Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh bao nhân thịt trứng và nhân thịt miến đơn giản dễ làm

Bánh bao nhân thịt trắng nõn nà, bông xốp cùng phần nhân đậm vị, dai dai lạ miệng. Món bánh vừa thơm ngon vừa dễ làm, chắc chắn thực hiện thành công ngay lần đầu. Cùng Điện máy XANH vào bếp học ngay 2 cách làm bánh bao nhân thịt trứng và nhân thịt miến thơm ngon dễ làm tại nhà nhé!

1. Bánh bao nhân thịt trứng

Bánh bao nhân thịt trứng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân thịt trứng

Bột bánh bao pha sẵn Thịt heo xay Trứng cút Ngò rí Hành tím băm Nấm mèo Sữa tươi không đường Dầu ăn Dầu hào Hạt nêm/ tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Bánh bao bằng bột pha sẵn

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, , giấy nến, cán bột, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh bao nhân thịt trứng

  • Trộn bột bánh

    Bạn cho 50ml sữa tươi không đường vào tô, sau đó lấy gói men nhỏ trong bịch bột pha với sữa tươi khuấy cho tan.

    Tiếp theo, cho phần bột bánh vào thau tạo 1 lỗ ở giữa (nhớ để lại khoảng 2 muỗng canh bột khô nha), rồi cho phần men pha sữa tươi vào trộn đều, tiếp tục cho 340ml sữa tươi còn lại vào trộn đều để bột và sữa hòa vào nhau.

  • Nhào và ủ bột

    Cho phần bột khô còn lại ra bàn, sau đó cho khối bột trộn sữa lên nhào, đập và cán bột cho thật mịn khoảng 10 - 20 phút đến khi bột không dính tay là được nhé!

    Bạn tạo bột thành khối, sau đó chia khoảng 10 phần bột bằng nhau, dùng cán bột cán thật mỏng, rồi cho miếng bột đã cán vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, phủ thêm 1 lớp khăn, ủ bột khoảng 45 phút.

    Mách nhỏ: Nhào bột bánh bao không yêu cầu tạo được màng căng như bánh mì, bạn chỉ cần nhào đến khi bột thành khối mềm dẻo, bề mặt nhẵn láng, sờ vào không dính tay là đạt.

  • Làm nhân bánh 

    Trứng cút luộc khoảng 10 phút trên lửa vừa cho chín thì vớt ra bóc bỏ vỏ.

    Nấm mèo bạn ngâm trong nước khoảng 10 - 15 phút cho nở rồi mang nấm đi rửa sạch, để ráo, băm nhuyễn.

    Cho thịt heo xay vào tô, thêm nấm mèo băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn, trộn đều.

  • Gói bánh

    Bạn thoa 1 ít dầu ăn vào tay, sau đó lấy 1 ít nhân cho trứng cút vào giữa bọc kín lại vo tròn nhân thịt.

    Tiếp theo, bạn lấy 1 miếng bột đã ủ cho nhân vào giữ rồi từ từ gấp các mí bột lại tạo hình bánh bao.

    Cuối cùng bạn dán 1 lá ngò rí lên đầu bánh bao là hoàn thành nha!

    Mách nhỏ: Để dễ tạo hình bánh bao bạn có thể dùng chén (chén ăn cơm) úp xuống vỏ bánh tạo hình tròn trước khi cho nhân vào nhé!

  • Hấp bánh

    Bạn bắc xửng hấp lên bếp, cho ít rễ ngò rí vào nồi nước. Đặt phần xửng hấp lên trên, lót 1 lớp giấy nến rồi cho bánh bao vào đậy nắp lại, hấp khoảng 25 phút trên lửa vừa thì bánh sẽ chín nhé!

    Mách bạn: Cho rễ ngò rí vào nồi nước hấp bánh bao sẽ giúp giúp vỏ bánh bao thơm ngon hơn nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh bao nhân thịt trứng bằng bột pha sẵn thơm ngon nóng hổi. Vỏ bánh mềm xốp, nhân bánh vừa ăn không bị khô.

    Chiêu đãi gia đình mình bằng món bánh này chắc chắn sẽ làm gia đình bạn tấm tắc khen bạn khéo tay lắm nha!

2. Bánh bao nhân thịt miến (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh bao nhân thịt miến (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân thịt miến (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột mì đa dụng Bột nở (baking powder) Bột bắp Tinh bột bắp Men nở Sữa bột nguyên kem Sữa tươi không đường Thịt nạc dăm Hành tây Nấm mèo khô Nấm hương khô Miến Trứng Dầu hào Cà rốt Đường Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bao nhân thịt miến (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, , muỗng, dao, thớt,...

Cách chế biến Bánh bao nhân thịt miến (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Chuẩn bị nhân bánh

    Thịt nạc heo rửa sạch rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Miến thì ngâm với với nước nóng cho nở mềm sau đó vớt ra, để ráo và cắt nhỏ.

    Kế đến, luộc chín trứng gà, bóc vỏ rồi cắt làm tư. Đối với nấm mèo, nấm hương, bạn ngâm nở, cắt bỏ chân nấm rồi rửa sạch, cắt hạt lựu.

    Cà rốt, hành tây bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch và cắt hạt lựu.

    Tiếp theo, cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô lớn (trừ trứng gà) cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tinh bột bắp rồi trộn đều.

    Cuối cùng, lấy khoảng 1.5 muỗng canh hỗn hợp nhân, nặn thành hình tròn, ấn chặt các miếng trứng xung quanh viên nhân là hoàn tất.

