Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bò rễ tre đủ màu dễ làm nhất tại nhà

Bánh bò rễ tre là món quà vặt Tây Nam Bộ được nhiều người ưa thích. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh bò rễ tre đủ màu dễ làm nhất tại nhà ngay nhé!

Nhắc đến Tây Nam Bộ, bạn không thể bỏ qua món bánh bò rễ tre. Bánh bò rễ tre đủ màu không chỉ hấp dẫn du khách bởi vị béo ngọt, màu sắc bắt mắt mà còn thổi vào đó cái “chất”, cái “hồn” của người dân Nam Bộ. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

Tham khảo thêm: 3 cách làm bánh bò nướng thơm ngon, béo ngậy, đơn giản tại nhà.

Bánh bò rễ tre đủ màu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu bánh bò rễ tre đủ màu

Nguyên liệu làm bánh bò rễ tre đủ màuNguyên liệu làm bánh bò rễ tre đủ màu

Mẹo hay

Bạn có thể tìm mua men ngọt trong chợ, tiệm tạp hóa hoặc những nơi nấu rượu. Bạn có thể tìm mua hương lá dứa ở các tiệm chuyên bán đồ làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh bò rễ tre đủ màu

Bước 1 Làm cơm rượu

Bạn cho ½ muỗng cà phê muối vào nửa chén nước, khuấy đều cho tan. Sau đó, bạn cho 6 viên men ngọt vào túi cán mịn rồi rắc đều lên cơm ấm.

Làm cơm rượuLàm cơm rượu

Tiếp đến, bạn nhúng tay vào chén nước muối đã chuẩn bị, bóp đều cơm rồi cho thêm ¼ chén nước muối vào để cho cơm được nhão ướt và lên men tốt hơn. Sau đó, bạn đem ủ khoảng 5 ngày cho cơm lên men.

Bước 2 Làm hỗn hợp bột bánh

Làm hỗn hợp bột bánhLàm hỗn hợp bột bánh

Bạn cho 200g cơm rượu, 400g bột gạo, 100g bột năng, và 250g nước vào thau để nhồi bột trong 30 phút đến khi bột xốp là được. Sau đó, bạn đậy nắp ủ bột trong khoảng 8 -12 tiếng.

Bước 3 Trộn bột với hỗn hợp nước cốt dừa

Trộn bột với hỗn hợp nước cốt dừaTrộn bột với hỗn hợp nước cốt dừa

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 500g đường, 500g nước cốt dừa nấu đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Đợi đến khi hỗn hợp nước đã nấu còn ấm khoảng 30 - 40 độ C thì bạn đổ vào bột bánh, khuấy đều rồi lọc lại qua rây.

Sau đó, bạn dùng bọc thực phẩm bọc lên miệng thau rồi ủ trong vòng 4 tiếng.

Bước 4 Tạo màu cho bánh bò

Sau khi ủ 4 tiếng, bạn chia hỗn hợp trên thành 3 phần bằng nhau, để ở những tô riêng. Ở tô đầu tiên, bạn cho 1 muỗng cà phê hương lá dứa vào, khuấy đều.

Tạo màu cho bánh bòTạo màu cho bánh bò

Tiếp theo, bạn lọc hạt gấc qua rây để bỏ hạt lấy nước cốt rồi cho vào tô thứ hai, khuấy đều để tạo màu cam. Mỗi tô bạn thêm vào 2 ống vani.

Mách nhỏ: Nếu không có hương lá dứa, bạn có thể thay thế bằng 1 muỗng canh nước cốt lá dứa nhé!

Bước 5 Hấp bánh bò

Để bánh nở tốt hơn, bạn thoa dầu vào khuôn và đặt vào xửng hấp trước 5 phút. Tiếp đến, bạn khuấy đều hỗn hợp bột lên rồi cho từ từ vào khuôn, hấp trên lửa lớn khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn lấy bánh để ra đĩa là thưởng thức được rồi nhé!

Hấp bánh bòHấp bánh bò

Mách nhỏ: Bạn dùng tăm đâm vào bánh, nếu rút ra thấy tăm không dính bột thì bánh đã chín rồi nhé!

3 Thành phẩm

Bánh bò rễ tre đủ màu thơm ngonBánh bò rễ tre đủ màu thơm ngon

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh bò rễ tre đủ màu rồi đó. Với sự kết hợp hoàn hảo của cơm rượu và vị béo ngọt của nước cốt dừa tạo nên một món bánh bò không những thơm ngon mà lại còn dễ làm tại nhà.

Bánh có thể bảo quản trong hộp kín ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 – 4 ngày. Bạn có thể hấp lại khi nào muốn ăn khoảng 5 - 10 phút là được nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bò bằng cơm nguội ngon hết chỗ chê

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm bánh bò rễ tre đủ màu dễ làm nhất tại nhà này có thể đem tới cho bạn và gia đình một món ngon trong mùa dịch. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khoẻ!

Từ khóa: Cách làm bánh bò rễ tre đủ màu dễ làm nhất tại nhà,cách làm bánh bò rễ tre đủ màu,công thức làm bánh bò rễ tre đủ màu,hướng dẫn làm bánh bò rễ tre đủ màu,