Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bí đỏ nhân thịt

Cách làm bánh bí đỏ nhân thịt siêu ngon, đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bí đỏ nhân thịt mềm thơm hòa quyện đều với phần nhân đậm đà đem đến một hương vị thơm ngon đến khó cưỡng. Với công thức đơn giản ngay bên dưới, đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm bánh bí đỏ nhân thịt nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bí đỏ nhân thịt

Bột mì đa dụng Bí đỏ Ức gà (hoặc các loại thịt khác tuỳ ý) Nấm mèo khô Trứng gà Sữa tươi không đường Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Quả bí đỏ ngon thường có màu vàng cam, pha xanh đậm, ruột vàng và có vị ngọt thơm đặc trưng, độ dẻo tương đối.
  • Nên chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn, cuống dài khoảng 2 - 5cm và vẫn còn tươi chứ không bị héo úa.
  • Không nên chọn những quả có cuống ngắn vì sẽ dễ bị hư nhanh hơn, càng không nên mua bí đỏ có lớp da bị trầy xước, chạm tay vào thấy mềm và sần sùi.

Cách chọn mua ức gà sạch, đạt chuẩn

  • Chọn mua những miếng thịt có màu hồng nhạt, sáng, bề mặt còn bóng, hơi căng. Tránh mua những miếng có màu sẫm lại vì đó là thịt không còn tươi.
  • Nên chọn những miếng ức gà khi nhấn tay vào cảm nhận có sự đàn hồi, thịt ẩm, ráo, nguyên miếng không bị khô, chảy nước hoặc bị bở ra.
  • Tuyệt đối không mua ức gà có màu trắng toát hay có đốm trắng xuất hiện vì đó là loại thịt đã bị tác động bởi hóa chất và các thuốc tăng trưởng.
  • Khi mua ức gà được đóng gói sẵn, bạn nên chú ý chất lượng bao bọc bên ngoài và hạn sử dụng để tránh mua phải miếng không còn tươi.

Nguyên liệu làm bánh bí đỏ nhân thịt

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, máy xay sinh tố, chảo, , muỗng,...

Cách chế biến Bánh bí đỏ nhân thịt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Ức gà ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ.

    Nấm mèo khô ngâm nước ấm khoảng 10 phút cho nở đều, kế đến vớt ra cắt bỏ chân nấm, rửa sạch và cắt nhỏ.

    Bí đỏ thì bạn gọt bỏ vỏ, rửa sơ qua nước rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, hấp cách thủy bí đỏ trên lửa vừa trong vòng 15 phút đến khi bí chín mềm thì cho ra dĩa.

  • Làm vỏ bánh

    Cho vào tô 200gr bột mì đa dụng, 50ml sữa tươi không đường, 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê muối và bí đỏ vừa mới hấp. Sau đó, bạn dùng tay nhào hỗn hợp đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không dính tay là được.

    Tiếp theo, đậy kín bột lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

  • Làm nhân bánh

    Cho ức gà vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ở mức lớn khoảng 2 - 3 phút rồi cho ra dĩa. Tiếp đến, bạn cũng xay nhuyễn nấm mèo ở mức lớn trong khoảng 2 phút là được.

    Bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn và làm nóng ở lửa vừa. Khi dầu nóng thì cho các hỗn hợp đã xay nhuyễn vào chảo và xào ở lửa lớn trong vòng 3 phút cho nhân chín mềm.

    Kế đến, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, đảo thêm khoảng 30 giây, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Nặn bánh

    Dùng cây cán bột cán mỏng bột vỏ bánh, sau đó bạn dùng khuôn cutter tròn hoặc miệng ly để cắt bột thành nhiều miếng tròn bằng nhau.

    Tiếp theo, cho nhân vào giữa, gấp đôi lại rồi dùng nĩa ấn quanh rìa ngoài để mép bánh kết dính lại.

  • Hấp bánh

    Xếp bánh vào xửng, kế đến đặt xửng lên một nồi nước sôi, đậy nắp kín và hấp chín trong vòng 15 phút với lửa vừa. Sau khi hấp, để bánh nguội khoảng 5 phút rồi lấy ra là có thể thưởng thức.

    Mách nhỏ: Để bánh không bị nhão, bạn nhớ lấy 1 cái khăn mỏng phủ kín lên miệng nồi rồi mới đậy nắp lại nhé. Cách này sẽ giúp hơi nước không bị nhiễu xuống bánh khi hấp.
  • Thành phẩm

    Bánh bí đỏ nhân thịt có lớp vỏ mềm thơm, mùi vị hòa quyện cùng nhân thịt và nấm mèo đậm đà, vừa ăn, cực kỳ ngon miệng. Bạn có thể chấm bánh cùng với chén nước tương để tăng thêm độ ngon nhé!

Bánh bí đỏ nhân thịt nhỏ xinh, thơm ngon, vừa dễ ăn lại còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Hãy vào bếp thực hiện ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bí đỏ nhân thịt,cách làm bánh bí đỏ nhân thịt,làm bánh bí đỏ nhân thịt,bánh bí đỏ nhân thịt,bánh bí đỏ,bánh bí đỏ hấp,cách làm bánh bí đỏ nhân thịt,làm bánh bí đỏ nhân thịt,bánh bí đỏ nhân thịt,bánh bí đỏ,bánh bí đỏ hấp,