Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bí đỏ sốt caramel thơm lừng, béo ngậy

Bánh bí đỏ sốt caramel tỏa hương thơm lừng, bánh mềm dẻo, lại cực kỳ bổ dưỡng. Xem ngay công thức làm với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bí đỏ là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Đặc biệt, bí đỏ làm bánh lại càng thơm ngon, béo ngậy. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm bánh bí đỏ sốt caramel siêu cấp thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh bí đỏ sốt caramel

Nguyên liệu làm bánh bí đỏ sốt caramelNguyên liệu làm bánh bí đỏ sốt caramel

2 Cách làm bánh bí đỏ sốt caramel

Bước 1 Làm bột bánh

Bạn hãy cho 350g bột mì đa dụng, 15g đường, 4g muối vào tô rồi trộn đều. Cho tiếp 226g bơ lạt để lạnh vào, dùng nĩa hoặc phới lồng tán nhuyễn bơ ra. Thêm 60ml nước lạnh vào và nhào bột. Bạn nhào đến khi bột quyện thành một khối, hết dính tay là được.

Lưu ý: Trong quá trình nhào bột, bơ phải luôn lạnh. Nếu bạn thấy bơ hết lạnh thì có thể cho hỗn hợp vào ngăn mát một lúc rồi mới nhồi tiếp.

Bước 2 Tạo hình đế bánh

Bạn hãy chia bột bánh thành 2 phần. Lấy một phần cán mỏng khoảng 3mm, cho miếng bột lên khuôn rồi ép chặt. Cắt đi phần rìa bánh dư.

Phần bột dư này, bạn hãy cán mỏng và cắt thành sợi dài. Thắt các sợi này thành hình bím tóc và đặt lên phần rìa để trang trí.

Sau đó, bạn cho khuôn bột và phần bột dư vào ngăn mát để bơ không chảy.

Tạo hình đế bánhTạo hình đế bánh

Bước 3 Làm nhân bí đỏ

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi mang đi hấp chín. Cho bí đỏ vào tô, tán nhuyễn. Thêm 35g đường nâu, 8g bột mì, 2g bột quế, 2g bột nhục đậu khấu, 1g bột đinh hương, 1g muối. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Cho phần nhân này vào chảo không dính. Sên khoảng 15 phút cho hỗn hợp mịn, dẻo. Sau đó, trộn nhân bí đỏ vừa sên với 1 quả trứng gà, 90g sữa tươi, 60g sữa chua, 3ml tinh chất vani.

Tạo hình đế bánhTạo hình đế bánh

Bước 4 Nướng bánh

Bật lò ở 220 độ C trong 15 phút cho nóng. Cho sốt bí đỏ vào khuôn bánh. Mang bánh đi nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong 15 phút. Sau đó, hạ nhiệt độ xuống 175 độ C và nướng thêm 40 phút.

Với phần bột còn dư, bạn hãy mang ra cán mỏng, dùng khuôn hoa, lá để tạo hình. Khuấy 1 lòng đỏ trứng với 3g sữa tươi. Phết một lớp trứng mỏng lên bánh quy rồi đem đi nướng ở 180 độ C trong 15 phút.

Tạo hình đế bánhTạo hình đế bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cho sốt caramel và bánh quy hoa lên trên mặt để trang trí. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể thưởng thức.

Tạo hình đế bánhTạo hình đế bánh

3 Thưởng thức

Bánh bí đỏ sốt caramel có hình thức và màu sắc bắt mắt. Bánh thơm mùi caramel và bí đỏ. Phần vỏ giòn xốp thơm mùi bơ. Nhân bánh dẻo mềm, béo ngậy, sốt caramel ngọt đậm đà. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Bánh bí đỏ sốt caramelBánh bí đỏ sốt caramel

Trên đây là công thức làm bánh bí đỏ sốt caramel mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh bí đỏ sốt caramel thơm lừng, béo ngậy,bánh bí đỏ sốt caramel,