Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh bèo nhân tép gạo

Cách làm bánh bèo nhân tép gạo mềm ngọt, hấp dẫn cả nhà thích mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bèo nhân tép gạo vừa thơm ngon, vừa lạ miệng bạn đã có công thức thực hiện chưa? Nếu chưa thì để HAY ĂN mách bạn bí quyết nấu món bánh này nhé. Còn bây giờ hãy cùng chúng mình đi chợ mua nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh bèo nhân tép gạo

Tép gạo (tép đồng) Bột gạo Hành tím băm Hành lá Ớt băm Dầu ăn Nước cốt chanh Nước mắm Muối ớt Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua tép gạo (tép gạo) tươi ngon

  • Tép gạo tươi sẽ có phần thịt trong suốt, phần đuôi tép cụp xuống.
  • Bạn nên chọn mua những con tép gạo còn sống để đảm bảo độ tươi ngon cho món ăn.
  • Không mua tép khi thấy phần thịt tép đã bị đục, đầu tép không còn dính chặc với thân nữa.
  • Tép đã bị ngâm hóa chất sẽ có mùi khai khó chịu và phần đuôi sẽ xòe ra như hình cánh quạt, bạn tuyệt đối không chọn mua nhé!

Nguyên liệu làm món bánh bèo nhân tép gạo

Dụng cụ thực hiện:

Bộ xửng hấp, chảo, muỗng, thau, dĩa,...

Cách chế biến Bánh bèo nhân tép gạo

  • Rửa và giã tép

    Tép đồng sau khi mua về bạn rửa thật sạch và đem đi luộc với nước sôi trong khoảng 3 phút cho tép chín thì vớt ra để ráo nước. Sau đó bóc vỏ tép và giã nhuyễn. Bạn nhớ giữ lại phần nước luộc tép để làm nước chấm nhé.

  • Rang tép

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu và cho 1 muỗng canh hành tím vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho tép đã giã nhuyễn vào xào nhanh với lửa vừa.

    Để tép thêm đậm đà bạn nêm vào thêm 1 muỗng cà phê muối ớt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, xào cho tép khô nước thì tắt bếp.

  • Pha bột

    Cho vào thau 400gr bột gạo thêm 1 lít nước, khuấy đều cho bột tan, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, tiếp tục khuấy đến khi thấy hỗn hợp bột, nước và dầu đã hòa quyện vào nhau thì để bột nghỉ khoảng 1 tiếng.

  • Hấp bánh

    Đun cho phần nước bên dưới xửng hấp sôi, lấy 2 muỗng canh dầu ăn cho vào chén riêng và quét dầu lên khuôn cho vào xửng hấp trong khoảng 5 phút cho khuôn bánh nóng lên.

    Khuấy bột đều thêm 1 lần nữa và cho vào khuôn bánh, bột bạn cho vào khoảng 2/3 khuôn bánh thôi nhé.

    Đậy nắp và hấp bánh trong khoảng 5 - 7 phút cho bánh chín thì lấy ra, cho vào nước lạnh, lưu ý để khuôn bánh nổi trên mặt nước, không để nước tràn vào khuôn bánh.

  • Làm nước chấm

    Cho vào chảo 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước mắm, 1 chén (chén ăn cơm) nước luộc tép. Khuấy đều cho đường tan sau đó bạn đun sôi hỗn hợp nước chấm. Khi nước chấm sôi thì tắt bếp và cho thêm 1 muỗng cà phê ớt băm nếu thích nhé.

  • Hoàn thành

    Hành lá bạn nhặt lá hư, bỏ rễ hành và cắt nhuyễn. Cho hành vào chén thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt.

    Đun sôi khoảng 5 muỗng canh dầu ăn sau đó đổ vào chén hành lá đã chuẩn bị.

    Lấy bánh từ khuôn cho ra dĩa, chang 1 muỗng cà phê mỡ hành, thêm 1 muỗng cà phê nhân tép lên trên là đã có ngay món bánh bèo nhân tép gạo thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các thao tác cực kì đơn giản bạn đã có ngay món bánh bèo nhân tép gạo để thưởng thức rồi. Miếng bánh với mềm mịn với lớp bột gạo trắng tinh nhân tép ngọt thơm chấm cùng với nước chấm chua ngọt nữa thì ngon quên lối về.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bèo nhân tép gạo mềm ngọt, hấp dẫn cả nhà thích mê. HAY ĂN hy vọng với những gợi ý nấu ăn vừa thơm ngon, lạ miệng lại đơn giản, dễ làm của chúng mình sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý nấu ăn ngon mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ Facebook Thiên Nhiên

Từ khóa: Bánh bèo nhân tép gạo,cách làm bánh bèo nhân tép gạo,bánh bèo nhân tép gạo,cách làm bánh bèo,bánh bèo,tép gạo,cách làm bánh bèo nhân tép gạo,bánh bèo nhân tép gạo,cách làm bánh bèo,bánh bèo,tép gạo,cách làm bánh bèo nhân tép gạo,bánh bèo nhân tép gạo,cách làm bánh bèo,bánh bèo,tép gạo,