  • Chuẩn bị men bánh bao

    Đun ấm nóng 100ml sữa tươi không đường trên lửa nhỏ đến khi sữa bốc hơi nóng thì tắt bếp (khoảng 40 độ C). Sau đó, bạn cho 4gr men nở, 20gr đường vào rồi khuấy đều, để yên 10 phút men cho nở như gạch cua là được.

    Lưu ý: Nhiệt độ nước kích hoạt men chỉ từ 32 - 40 độ C, nếu cao hơn sẽ khiến men bị chết hoặc hoạt động yếu.
  • Nhồi bột bánh bao

    Cho vào tô lớn: Phần men nở đã kích hoạt, 400gr bột mì, 140ml sữa tươi còn lại, 40ml dầu ăn, 2 muỗng canh tinh bột bắp, 60gr đường, 2gr bột nở, 2gr muối, 30gr sữa bột nguyên kem rồi trộn đều cho nguyên liệu kết dính.

    Tiếp theo, dùng tay nhồi bột cho đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, chạm vào không còn dính tay nữa là đạt. Sau đó, bạn bọc kín bột lại và ủ từ 30 phút - 1 tiếng cho bột nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Nếu bột khô thì bạn cho thêm sữa tươi không đường vào và tiếp tục nhồi nhé!
  • Nặn và hấp bánh bao

    Lấy một lượng bột vừa đủ, cán mỏng rồi cho nhân vào, tạo hình bánh bao theo ý thích. Kế đến, phủ kín bánh và ủ lần 2 trong 30 phút đến khi thấy bánh nở to gấp đôi.

    Cho bánh vào nồi hấp và hấp từ 13 - 15 phút cho bánh chín. Để nước không nhiễu xuống bánh, bạn nhớ phủ khăn lên miệng nồi trong lúc hấp nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh bao nhân thịt miến có mùi thơm nhẹ vô cùng hấp dẫn, bánh nóng hổi vừa thổi vừa ăn cùng lớp vỏ bùi ngọt nhẹ, bên trong là nhân thịt đậm đà, trứng béo béo, cực kỳ bắt vị.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt tươi ngon

  • Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Bạn nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vì thịt mỡ quá nhiều.
  • Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua loại băm sẵn như trong bài nhé!
  • Đối với thịt heo xay sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, khi mua thịt phải được bảo quản trong ngăn mát, bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua nấm mèo tươi ngon

  • Nấm mèo có 2 loại: nấm mèo tươi và nấm mèo khô, bạn nên chọn mua nấm mèo khô để an toàn hơn và hạn chế gây dị ứng nhé!
  • Nấm mèo khô sẽ có mặt trên nấm màu hổ phách, mặt dưới có màu nâu sữa, khi mua bạn ưu tiên chọn mua những nấm mèo có tai nấm to, dày, ít nấm con mọc ở phần gốc.
  • Tránh chọn những cây nấm mèo có màu sắc quá đen bất thường, những cây nấm này sau khi ngâm sẽ dễ bị nhũn nát và không còn giòn ngon nữa.

Mẹo thực hiện thành công

  • Khi nhào bột, nếu bánh bao có mùi chua chứng tỏ là do bạn ủ quá nhiều thời gian hoặc sử dụng nhiều bột nở. Nếu bột nhão, là do bạn cho quá nhiều nước. Để khắc phục 2 tình trạng trên bạn chỉ cần cho thêm một ít bột vào nữa là được.
  • Không nên ủ bánh quá lâu, bánh khi hấp sẽ bị nhăn nheo
  • Nếu ủ bột mà vẫn không nở, có thể là do bạn quên cho men nở vào, cũng có thể lượng men nở ít hơn bột bánh bao hoặc là do bạn nhào bột chưa đủ. Do đó, các tỉ lệ bột và men phải chuẩn.
  • Để vỏ bánh mềm, không bị vàng và đắng, bạn phải ủ bột đủ thời gian để bột lên men.
  • Không nên hấp bánh quá lâu, vì sẽ khiến bánh chuyển sang màu vàng. Bạn có thể cho một ít giấm vào nồi nước hấp để khắc phục tình trạng này.
  • Trước khi hấp, bạn nên phết một ít dầu ăn lên xửng hấp nếu không có giấy nến để lót dưới bánh.

Cách bảo quản bánh bao

  • Bánh bao chưa hấp chín: Bạn bọc kín bánh lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản bánh được khoảng 1 tuần.
  • Bánh bao sau khi hấp chín: Bạn bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát sẽ bảo quản được 1 tuần. Nếu cho vào ngăn đá thì bảo quản được 2 tuần, khi ăn chỉ cần rã đông, hấp bánh lại là có thể thưởng thức.

Với cách làm 2 cách làm bánh bao nhân thịt trứng và nhân thịt miến thơm ngon ở trên, HAY ĂN hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một công thức phù hợp để thực hiện bánh bao ngon. Chúc bạn thành công với món bánh này nhé!

Từ khóa: Bánh bao nhân thịt miến,cách làm bánh bao nhân thịt miến,bánh bao nhân thịt miến,làm bánh bao nhân thịt miến,cách làm bánh bao,món bánh,cách làm bánh bao nhân thịt miến,bánh bao nhân thịt miến,làm bánh bao nhân thịt miến,cách làm bánh bao,món bánh,cách làm bánh bao nhân thịt trứng,bánh bao nhân thịt miến,cách làm bánh bao ngon,cách làm bánh bao,bánh bao,