Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao nướng nhân mặn

Cách làm bánh bao nướng ngàn lớp nhân mặn thơm ngon đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bao nướng với lớp vỏ mỏng giòn tan cùng vị đậm đà thơm ngon của nhân thịt, trứng sẽ là một món ăn sáng nhanh lại đủ chất cho mọi người. Vậy còn chờ gì nữa, cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm món bánh bao nướng ngàn lớp nhân mặn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao nướng nhân mặn

Trứng gà (Phần nhân) Nấm mèo khô (Phần nhân) Nấm hương khô (Phần nhân) Củ đậu (Phần nhân) Lạp xưởng (Phần nhân) Thịt nạt vai (Phần nhân) Hành tím (Phần nhân) Dầu hào (Phần nhân) Hạt nêm (Phần nhân) Dầu mè (Phần nhân) Tiêu (Phần nhân) Bột bắp (Phần nhân) Trứng gà (Phần nhân) Bột mì đa dụng (sử dụng cho phần bột ruột) (Vỏ bánh) Bột năng (Vỏ bánh) Dầu ăn (Vỏ bánh) Sữa tươi không đường (Vỏ bánh) Đường (Vỏ bánh) Muối (Vỏ bánh) Dầu ăn (Vỏ bánh) Bột mì đa dụng (sử dụng cho phần bột bánh) (Vỏ bánh)

Hình nguyên liệu

nguyên liệu chính làm bánh bao nướng ngàn lớp

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , cây đáng trứng,...

Cách chế biến Bánh bao nướng nhân mặn

  • Đánh tan lòng đỏ trứng

    Đập 1 quả trứng vào tô, dùng muỗng đánh đều , sau đó chia làm 2 phần bằng nhau. 1 phần để làm nhân bánh, 1 phần làm vỏ bánh.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho 5g nấm mèo khô vào tô thêm nước vào ngâm khoảng 15-20 phút đến khi nấm mèo nở. Vớt để ráo nước và cắt nhỏ.

    Nấm hương khô cũng cho vào nước ngâm khoảng 20-25 phút cho nở, sau đó vớt để ráo và cắt nhỏ.

    Lần lượt cắt nhỏ 100g củ đậu, 70g lạp xưởng

    Tiếp đến, thái nhỏ 150g thịt nạc vai, 2 củ hành tím cho vào máy xay xay nhỏ.

    Trứng cút cho vào nồi luộc 6-8 phút rồi vớt ra để nguội, bóc vỏ.

  • Trộn hỗn hợp nhân bánh

    Cho thịt nạc vai vừa xay nhỏ ra tô, thêm vào 10ml dầu hào, ⅓ muỗng cà phê hạt nêm, 5ml dầu mè, ¼ muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều.

    Sau đó cho nấm mèo, nấm hương, củ đậu và lạp xưởng đã cắt nhỏ vào tô trộn đều.

    Cho 1/2 quả trứng đã đánh ở bước 1 vào trộn cho đều, rồi thêm 3g bột bắp trộn tiếp cho đến khi tất cả nguyên liệu được trộn đều với nhau.

    Lấy một phần nhân vo tròn rồi ép dẹp, cho trứng cút đã luộc chín vào giữa, ém lại và vo tròn đều. Hoàn thành phần nhân.

  • Làm bột ruột

    Cho 50g bột mì, 5g bột năng vào tô rồi trộn đều.

    Tiếp theo, thêm từ từ 25ml dầu ăn vào tô rồi trộn đều. Sau đó, dùng tay nhào nhẹ nhàng đến khi bột tạo thành khối mềm mịn, dẻo, ẩm nhưng không dính tay là đạt.

  • Làm bột vỏ

    Cho vào tô 80ml sữa tươi không đường, ½ phần trứng gà ở bước 1 (nhớ chừa lại 1 ít để quét ngoài vỏ bánh), 10g đường, 2g muối và 60ml dầu ăn rồi dùng cây đánh trứng trộn đều.

