Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao nướng ngàn lớp bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bao nướng ngàn lớp bằng nồi chiên không dầu cực ngon

  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Lớp bánh giòn cùng với vị nhân thơm và bùi bùi bên trong làm cho bạn khó cưỡng lại món bánh bao nướng ngàn lớp. Hãy để chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN bật mí cho bạn cách làm bánh bao nướng ngàn lớp thơm giòn bằng nồi chiên không dầu ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bao nướng ngàn lớp

Giò sống Thịt heo băm Lạp xưởng Trứng muối Trứng gà Trứng gà (lấy lòng đỏ phết bánh) Nấm đông cô và nấm mèo Hành tây Củ sắn Lá hẹ Sữa tươi Bột năng Bột mì đa dụng Nước Mè đen Đường Bột nêm Muối Tiêu xay Tỏi băm Dầu ăn Dầu mè Shortening (Mua ở các cửa hiệu bán nguyên liệu làm bánh) Dầu hào

Cách chế biến Bánh bao nướng ngàn lớp

  • Sơ chế và nướng trứng muối

    Đầu tiên, bạn đập trứng muối để lấy lòng đỏ, rồi rửa sạch với nước. Sau đó, đem ngâm lòng đỏ trứng muối vào rượu trắng (để ngập) khoảng 10 phút trước khi rửa sạch lại.

    Tiếp đó, bạn cho hết lòng đỏ vào khay nướng, phủ 1 lớp dầu mè rồi đem nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong thời lượng 8 phút. Sau đó, lấy ra để nguội.

    Mẹo: Ngâm lòng đỏ trứng muối với rượu trắng, giúp khử mùi tanh của trứng.

  • Sơ chế nguyên liệu nhân bánh bao

    Bạn lần lượt sơ chế các nguyên liệu khác như sau:

    Nấm đông cô và nấm mèo: ngâm nở, rồi băm nhỏ.

    Hành tây trắng: lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ hạt lựu.

    Củ sắn: băm thành hạt lựu nhỏ.

    Lạp xưởng: luộc sơ và băm nhỏ hạt lựu.

    Lá hẹ: rửa sạch và thái nhỏ.

  • Làm nhân bánh bao

    Trước tiên, bạn rang khô hành tây trong chiếc chảo chống dính cho đến khi dậy mùi thơm và ngã sang màu vàng.

    Sau đó, bạn lấy ra cho vào bát lớn cùng với các nguyên liệu khác để trộn nhân bánh bao: nấm, lạp xưởng, thịt băm, giò sống, hành lá và củ sắn. Cho tiếp 2 quả trứng gà, bột năng cùng với các gia vị đã được chuẩn bị, trộn đều.

    Tiếp đó, chia hỗn hợp nhân thành 14 phần bằng nhau, tương ứng với 14 quả lòng đỏ trứng muối, rồi bọc lớp nhân thịt bên ngoài mỗi lòng đỏ trứng muối. Đặt nhân vào ngăn mát tủ lạnh để mỗi phần nhân được định hình lại.

    Mẹo:

    • Nên bóp củ sắn (được cắt hạt lựu) để ráo nước trước khi cho vào hỗn hợp nhân.
    • Đeo bao tay để trộn đều hỗn hợp nhân và dễ thao tác khi làm nhân bánh bao.
    • Có thể thay thế lòng đỏ trứng muối bằng trứng cút hoặc loại nhân khác mà bạn yêu thích.
  • Trộn bột bánh vỏ và bột dầu

    Để làm bột vỏ bánh, bạn cho 250g bột mì đa dụng, 65g shortening, 1 muỗng cà phê muối, 20g đường cát và 130ml nước, đường vào một cái âu làm bánh. Tiếp đó, bạn dùng tay nhồi cho đến khi nào hỗn hợp đều thành khối bột. Bọc kín khối bột để nghỉ khoảng 30 phút trước khi cán bột.

    Để làm bột dầu, bạn cho 70g bột mì đa dụng, 30g bột năng và 40g mỡ trừu vào một cái âu khác, trộn đều lên rồi mới cho 10ml dầu ăn vào. Đảo bằng muỗng cho đến khi hỗn hợp mịn rồi bọc màng thực phẩm, ủ bột khoảng 30 phút.

