Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao xá xíu phô mai

Cách làm bánh bao xá xíu phô mai với máy trộn bột thơm béo, mềm ngon

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bao luôn là món bánh được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn lại còn tiện dụng. Nếu đã quen thuộc với nhân thịt truyền thống, bạn hoàn toàn có thể biến tấu cùng 1 loại nhân khác là xá xíu phô mai, đảm bảo cực kỳ ngon miệng. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh bao phô mai xá xíu này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao xá xíu phô mai

Bột mì đa dụng (bột mì Hoa Ngọc Lan) Bột nở (baking powder) Bột bắp Thịt ba rọi Phô mai (sợi hoặc miếng) Sốt thịt xá xíu (1 gói) Sữa tươi không đường (hoặc dùng nước) Mỡ trừu (hoặc dùng dầu ăn) Men nở instant Màu dầu điều Đường Muối Nước

Cách chọn mua thịt heo ngon, an toàn

  • Bạn có thể mua thịt heo bằm sẵn ngoài chợ về rồi chế biến nhưng sẽ khó kiểm tra được chất lượng thịt. Tốt nhất bạn nên mua thịt heo nguyên miếng về tự xay bằng máy xay thịt để đảm bảo về an toàn, chất lượng khi sử dụng.
  • Thịt heo tươi sẽ có độ đàn hồi cao, rắn chắc. Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt để kiểm tra, nếu thịt không để lại vết lõm và không bị dính tay thì đó là thịt ngon. Ngược lại, những miếng thịt ôi khi ấn sẽ không thể trở lại trạng thái bình thường ngay được.
  • Thịt ngon sẽ có sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả, màng ngoài khô.
  • Nếu thấy thịt xuất hiện màu xám, nâu, đỏ thâm hoặc xanh nhạt , chảy nhớt thì tuyệt đối không mua. Vì đây là dấu hiệu cho thấy thịt đã bị ôi.
  • Ngoài ra, thịt heo nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu sẫm, xuất hiện những đốm đỏ trên da và có mùi tanh hơn so với thịt heo sạch.

Nguyên liệu làm bánh bao xá xíu phô mai

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, máy trộn bột, , chảo, muỗng,...

Cách chế biến Bánh bao xá xíu phô mai

  • Làm nhân bánh

    Cho vào chảo 300gr thịt ba rọi cắt nhỏ, 70gr sốt thịt xá xíu rồi trộn đều cho thịt thấm nước sốt. Sau đó, bắc chảo này lên bếp và xào trên lửa vừa đến khi thịt vừa chín thì tắt bếp.

    Tiếp theo, cho vào thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều, trộn đều 1 lần nữa để thịt được mềm, có màu đẹp và không bị khô.

  • Trộn bột làm bánh bao xá xíu phô mai

    Cho vào máy trộn bột: 600gr bột mì, 70gr bột bắp, 50gr đường, 3gr muối, 6gr men nở instant, 10gr bột nở, 250ml nước, 100ml sữa tươi không đường. Dùng máy trộn đều bột ở tốc độ thấp trong khoảng 10 phút ( ở đây người dùng sử dụng máy trộn bột Bear 5l chỉ có 1 chế độ nên chỉ bấm nút điều chỉnh thời gian là được).

    Tiếp theo, cho vào thêm 40gr mỡ trừu và tiếp tục trộn thêm 25 - 30 phút đến khi bột dẻo mịn, không dính tay là đạt. Sau đó, bạn vê tròn bột, đậy kín lại và ủ trong vòng 60 phút ở nhiệt độ thường cho nở gấp đôi.

    Sau 60 phút, áo khối bột bằng 1 ít bột khô rồi dùng tay nhào sơ khoảng 5 phút để ép hết bọt khí ra ngoài. Chia bột thành nhiều phần nhỏ bằng nhau và vê tròn.

    Kế đến, dùng cây cán bột cán mỏng viên bột, cho 1 ít nhân thịt vào cùng khoảng 10gr phô mai, túm kín mép bột lại là hoàn tất. Làm tương tự như vậy với phần nguyên liệu còn lại.

    Cuối cùng, đậy kín bánh bằng 1 cái khăn mỏng và ủ lần 2 thêm 30 - 45 phút.

  • Hấp bánh

    Xếp bánh vào xửng, đặt xửng lên 1 nồi nước sôi, đậy nắp kín và hấp chín trên lửa vừa từ 10 - 15 phút. Khi bánh chín, bạn tắt bếp và để yên thêm 5 phút nữa thì mới mở nắp ra để tránh bánh bị sốc nhiệt.

  • Thành phẩm

    Bánh bao xá xíu phô mai trắng nõn nà, từng thớ bánh xé ra dai mềm cùng vị bùi ngọt nhẹ hòa quyện đều với nhân thịt đậm đà, phô mai thì béo ngậy. Chắc chắn ai nếm thử món bánh này cũng sẽ tấm tắc khen ngon đó.

Những chiếc bánh bao xá xíu phô mai dai mềm, thơm ngon này đảm bảo sẽ khiến mọi người trong gia đình bạn thích mê. Hãy làm thử và thưởng thức nhé, chúc bạn thành công!

Nguyễn Thu Huyền

https://www.facebook.com/huyen.nguyen.35762

Từ khóa: Bánh bao xá xíu phô mai,cách làm bánh bao xá xíu phô mai,bánh bao xá xíu phô mai,làm bánh bao xá xíu,cách làm bánh bao xá xíu phô mai,bánh bao xá xíu phô mai,làm bánh bao xá xíu,