    Chia 180g bột mì thành nhiều phần nhỏ.Thêm từng chút một bột mì vào rồi trộn đều đến khi tạo thành khối bột nửa khô nửa ướt.

    Tiếp đến dùng tay nhẹ nhàng nhào bột đến khi bột tạo thành một khối mịn, dai nhẹ, ướt nhưng không dính tay là được.

  • Cán bột và tạo hình bánh

    Đặt phần bột ruột vào giữa bột vỏ, túm chặt lại làm khít miệng vỏ.

    Sau đó, đặt phần mặt láng mịn xuống dưới, dùng cây cán bột cán mỏng. Rồi cuộn lại, xoay thẳng lại miếng bột và tiếp tục cán.

    Thực hiện đi lặp lại vài lần nếu muốn bánh có nhiều lớp.

    Cán mỏng bột, rồi dùng tay nặn dẹp đặt phần láng mịn ra ngoài, cho phần nhân bánh vào giữa rồi túm bột làm khít miệng.

    Sau đó cho bánh nằm gọn giữa lòng bàn tay và vê tròn đều. Sau một lúc bánh sẽ tròn đều rất đẹp mặt.

  • Nướng bánh

    Đặt bánh lên khay, dùng cọ phết đều trứng lên mặt bánh.

    Đặt khay vào rãnh giữa lò nướng với nhiệt độ 180 độ C. Sau 15 phút lấy khay ra và lại phết thêm một lớp trứng lên vỏ bánh.

    Rồi đặt khay vào rãnh giữa lò, nướng tiếp với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Bánh sau khi nướng chín sẽ có mùi thơm và màu vàng nhạt khá đẹp.

    Lưu ý: Cần làm nóng lò nướng trước 10-15 phút ở nhiệt độ 190 độ C để ổn định nhiệt độ trong lò trước khi nướng bánh.
  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh bao nướng nóng hổi với lớp vỏ mỏng giòn tan cùng vị đậm đà của nhân thịt trứng chắc chắn sẽ làm món ăn vặt tuyệt vời cho gia đình. Hoặc nếu cần một món ăn sáng “nhanh gọn lẹ” thì bánh bao nướng cũng là một ứng viên tuyệt vời đấy!

Mẹo mua và chọn lựa nguyên liệu

  • Thịt nạc vai: Không nên chọn thịt nạc quá nhiều. Miếng thịt phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Bạn cũng có thể dùng một chút nạc vai và mỡ phần lưng để giúp nhân ẩm và ngon hơn.
  • Nấm hương: Khi chọn mua nấm hương cần phân biệt được hương vị, ấn tay vào “tán dù” của cây nấm, rồi vừa bỏ tay vừa hít ngửi, nếu mùi hương thuần khiết thì đấy là nấm ngon. Mặt trên của dù có màu vàng hay trắng là ngon. Ngoài ra, nấm hương rừng có thể phân biệt khi thấy chân nấm dài, mũ nấm xòe rộng.
  • Nấm mèo: nấm mèo ngon thường có màu đen bóng, mỏng cánh, nhẹ và trông sáng, sạch, một mặt có màu xám, sờ tay vào thấy khô ráo, không có cảm giác hơi sạn, ngửi không thấy mùi lạ. Nếu mộc nhĩ có nhúng lưu huỳnh, khi ăn có vị hơi tê hoặc cay đầu lưỡi.

Mẹo thực hiện thành công

Gói bánh với lớp vỏ mỏng bọc sát phần nhân thì bánh sẽ ngon hơn. Không nên làm lớp vỏ quá dày, khi ăn rất ngấy phần bột, sẽ không còn vị ngon nữa

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh bao nướng thơm ngon đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay món ăn tuyệt vời này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh YouTube Nhung Cooking

Từ khóa: Bánh bao nướng nhân mặn,cách làm bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng,cách làm bánh bao,món bánh,cách làm bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng,cách làm bánh bao,món bánh,cách làm bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng nhân mặn,bánh bao nướng,cách làm bánh bao,món bánh,