Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bao socola thơm béo vị sữa, các bé thích mê

Làm bánh bao socola vị sữa cho các bé yêu nhâm nhi ở nhà ngon như ở ngoài qua cách làm sau với HAY ĂN nhé.

Bánh bao mềm, mùi socola lại thơm béo vị sữa làm tại nhà khá đơn giản nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây với HAY ĂN để làm cho các bé yêu trong nhà và người thân cùng thưởng thức nhé.

Bánh bao socola

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh bao socola vị sữa

Nguyên liệu làm món bánh bao socola vị sữaNguyên liệu làm món bánh bao socola vị sữa

Mẹo hay
- Nên dùng sữa tươi có đường hơi lạnh sẽ giúp men nở chậm lại, làm bánh xốp hơn.
- Nên dùng bột tàn mì sẽ giúp hạn chế độ cứng của bột mì, tăng độ dẻo của bánh. Bột tàn mì là loại bột trắng có tác dụng loại bỏ gluten trong bột mì.

2 Cách làm món bánh bao socola vị sữa

Bước 1 Pha nước men

Đầu tiên đổ 155ml sữa tươi có đường vào một cái ca. Cho thêm vào sữa 3 muỗng canh đường, 3gr men nở rồi khuấy đều lên cho tan hết đường và men vào sữa.

Nguyên liệu làm món bánh bao socola vị sữaNguyên liệu làm món bánh bao socola vị sữa

Bước 2 Nhào bột trắng

Nhào bột trắngNhào bột trắng

Cho 240gr bột mì vào một cái tô lớn, sau đó cho thêm bột tàn mì vào. Đổ nước men vào bột và khuấy đều cho đến khi bột thấm đều nước men. Cho thêm bơ vào để tăng độ béo của sữa. Sau đó, đổ bột ra bàn và nhồi chậm đều từ khoảng 8 phút cho phần bột thấm hết nước men. Để bột nằm im trong ngăn mát từ 5-7 phút.

Bước 3 Nhào bột màu đen socola

Nhào bột màu đen socolaNhào bột màu đen socola

Cho 110gr bột mì và tinh bột mì vào cái tô lớn. Đổ thêm bột cacao vào tô và trộn đều. Cho thêm 70ml sữa tươi có đường và 1gr men nở vào tô. Sau đó cũng nhồi từ từ khoảng 8 phút, thật kỹ cho bột thấm đều sữa và mịn. Để bột nằm im trong ngăn mát từ 5-7 phút.

Bước 4 Trộn bột

Hấp bánhHấp bánh

Lấy bột màu trắng ra cắt làm đôi. Một nửa bột vo viên hình oval và cán mỏng khoảng 2mm. Sau đó gấp lại thành 3 phần và cán lại. Rồi gấp lại và cán lại thêm lần nữa cho bột mềm.

Cũng làm tương tự như bột màu đen.

Sau khi cán mỏng hai bột trắng và đen tương tự nhau bằng một nửa tờ giấy A4, bạn nên xếp chồng lên nhau và cuộn lại. Trước khi xếp chồng lên bạn nên quét một lớp nước lạnh mỏng lên mặt bột để tăng độ kết dính và vo tròn. Dung dao cắt khối bột thành từng khúc khoảng 3cm và đặt lên trên giấy lót.

Một nửa bột trắng còn lại bạn cũng nên cán mỏng như trên và tự vo tròn, cũng cắt khúc khoảng 3cm và đặt lên giấy lót.

Bước 5 Hấp bánh

Hấp bánhHấp bánh

Bạn xếp từng khúc bánh vào xửng sao cho tách rời khoảng từ 1-2cm, tránh khi hấp bánh nở ra sẽ dính lại với nhau. Hấp trên lửa vừa và trong khoảng 20 phút là chín bánh.

Tham khảo thêm:  3 Cách làm bánh bao bằng bột mì thơm ngon, đơn giản tại nhà

3 Thành phẩm

Bánh bao socola thơm béo vị sữaBánh bao socola thơm béo vị sữa

Bánh bao socola vị sữa có hình thức rất đẹp. Bánh sẽ có hai lớp trắng và socola xen kẽ nhau. Khi bẻ ra, bạn sẽ cảm nhận sự mềm mại của bánh, dẻo và thơm mùi sữa và socola. Khi ăn. bánh tan nhẹ trong miệng, cảm nhận được thơm béo của sữa, đăng đắng của socola rất ngon.

Bánh bao socola vị sữa bạn vừa có thể ăn vặt, vừa có thể làm món ăn sáng rất bổ dưỡng mà lại đơn giản, dễ làm. Khi thích lạ miệng bạn lại có thể chiên trong dầu, tạo ra món bánh bao chiên ăn chung với tương ớt rất ngon, các bé chắc chắn thích mê.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 8 cách làm bánh nhân ngọt thơm ngon, mềm mịn

Với những thông tin trên, HAY ĂN chúc bạn thành công với món bánh bao socola vị sữa tại nhà nhé. Đừng quên xem thêm 6 cách làm bánh bao tại nhà đơn giản, thơm ngon, mềm xốp.

Từ khóa: Cách làm bánh bao socola thơm béo vị sữa, các bé thích mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,