Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bí đỏ yến mạch

Cách làm bánh bí đỏ yến mạch cho bé ăn dặm béo ngậy đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bí đỏ và yến mạch là hai nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường được bổ sung cho trẻ nhỏ trong giai đoạn ăn dặm. Bên cạnh chế biến thành món súp, món cháo thì bạn cũng có thể biến tấu chúng thành món bánh thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức làm bánh bí đỏ yến mạch bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bí đỏ yến mạch

Bí đỏ Bột năng Bột yến mạch Phô mai Mật ong Lòng đỏ trứng gà Nho khô Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua yến mạch chất lượng

  • Nên chọn mua những loại yến mạch nguyên thủy, chúng thường là hạt thô và không bị tách vỡ để đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng.
  • Nên chọn mua yến mạch có mùi thơm đặc trưng, không xuất hiện mùi ẩm mốc hay các đốm màu nâu đen.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn mua yến mạch ở những cơ sở uy tín, có bao bì đóng gói, thương hiệu và xuất xứ đáng tin cậy.

Cách chọn mua bí đỏ đúng chuẩn

  • Quả bí ngon thường có màu vàng cam, pha xanh đậm, ruột vàng và có vị ngọt thơm đặc trưng, độ dẻo tương đối.
  • Nên chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn, cuống dài khoảng 2 - 5cm và vẫn còn hơi tươi chứ không bị héo úa.
  • Không nên chọn những quả có cuống ngắn thường dễ bị thối rửa nhanh hơn, càng không nên mua bí đỏ có lớp da bị trầy xước, chạm tay vào thấy mềm và sần sùi.

Bột năng là gì? Gợi ý nơi mua bột năng

  • Bột năng là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì, người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Do có thể tạo độ sánh và kết dính cao nên bột sắn được dùng nhiều trong nấu ăn, được dùng để tạo ra nhiều món với hình thù khác nhau như các loại thạch, loại chè, há cảo,…
  • Bột năng có thể dễ dàng mua tại tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc tiện lợi hơn khi mua trực tuyến trên trang hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh bí đỏ yến mạch

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi xửng hấp, , dao, khuôn bánh,...

Cách chế biến Bánh bí đỏ yến mạch

  • Sơ chế bí đỏ và phô mai

    Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành khúc và đem hấp cách thuỷ cho bí chín mềm. Sau khi bí chín, bạn cho vào 1 cái tô rồi dùng nĩa nghiền nhuyễn.

    Phô mai thì dùng dao cắt thành 8 miếng vừa ăn để làm nhân bánh, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể dùng nhiều hoặc ít phô mai.

  • Trộn bột bánh yến mạch bí đỏ

    Cho lần lượt các nguyên liệu vào tô bí đỏ gồm: 15gr bột yến mạch, 60gr bột năng, 3 muỗng cà phê mật ong rồi trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện.

    Sau khi đã trộn đều bột, bạn dùng tay nhào đến khi bột tạo thành khối đồng nhất, dẻo mịn, chạm vào không dính tay là được.

    Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín bột lại và để nghỉ 10 - 15 phút.

  • Tạo hình bánh yến mạch bí đỏ

    Sau thời gian để bột nghỉ, bạn chia bột thành 8 phần bằng nhau rồi vo tròn. Tiếp theo, ấn dẹt bột, cho phô mai vào giữa rồi túm kín các mép bột lại, vo tròn thêm 1 lần nữa.

    Kế đến, cho 1 ít nho khô lên mặt để trang trí, ấn chặt để nho kết dính vào bột bánh.

    Lưu ý: Để nho khô không bị bung ra khỏi bánh sau khi nướng, bạn nhớ ấn chặt nho xuống mặt bánh nhé!
  • Nướng bánh yến mạch bí đỏ

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Sau đó, xếp bánh lên khay nướng có lót sẵn 1 tấm giấy bạc và nướng lần 1 trong 25 phút ở 160 độ C.

    Sau khi nướng lần 1, bạn lấy bánh ra để nguội bớt rồi phết lên mặt 1 lớp lòng đỏ trứng gà. Kế đến, tiếp tục nướng bánh lần 2 thêm 10 phút ở 180 độ C là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh bí đỏ yến mạch cho bé ăn dặm có màu vàng óng bắt mắt, vỏ bánh hơi giòn, bên trong có độ mềm dẻo cùng vị ngọt thanh và béo ngậy của phô mai vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

    Món bánh này cũng rất thích hợp làm món ăn vặt cho cả nhà, hãy lưu lại công thức để vào bếp trổ tài nhé!

Món bánh bí đỏ yến mạch siêu thơm ngon, béo ngậy lại còn rất tốt cho sức khỏe, HAY ĂN tin chắc với hướng dẫn chi tiết ở trên, bạn cũng sẽ thực hiện thành công món bánh này!

Từ khóa: Bánh bí đỏ yến mạch,cách làm bánh yến mạch bí đỏ cho bé ăn dặm,cách làm bánh yến mạch bí đỏ,cách làm bánh bí đỏ yến mạch,bánh yến mạch bí đỏ,bánh bí đỏ yến mạch,cách làm bánh yến mạch bí đỏ cho bé ăn dặm,cách làm bánh yến mạch bí đỏ,cách làm bánh bí đỏ yến mạch,bánh yến mạch bí đỏ,bánh bí đỏ yến mạch,