Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bí đỏ khoai lang hấp

Cách làm bánh bí đỏ khoai lang hấp thơm ngon mềm mịn bổ dưỡng dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đã bao giờ bạn nghe về bánh bí đỏ khoai lang hấp thơm ngon mềm mịn bổ dưỡng chưa? Hãy cùng vào bếp thực hiện món bánh ngon này cho gia đình có thêm một món ăn mới lạ nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bí đỏ khoai lang hấp

Bí đỏ Khoai lang Bột mỳ đa dụng Bột bắp

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn bí đỏ ngon, ngọt:

Tổng quan nên chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn, không có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, nên chọn những quả có cuống dài khoảng 2 - 5 cm vì những quả có cuống ngắn hơn có thể bị hỏng nhanh hơn.

  • Bí đỏ có dạng quả tròn được cắt khía tự nhiên thành các phần tương đối đều nhau, vỏ cứng khi chín có màu vàng cam hoặc pha xanh đậm, ruột vàng, vị ngọt và thơm, độ dẻo tương đối.
  • Với bí đỏ hồ lô nên chọn quả già có da màu xanh pha vàng cam, vỏ cứng, ruột màu vàng nhạt hơn so với bí đỏ tròn. Bí đỏ hồ lô có độ dẻo mềm hơn hẳn, vị ngọt bùi nên thích hợp dùng nấu các món chè, xay nhuyễn kết hợp trong nguyên liệu làm bánh hay dùng nấu sữa bí đỏ dinh dưỡng cho cả nhà.
  • Bạn nên chọn bí hồ lô để bánh ngon ngọt hơn.

Cách chọn khoai lang ngon:

  • Bạn nên mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ hoặc có những lỗ tròn (bị sâu) hoặc mọc mầm. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Mua khoai củ vừa là ngon nhất, không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen, dập, có thể khoai lang đã hỏng.
[/info]

Nguyên liệu món ăn bánh bí đỏ khoai lang hấp

Dụng cụ: Nồi, tô chén, muỗng đũa, chảo , máy xay

Cách chế biến Bánh bí đỏ khoai lang hấp

  • Sơ chế khoai lang bí đỏ

    Bí đỏ gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo.

    Mẹo gọt bí đỏ nhanh:

    • Dùng dao bào sắc để gọt sạch vỏ quanh quả bí đỏ và giữ quả thật chặt bằng tay còn lại.
    • Nếu dao bào của bạn không đủ bén hoặc không có dao bào, bạn có thể bổ đôi quả bí đỏ theo chiều ngang rồi dùng dao bình thường gọt vỏ theo chiều dọc của quả.
    • Dùng dao bổ đôi quả ra. Sau đó tiếp tục cắt đôi từng nửa quả vừa chia thành 3 - 4 miếng tùy theo kích thước quả.
    • Dùng thìa nạo phần ruột bên trong ra hoặc dùng dao lách nhẹ tách bỏ phần ruột.
    • Cuối cùng, bạn chỉ càn cắt theo kích thước mong muốn và chế biến món ăn.

    Rửa sạch khoai lang, gọt bỏ vỏ sau đó thái khoai thành những miếng vừa mỏng. Chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào khoảng 1 muỗng canh muối, cho khoai lang đã cắt nhỏ vào ngâm cho ra bớt nhựa chát và không bị thâm đen. Khoai cắt đến đâu bạn cho vào thau đến đó. Ngâm khoảng 10 phút cho khoai ra hết nhựa, rửa sạch, để ráo.

    Cắt nhỏ khoai lang và bí đỏ để hấp cho mau chín.

  • Hấp và nghiền bí đỏ, khoai lang

    Chuẩn bị một nồi nước sôi để hấp khoai lang và bí đỏ. Cho khoai và bí đỏ vào hấp khoảng 20 - 30 phút cho đến khi chín mềm.

    Lấy lần lượt bí, khoai (không để chung) đã hấp chín cho vào từng tô riêng và dùng nĩa dằm cho khoai nhuyễn mịn. Bạn cũng có thể cho khoai vào máy xay xay nhuyễn. Tương tự với bí đỏ.

    Mẹo nhỏ: Bạn tán nhuyễn khoai, bí đỏ khi vừa mới hấp sẽ dễ hơn là để khoai nguội bớt nhé.
  • Trộn bột bánh

    Trộn hỗn hợp bột với khoai lang và bí đỏ đã nghiền nhuyễn:

    • Ở tô bí đỏ: Pha 50g bột mì, 20g bột bắp và 30ml nước trộn đều lại với nhau rồi cho từ từ vào hỗn hợp bí đỏ, trộn đều tạo thành hỗn hợp dẻo.
    • Ở tô khoai lang: Pha 50g bột mì, 20g bột bắp và 70ml nước trộn đều rồi cho từ từ vào hỗn hợp khoai và cũng trộn đều tạo thành hỗn hợp dẻo. Khoai lang đặc hơn nên bạn cần cho nhiều nước hơn để hỗn hợp có độ đặc tương đương với bí đỏ.
  • Đổ khuôn bánh

    Cho hỗn hợp bột bí đỏ vào ly, lắc nhẹ để bột dàn đều vào khuôn. Cho tiếp vào ly hỗn hợp bột khoai lang, lắc nhẹ để bột dàn đều.

    Mẹo nhỏ: Bạn pha hỗn hợp bột dẻo mịn để khi cho bột vào khuôn, bột khoai và bột bí không bị trộn vào nhau.
  • Hấp bánh

    Chuẩn bị nồi nước sôi để hấp bánh.

    Cho khuôn bánh vào nồi và hấp cách thủy trên lửa vừa khoảng 20 - 30 phút tùy kích thước hũ đựng.

    Mẹo nhỏ: Khi hấp cách thủy, bạn dùng một miếng vải mỏng đậy trên miệng nồi để tránh nước đọng trên nắp nồi nhỏ xuống bánh, bánh không ngon. Khi hấp xong, bánh sẽ dẻo nên khá khó gỡ, bạn để bánh trong tủ lạnh tầm 1 - 2 tiếng bánh đông lại sẽ dễ gỡ hơn.

    Cuối cùng, bạn cắt bánh ra và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Bánh bí đỏ khoai lang hấp vừa thơm ngon, mềm mịn lại vừa giàu chất dinh dưỡng cho gia đình. Món bánh mềm ngon này rất thích hợp cho các bé ăn dặm, vừa ngon miệng lại bổ dưỡng. Thưởng thức ngay nào!

Bánh bí đỏ khoai lang hấp thơm ngon, dễ làm đúng không nào? Chúc các bạn thành công!

*Nguồn hình ảnh và công thức tham khảo tại Ăn Dặm 3in1 - Ăn Dặm Từ Trái Tim

Từ khóa: Bánh bí đỏ khoai lang hấp,cách làm bánh bí đỏ khoai lang,bánh bí đỏ bánh khoai lang,bánh bí đỏ,bánh khoai lang,vào bếp,cách làm bánh bí đỏ khoai lang,bánh bí đỏ bánh khoai lang,bánh bí đỏ,bánh khoai lang,vào bếp,cách làm bánh bí đỏ khoai lang,bánh bí đỏ bánh khoai lang,bánh bí đỏ,bánh khoai lang,vào bếp,