Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao trứng cút nhân phô mai

Cách làm bánh bao trứng cút nhân phô mai vỏ xanh vô cùng bắt mắt, dễ làm

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Một chiếc bánh bao với lớp vỏ xanh mướt, nhân thịt thì bùi thơm, beo béo vị phô mai chắc hẳn sẽ là món bánh lý tưởng để bạn đổi vị cho gia đình mỗi lúc ngán cơm. Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn từ HAY ĂN, đảm bảo sẽ thành công. Cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao trứng cút nhân phô mai

Thịt heo xay Cải bó xôi Phô mai Bột mì số 8 Bột tàn mì Bột nở (baking powder) Bột bắp (gần 1 muỗng canh) Củ sắn Trứng cút Hành tây Hành tím Men nở Nấm hương khô Sữa tươi không đường Dầu hào Sốt mayonnaise Nước tương Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/đường/tiêu xay/bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo xay tươi sạch

  • Bạn có thể mua thịt heo xay sẵn ngoài chợ rồi chế biến nhưng sẽ khó kiểm tra được chất lượng thịt. Tốt nhất bạn nên mua thịt heo nguyên miếng về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt để đảm bảo về an toàn, chất lượng khi sử dụng.
  • Thịt heo nên chọn phần thịt có màu hồng tươi, da trắng hồng.
  • Chọn những phần thịt có lượng mỡ vừa đủ, lớp da bên ngoài mỏng, phần thịt ấn vào có độ đàn hồi nhất định và có mùi đặc trưng.
  • Không nên chọn những phần thịt có màu sẫm hoặc tái xanh, khi ấn vào thịt mềm nhũn không có độ đàn hồi.
  • Không mua thịt có mỡ quá nhiều, lớp da bên ngoài dày và cứng, có mùi hôi. Vì chúng có thể đã bị để quá lâu hoặc là thịt heo nuôi lâu năm, sẽ không còn ngon nữa.

Bột tàn mì là gì? Mua ở đâu?

  • Bột tàn mì chính là tinh bột của bột mì. Trong thành phần của loại bột này đã loại bỏ chất gluten nên bột rất mịn, có màu trắng và không mùi.
  • Bột tàn mì có tác dụng giúp bột bánh được dai ngon hơn và giúp cải thiện màu sắc, tạo độ xốp nở,...chính vì vậy loại bột này được sử dụng rất nhiều trong làm bánh.
  • Bạn có thể mua bột tàn mì tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị, các chợ truyền thống hoặc mua trên trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh bao trứng cút nhân phô mai

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, chảo, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Bánh bao trứng cút nhân phô mai

  • Ướp thịt, sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn lần lượt cho vào tô lớn: 350gr thịt heo xay, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu hào. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện và ướp 30 phút.

    Trứng cút luộc chín rồi lột vỏ. Nấm hương ngâm mềm với nước khoảng 30 phút, cắt bỏ chân nấm rồi rửa sạch.

    Đối với hành tây, củ sắn thì bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng nấm hương.

  • Trộn bột

    Cải bó xôi rửa sạch, lấy phần lá rồi xay nhuyễn cùng 200ml nước. Sau đó, bạn lọc qua khăn vải để lấy phần nước màu, bỏ bã.

    Cho vào chén: 100ml nước ấm khoảng 38 độ C, 1 ít muối, 160gr đường, 12gr men nở rồi khuấy đều. Để yên hỗn hợp trong 10 - 15 phút đến khi thấy men nở thành mảng như gạch cua là được.

    Lưu ý: Nếu không sử dụng men nở có chữ “instant” thì bạn phải kích hoạt men với nước ấm từ 32 - 38 độ C (không quá 40 độ C). Không được cao hơn nhiệt độ cho phép vì sẽ khiến men chết hoặc hoạt động yếu.

    Tiếp theo, cho vào tô lớn 1kg bột mì số 8, 40gr bột bắp, 40gr bột tàn mì, 12gr bột nở, 40ml dầu ăn, 280ml sữa tươi không đường, hỗn hợp men đã kích hoạt, nước màu cải bó xôi.

    Sau đó, bạn dùng tay nhào bột từ 7 - 10 phút đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, chạm vào không dính tay là được.

    Cuối cùng, bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm và ủ 1 tiếng ở nhiệt độ phòng cho nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra bột ủ đạt chưa, bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm là ủ đạt.
  • Làm nhân

    Bắc chảo lên bếp cùng 1 ít dầu ăn, sau đó cho vào hành tím băm nhỏ rồi phi thơm. Khi hành thơm, bạn cho vào thêm hỗn hợp củ đậu, hành tây, nấm hương. Tiếp tục xào trên lửa vừa đến khi hành tây chuyển màu trong thì cho hỗn hợp ra tô.

    Dùng lại chảo cũ, cho vào 10gr bơ và đun tan chảy. Kế đến, cho thịt heo vào xào trên lửa vừa đến khi chín hoàn toàn.

    Cho thêm vào chảo thịt: hỗn hợp củ đậu vừa xào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước. Đảo đều 1 lần nữa rồi tắt bếp, sau đó cho 1 ít sốt mayonnaise vào.

    Khi chảo nhân nguội bớt, bạn cho vào 250gr phô mai, trộn đều 1 lần nữa rồi chia thành 24 phần bằng nhau.

    Cuối cùng, miết hơi dẹt từng viên nhân, đặt 1 quả trứng cút vào giữa rồi túm kín mép lại. Làm tương tự đến khi hết phần nhân đã chuẩn bị.

  • Làm bánh bao

    Nhào sơ khối bột bánh để ép hết bọt khí ra ngoài, chia thành 24 phần bằng nhau rồi vo tròn. (Bột vỏ khoảng 70 - 75gr và nhân trọng lượng khoảng 50 - 55gr)

    Tiếp theo, cán bột bánh với phần rìa mỏng, phần giữa dày. Sau đó, đặt viên nhân vào giữa rồi túm kín mép bột lại.

    Kế đến, phủ kín khăn lên bánh và ủ từ 30 phút - 1 tiếng đến khi bánh nở gấp đôi.

  • Hấp bánh

    Xếp bánh vào xửng, đặt xửng lên 1 nồi nước sôi rồi hấp chín trên lửa vừa từ 15 - 20 phút. Khi bánh chín, bạn mở hé nắp nồi khoảng 5 phút để tránh làm bánh bị xẹp nhăn.

  • Thành phẩm

    Bánh bao trứng cút nhân phô mai có lớp vỏ xanh cực kỳ bắt mắt. Lớp bánh xé ra mềm mịn, dai dai cùng vị ngọt thơm nhẹ quyện đều với nhân thịt bùi bùi, béo ngậy từ phô mai và trứng cút.


Không quá khó để bạn có thể tự tay thực hiện cho cả nhà món bánh bao trứng cút nhân phô mai mềm thơm, bùi béo. Hãy vào bếp ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bao trứng cút nhân phô mai,bánh bao trứng cút nhân phô mai,bánh bao xanh,cách làm bánh bao trứng cút,làm bánh bao trứng cút,bánh bao trứng cút,