, bạn dùng khăn phủ kínlên trên rồi mới đậy nồi lại và hấp với lửa cao trong vòng 10 - 15 phút.

  • Thành phẩm

    Bên ngoài bắt mắt, bên trong bánh mềm, xốp, không bị khô. Cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị béo nhẹ của cốt dừa và mùi sữa thơm nhẹ.

Vậy là những chiếc bánh bò sữa nhỏ xinh đã hoàn thành rồi. Chúc bạn sẽ làm ra được một dĩa bánh ngon để chiêu đãi gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh youtube: Nhung cooking.

Từ khóa: Bánh bò sữa,cách làm bánh bò sữa,cách làm bánh bò sữa không cần lò nướng,bánh bò không dùng lò nướng,bánh bò sữa,vào bếp,cách làm bánh bò sữa,cách làm bánh bò sữa không cần lò nướng,bánh bò không dùng lò nướng,bánh bò sữa,vào bếp,cách làm bánh bò sữa,cách làm bánh bò sữa không cần lò nướng,bánh bò không dùng lò nướng,bánh bò sữa,vào bếp,