Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bao nhân kim chi đậm đà, cay cay mới lạ

Hôm nay Bách hoá XANH gợi ý cho bạn một công thức làm bánh bao mới lạ, hấp, bánh bao nhân kim chi. Với hương vị đậm đà, chua cay, món ngon này rất đáng để thử.

bánh bao nhân kim chi

Chuẩn bị
1 giờ 30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Bạn đang tìm kiếm một công thức làm bánh bao với nhân độc đáo, mới lạ, lại đậm đà hấp dẫn? Vào bếp làm ngay bánh bao nhân kim cho từ Bách hoá XANH. Nguyên liệu độc đáo, cách làm đơn giản, món bánh bap nhân kim chi chắc chắn sẽ chinh phục bạn.

1 Nguyên liệu làm bánh bao nhân kim chi

Nguyên liệu làm bánh bao nhân kim chiNguyên liệu làm bánh bao nhân kim chi

Mẹo hay: 

Bạn có thể mua bột nở (baking powder) tại các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Đối với kimchi, tương ớt Gojuchang Hàn Quốc và ớt bột Hàn Quốc bạn có thể mua tạ i các cửa hàng Bách hoá XANH trên toàn quốc hoặc trang thương mại điện tử hayan.vn. Ngoài ra, bạn có thể tự làm kimchi chuẩn hương vị Hàn ngay tại nhà.

2 Cách làm bánh bao nhân kim chi

Bước 1 Trộn bột

Đầu tiên bạn trộn 530g bột mì, 1/2 muỗng cà phê muối, 7g men khô, 40g đường và 15g bột nở cho đều.

Tiếp đến, hãy chuẩn bị 230ml nước ấm rồi đổ một nửa lượng nước vào hỗn hợp bột rồi dùng muỗng đảo đều, từ từ cho phần nước còn lại vào.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2  Nhào bột

Bạn dùng tay đảo bột thành một khối, vét sạch các phần bột dư dính trên tô và tiếp tục nhào trong tô.

Tiếp theo, bạn cho khối bột ra bàn có lót sẵn tấm nhào bột, cho 25ml dầu ăn vào bột theo 2 đợt và nhào bột theo phương pháp stretch and fold (đẩy bột lên và gập bột lại).

Mẹo hay: Sau 5 - 10 phút nhào bột, để kiểm tra khối bột đã mịn hay chưa, bạn dùng 2 ngón cái miết khối bột sang 2 bên, nếu bạn không thấy có hạt bột mì nào thì bột đã đạt.

Bạn cho khối bột vào lại tô, rưới lên khoảng 5ml dầu ăn, phủ lại bằng khăn ẩm hoặc màng bọc thực phẩm và ủ tô bột ở nơi ấm áp, khô thoáng trong khoảng 1 - 1.5 giờ.

Nhào bộtNhào bột

Bước 3  Sơ chế các nguyên liệu khác

Đầu tiên bạn cắt nhỏ 200 - 250g kim chi ra và băm nhuyễn.

Tiếp theo bạn ngâm 1 vắt miến đậu xanh đến khi mềm rồi cắt nhỏ.

Lấy 1 củ gừng, cạo sạch vỏ. Loại bỏ gốc hành lá và lột vỏ của 2 tép tỏi. Rửa sạch gừng, hành lá và tỏi rồi băm nhỏ.

Để làm sốt, bạn tận dụng 1 muỗng canh nước kim chi, thêm 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh hắc xì dầu, 1/2 muỗng canh tương Gochujang, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1/2 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 4  Sơ chế thịt heo, xào nhân

Để khử mùi hôi của thịt, bạn chà xát thịt heo với 1 ít muối rồi sau đó rửa sạch và để ráo. Cắt thịt heo thành hạt lựu nhỏ vừa ăn.

Tiếp đến bạn cho vào chảo 1 ít dầu, phi thơm tỏi và hành lá ở lửa lớn rồi thêm thịt heo vào xào cho đến khi thịt heo chuyển màu, bạn cho miến và kim chi vào đảo đều.

Sau đó, cho phần nước sốt vào đảo đến khi thịt chín thì tắt bếp và để nguội.

Sơ chế thịt heo, xào nhânSơ chế thịt heo, xào nhân

Bước 5 Nặn và hấp bánh bao

Khi khối bột đã nở 1.5 - 2 lần, bạn cho khối bột ra bàn và rải ít bột khô còn lại lên để khối bột không bị dính.

Bạn lăn bột thành khối trụ dài, sau đó ngắt ra từng đoạn bột nhỏ và dùng tay vo tròn bột lại.

Dùng cây cán bột để cán bột dẹt ra. Sau đó, bạn cho khoảng 1 muỗng canh nhân vào giữa cục bột rồi dùng tay kéo các mép bột lại để tạo hình cho bánh bao. Tiếp tục cho đến khi dùng hết nguyên liệu rồi đem bánh đi hấp bánh trong lò hơi nước hoặc xửng hấp trong 8 - 10 phút là bánh chín.

Nặn và hấp bánh baoNặn và hấp bánh bao

Bước 6 Thành phẩm

Bánh bao nhân kim chi nóng hổi, mùi thơm hấp dẫn, mềm dai với phần nhân chua cay nhẹ, đậm đà, lạ miệng, ăn hoài không ngán.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh bao nhân kim chi ngon nhất khi ăn nóng, thích hợp để ăn sáng. Bạn có thể bảo quản bánh ở ngăn đá tủ lạnh, muốn ăn chỉ cần hấp nóng lại là được.

Thưởng thức bánh bao nhân kim chiThưởng thức bánh bao nhân kim chi

Vừa rồi là gợi ý làm món bánh bao nhân kim chi cực độc đáo, thơm ngon, lạ miệng cho bữa sáng dinh dưỡng từ Bách hoá XANH. Với nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản lại cho thành phẩm thơm ngon, món bánh bao nhân kim chi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Từ khóa: Cách làm bánh bao nhân kim chi đậm đà, cay cay mới lạ,bánh bao nhân kim chi,cách làm bánh bao nhân kim chi,