    Mẹo: Tránh nhồi bột quá lâu, vì vỏ bánh bao sẽ bị dai.

  • Chia và cán bột

    Lấy phần bột vỏ bánh đã được ủ, chia thành 2 phần bằng nhau. Bạn lăn dài mỗi khối bột rồi chia thành 7 phần bằng nhau (cho mỗi khối). Sau đó, bạn xe tròn mỗi phần bột, rồi bọc kín lại bằng màng thực phẩm để tránh làm bột bị khô.

    Trong khi đó, bạn lấy phần bột dầu (đã được ủ) cũng chia thành 14 phần bằng nhau và phủ lại màng thực phẩm để tránh khô bánh.

    Đầu tiên, bạn lấy 1 viên bột vỏ bánh, cán dẹt rồi cho 1 viên bột dầu, túm bột lại, vo tròn để đảm bảo bột dầu nằm bên trong bột vỏ. Tiếp đó, dùng cán để bán bột dài ra, rồi dùng tay cuốn bột lại từ phía dưới lên. Tương tự làm hết 14 viên bột.

    Mẹo:

    • Khi cán bột, đừng dùng lực quá mạnh vì dễ làm cho phần bột dầu phía bên trong bị xì ra ngoài, làm ảnh hưởng đến vỏ bánh bao đạt chuẩn.
    • Bạn có thể dùng cân để chia các khối bột bằng nhau sao cho chuẩn, thay vì ước lượng bằng mắt.
  • Cán bột lần 2

    Lấy mỗi viên bột ở bước trên, rồi tiếp tục cán dài lần 2. Sau đó, bạn cuốn bột lại, rồi đặt sang một bên có phủ màng thực phẩm để tránh bột bị khô. Tiếp tục làm các viên còn lại.

  • Tạo hình bánh

    Bạn lấy và cán nhẹ mỗi viên bột sao cho có đường kính to hơn bàn tay một chút. Cho mặt mịn của lớp bột ra bên ngoài, rồi bạn đặt một viên nhân vào bên trong.

    Bạn túm miệng bột lại để tạo hình bánh bao.

  • Nướng bánh

    Cứ mỗi bánh bao, bạn lót miếng giấy nến, rồi đặt trên khay nướng, cho lò nướng với 160 độ C trong vòng 10 phút.

    Trong khi đó, bạn làm hỗn hợp phết bánh bao bằng cách: 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều cùng với 1 muỗng canh sữa tươi có đường.

    Sau khi bánh nướng 10 phút, bạn lấy bánh ra, phết lên bề mặt bánh hỗn hợp vừa mới làm, rồi rắc mè đen lên trên.

    Cuối cùng, đem nướng bánh lại với 160 độ C trong vòng 20 phút trước khi bánh hoàn thành.

    Mẹo:

    Vừa phết hỗn hợp trứng lên bề mặt bánh, bạn vừa rắc mè đen, vì lúc này vỏ bánh đang nóng sẽ làm kết dính mè đen. tránh làm cho mè đen rơi ra khi lớp vỏ bánh bị khô.

  • Thành phẩm

    Bánh bao sau khi được nướng xong có màu vàng caramen đẹp mắt. Khi cắn thử, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn cùng với vị nhân vừa ăn bên trong, thoang thoảng vị mặn mặn, bùi bùi của trứng muối.

Như vậy, HAY ĂN đã bật mí cho bạn cách làm bánh bao nướng ngàn lớp thơm ngon bằng nồi chiên không dầu rồi đấy. Hãy bắt tay vào làm thử, bạn nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn YouTube của Góc bếp thơm bơ.

Từ khóa: Bánh bao nướng ngàn lớp bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh bao,làm bánh bao nhiều lớp,bánh bao ngàn lớp thơm,làm bánh bằng nồi chiên,vào bếp,cách làm bánh bao,làm bánh bao nhiều lớp,bánh bao ngàn lớp thơm,làm bánh bằng nồi chiên,vào bếp,cách làm bánh bao,làm bánh bao nhiều lớp,bánh bao ngàn lớp thơm,làm bánh bằng nồi chiên,vào bếp,