Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bí ngòi Hàn Quốc

Cách làm bánh bí ngòi Hàn Quốc đơn giản lạ miệng ăn hoài không ngán

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bí ngòi là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngon lạ và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bài viết này HAY ĂN mách bạn cách làm bánh bí ngòi Hàn Quốc đơn giản, ăn hoài không ngán cho bữa ăn gia đình thêm phong phú, mới lạ. Cùng vào bếp thực hiện món chiên này thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh bí ngòi Hàn Quốc

Bí ngòi Hành tây Ớt Bột chiên giòn (hoặc bột bắp) Dầu ăn Muối/ tiêu

Cách chọn mua bí ngòi tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn những quả bí ngòi thẳng, phần cuống còn nguyên, tươi xanh, khi cầm trên tay sẽ cảm thấy chắc và không bị mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quả bí ngòi có độ dài vừa phải và màu sắc xanh tươi vừa phải vì đây thường là những quả đạt tiêu chuẩn, không quá non cũng không bị già quá và khi chế biến món ăn sẽ rất ngon.
  • Tránh chọn những quả bí ngòi xuất hiện các dấu hiệu bị trầy xước, bị côn trùng đốt hoặc bị héo úa và không còn tươi tốt.

Nguyên liệu làm bánh bí ngòi Hàn Quốc

Cách chế biến Bánh bí ngòi Hàn Quốc

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bí ngòi mua về, bạn có thể gọt bỏ vỏ hoặc để vỏ tùy ý thích, dùng dao cắt bỏ 2 đầu và thái lát có độ dày khoảng 1/3 lóng tay rồi cắt sợi.

    Hành tây bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng. Ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch rồi băm nhỏ.

  • Trộn các nguyên liệu với bột chiên giòn

    Bạn cho bí ngòi vào , thêm hành tây và ớt, tiếp đó bạn cho bột chiên giòn vào tô bí ngòi, thêm 10ml nước, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu.

    Bạn trộn nhẹ nhàng cho các nguyên liệu áo đều lớp bột.

  • Chiên bánh bí

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho 1 vá bí ngòi vào chiên khoảng 3 - 4 phút cho vàng đều 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu, tiếp tục chiên cho đến hết.

    Mách nhỏ: Để bánh bí ngòi không bị nát, bạn để bánh bí ngòi vàng 1 mặt rồi mới lật chiên mặt còn lại nha!
  • Thành phẩm

    Bánh bí ngòi nóng hổi, thơm lừng, lớp vỏ giòn giòn, bên trong bí ngòi mềm, ngọt, mọng nước kết hợp cùng với hành tây thơm ngon.

    Bạn có thể chấm kèm nước tương hoặc tương ớt để làm tăng hương vị món ăn, chắc chắn đây sẽ là món bánh làm bữa ăn gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và các thành viên trong nhà sẽ ăn ngon miệng hơn đó.

Hy vọng rằng với các bước thực hiện đơn giản trên đây thì HAY ĂN mong rằng bạn sẽ nấu thành công món bánh bí ngòi Hàn Quốc ngay từ lần đầu tiên. Hãy thử và cảm nhận bạn nhé!

Từ khóa: Bánh bí ngòi Hàn Quốc,cách làm bánh bí ngòi hàn quốc,cách làm bánh bí ngòi,bánh bí ngòi hàn quốc,bánh bí ngòi,cách làm bánh bí ngòi hàn quốc,cách làm bánh bí ngòi,bánh bí ngòi hàn quốc,bánh bí ngòi,